‘Soi’ công nghệ và ứng dụng trên chiếc SUV hiệu suất cao của VinFast

authorHòa Lê 20:03 08/05/2019

(VietQ.vn) - Chiều 8/5, VinFast đã trưng bày chiếc xe VinFast Lux V8 mạnh mẽ tại nhà máy ô tô VinFast Hải Phòng trong một sự kiện đặc biệt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau khi giới thiệu chiếc SUV Lux V8 ở triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019 (Thụy Sỹ), VinFast đã đưa chiếc xe này về nhà máy VinFast tại Hải Phòng.

VinFast Lux V8 được phát triển dựa trên phiên bản tiêu chuẩn VinFast Lux SA2.0, Magna Steyr đã thực hiện một số tinh chỉnh khác biệt về thiết kế nội/ngoại thất, động cơ cũng như hệ truyền động của xe. Hệ thống động cơ tăng áp kép 2.0L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Xe được trang bị số tự động ZF 8 cấp đã được thay thế bằng động cơ V8 hoàn toàn mới.

‘Soi’ công nghệ và ứng dụng trên chiếc SUV hiệu suất cao của VinFast

VinFast Lux V8 xuất hiện tại Việt Nam tại nhà máy VinFast Hải Phòng

Được biết, Magna đã trang bị cho dòng SUV của Vinfast hệ thống động cơ hệ thống động cơ V8 6.2L, sản sinh công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

Về thiết kế, chiếc xe VinFast Lux V8 mang đi triển lãm được phủ sơn đen sang trọng, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon, mang lại diện mạo đẳng cấp và quyền lực cho người dùng. Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp; các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp… Tất cả hợp thành một thể thống nhất với bộ la-zăng, tạo cảm giác vừa thể thao vừa lịch lãm cho toàn bộ chiếc xe.

‘Soi’ công nghệ và ứng dụng trên chiếc SUV hiệu suất cao của VinFast

 VinFast Lux V8 có thiết kế khá tương đồng với dòng SUV Lux SA2.0

Tuy không xuất hiện các hình ảnh bên trong xe nhưng nếu giống với trước đây, nội thất Lux V8 cũng sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với Lux SA 2.0, nhưng bản đặc biệt này sử dụng chất liệu cao cấp hơn khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon.

‘Soi’ công nghệ và ứng dụng trên chiếc SUV hiệu suất cao của VinFast

 Nội thất Lux V8 cũng sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với Lux SA 2.0

Chính giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 10,5 inch đặt dọc, bảng điều khiển trung tâm với cần số và các nút điều khiển. Vô-lăng bọc da với chữ V lớn nổi bật ở chính giữa và rất nhiều nút điều khiển trực tiếp các tính năng. Màn hình hiển thị đa thông tin của xe có kích thước 7,5 inch cùng 2 đồng hồ analog ở 2 bên hiển thị tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu,...

Dự kiến, VinFast Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang