Phá sới bạc quý bà ngập ma tuý, dao kiếm ẩn mình nơi 'rừng thiêng nước độc'

author 15:44 16/07/2016

(VietQ.vn) - Công an vừa triệt phá một sới bạc có ma túy, kim tiêm và dao kiếm trong núi sâu mà một bên là núi cao, một bên là sông suối ở Bắc Kạn.

Trao đổi với báo Người Lao Động gnày 16/7, Thiếu tướng Ma Văn Lả, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn, cho biết Công an tỉnh Bắc Kạn và Công an huyện Chợ Mới đang phối hợp với Tổ công tác đặc biệt 113 (ĐB-113) của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cùng lực lượng chuyên trách của Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an tiến hành phân loại các đối tượng bị bắt giữ, thống kê số tài sản bị bắt quả tang đánh bạc để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Hình ảnh các đối tượng bị bắt ngay tại sới bạc chiều ngày 15/7 tại Bắc Kạn

Hình ảnh các đối tượng bị bắt ngay tại sới bạc chiều ngày 15/7 tại Bắc Kạn. Ảnh Lao Động

Trước đó, vào khoảng 15h chiều ngày 15/7, hơn 150 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tổ ĐB - 113 phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại thôn Bắc San, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Thời điểm lực lượng công an ập vào, khoảng 80 người đang mải mê sát phạt không kịp trở tay. Trong số 80 nghi can có 1/4 là nữ giới ở độ tuổi từ 20 - 50. Quá trình bắt giữ, lực lượng chức năng còn thu giữ ma tuý, bơm kim tiêm và dao kiếm mà các con bạc mang theo.

Khi bị bắt, một số người còn nhảy xuống sông để trốn hoặc ném tiền để phi tang nhưng đã bị lực lượng chức năng chặn đứng. Toàn bộ những người liên quan cùng tang vật đã bị lực lượng Công an tạm giữ, đưa về trụ sở Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn để phân loại tiếp tục xử lý.

Bước đầu, cơ quan Công an làm rõ, ổ nhóm đánh bạc này do Nguyễn Anh Tuấn (trú ở phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cầm đầu. Tuấn cùng một số đàn em là những đối tượng xã hội đã thuê một ngôi nhà dân ở một địa thế hiểm trở, một bên là suối và bên là núi cao, chỉ có một con đường dẫn vào.

Sới bạc này nằm sâu trong núi, địa thế vô cùng hiểm trở

Sới bạc này nằm sâu trong núi, địa thế vô cùng hiểm trở. Ảnh Người Lao Động

Theo nguồn tin từ báo Lao Động, ổ nhóm cờ bạc này đã hoạt động từ năm 2015, với rất nhiều thủ đoạn để đối phó với các cơ quan chức năng. Trước yêu cầu phải ổn định trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn, đích thân Trung tướng Trần Trọng Lượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã yêu cầu lập án đấu tranh triệt phá, giao cho Tổ ĐB-113 chủ trì.

Nhiều người dân địa phương cũng bày tỏ sự bức xúc, cứ dịp cuối tuần là xuất hiện rất nhiều xế hộp “xịn” đỗ vô tư thành hàng dài cả mấy trăm mét, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Đồng thời, một số nhân chứng kể lại, có khoảng 25% là nữ giới trong tổng số đối tượng bị bắt giữ lần này.

Đây là ổ nhóm đánh bạc có tổ chức và quy mô lớn. Ổ nhóm này thường tổ chức sát phạt từ 14 - 18h hàng ngày. Khó khăn ở chuyên án này là các đối tượng rất tinh vi, chọn địa thế đánh bạc hiểm trở, trong núi sâu và đường vào là độc đạo để dễ bề canh gác, cảnh giới. Hiện trường sới bạc cũng là nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên.

Bi kịch ‘ma men’ gây gổ với vợ rồi mang súng kíp lên rẫy tự sát(VietQ.vn) - Thanh niên 26 tuổi ở Đắk Lắk nhậu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ nên bỏ nhà đi. Sau đó người này dùng súng kíp tự chế bắn vào người tự sát.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang