‘Soi’ chiếc xe cỡ nhỏ Ford Ka+ giá chỉ từ 259 triệu đồng

authorHòa Lê 19:30 22/09/2016

(VietQ.vn) - Chiếc xe ô tô cỡ nhỏ Ford Ka+ ra đời, thay thế cho Fiesta, trở thành mẫu ô tô giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm của Ford.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Chiếc ô tô cỡ nhỏ Ford Ka+ mới đã chính thức được bán ra tại Anh với giá khởi điểm là 8,995 bảng (tương đương 11.665 USD). Trước đó, mẫu xe cỡ nhỏ Ford Ka+ mới đã lần lượt được ra mắt tại một số thị trường đang phát triển thuộc châu Á và Mỹ La Tinh. Tuy nhiên phải tới nay, Ford mới quyết định đem chiếc xe tới thị trường châu Âu khó tính, báo hiệu rằng Ka+ sắp có mặt ở nhiều quốc gia hơn trên Thế giới.

‘Soi’ chiếc xe cỡ nhỏ Ford Ka+ giá chỉ từ 259 triệu đồng

Ford Ka+ là một trong những mẫu xe ô tô mới giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay 

Do nằm ở phân khúc giá rẻ nên Ford Ka+có nội thất chỉ được làm từ các vật liệu tiết kiệm chi phí như nhựa cứng hay vải nỉ. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn sở hữu hệ thống thông tin giải trí SYNC khá hiện đại, tương tự chiếc EcoSport hiện nay trên các phiên bản cao cấp.

Theo thông tin từ Xe Giao Thông, nhìn tổng thể bên ngoài, mẫu xe cỡ nhỏ này mang đặc điểm thiết kế của dòng xe hatchback 5 cửa tương tự như Kia Morning, với khả năng có thể chứa được 5 người.

‘Soi’ chiếc xe cỡ nhỏ Ford Ka+ giá chỉ từ 259 triệu đồng

 Ford Ka+ mang đặc điểm thiết kế của dòng xe hatchback 5 cửa tương tự như Kia Morning

Honda Vision và Honda Lead nên mua xe nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Honda Vision và Honda Lead hiện đang là 2 mẫu xe tay ga giá rẻ, bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

So với đàn anh Fiesta, Ford Ka+ thế hệ mới cao hơn 29 mm, do đó tạo ra khoảng cách thoải mái cho người ngồi. Khoang chứa hành lý của xe lên tới 270 lít và có thể mở rộng khi hàng ghế thứ hai được gập lại. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm, hệ thống treo được tái thiết kế tinh chỉnh lại, vô-lăng có thêm trợ lực lái.

Tất cả các phiên bản của Ford Ka+ đều được trang bị gồm: 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC…tuy nhiên hệ thống kiểm soát hành trình và điều hòa tự động là những tính năng thuộc gói tùy chọn riêng.

‘Soi’ chiếc xe cỡ nhỏ Ford Ka+ giá chỉ từ 259 triệu đồng
Tuy thuộc phân khúc giá rẻ, song nội thất của Ford Ka+ khá sang trọng 

Bizlive.vn cho hay, Ford Ka+ 2016 sử dụng động cơ Duratec, dung tích 1,2 lít. Động cơ 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên này tạo ra 2 mức sức mạnh khác nhau, bao gồm công suất tối đa 69 - 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 - 112 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Theo hãng Ford, Ka+ 2016 khi sử dụng động cơ có công suất 84 mã lực chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 4,8 lít/100 km. Trong khi đó, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Ka+ 2016 nếu dùng động cơ 84 mã lực là 13,3 giây.

Hiện tại, chưa có thông tin gì về dòng xe cỡ nhỏ dành cho đô thị này sẽ về Việt Nam. Các dòng xe bán chạy của Ford tại Việt Nam gồm có: Ford Ranger, Ford  EcoSport và Transit.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang