‘Sôi động’ thị trường bia trước thềm Tết Nguyên đán 2018

authorHuyền Bùi 08:10 22/01/2018

(VietQ.vn) - Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần, thị trường bia trở nên nhộn nhịp do nhu cầu của người tiêu dùng gia tăng. Hòa chung không khí vui xuân, “người người”, “nhà nhà” đang nô nức “dinh” bia về nhà.

Bia là thứ đồ uống quen thuộc, phổ biến trong cuộc sống thường ngày của mỗi người dân Việt Nam, trong các dịp lễ Tết, tiệc tùng bia được xem là thứ không thể thiếu. Không chỉ là loại đồ uống được cánh mày râu yêu thích mà bia còn được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Chính vì vậy mà Việt Nam được xếp vào một trong số các  thị trường tiêu thụ bia hàng đầu thế giới.

soi-dong-thi-truong-bia-truoc-them-tet-nguyen-dan-2018

 Thị trường bia sôi động trước thềm Tết Nguyên đán 2018. Ảnh: Minh Trần

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cận kề là thời điểm thị trường bia sôi động hơn bao giờ hết, nhu cầu của người tiêu dùng tăng nên kéo theo lượng tiêu thụ bia cũng tăng. Người dân không chỉ mua bia về để uống mà còn mua để làm quà biếu tặng cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè…

Đa chủng loại, giá cả phong phú

Nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường nhiều loại bia với mẫu mã riêng biệt, bắt mắt phù hợp với không khí rộn ràng của ngày Tết.

Trong đó, các dòng bia nội địa chiếm thị phần chủ yếu bởi đặc tính phù hợp với sở thích của người Việt Nam, mặt khác giá cả cũng phải chăng nên người tiêu dùng nào cũng có thể mua được. Một số nhãn hiệu bia nổi tiếng được sản xuất trong nước phải kể đến như: bia Hà Nội, bia Sài Gòn, bia 333, bia Đại Việt… đây là những dòng sản phẩm đứng đầu trong thị trường tiêu thụ Việt Nam. 

soi-dong-thi-truong-bia-truoc-them-tet-nguyen-dan-2018

 Các sản phẩm bia sản xuất trong nước chiếm thị phần chủ yếu. Ảnh: Minh Trần

Qua khảo sát của PV VietQ, bia được bày bán rộng rãi trên thị trường, từ các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn như BigC, Tmart, Thành Đô… đến các điểm kinh doanh nhỏ lẻ, các cửa hàng tiện dụng. Theo đó, sẽ có nhiều mức giá khác nhau tương ứng với các sản phẩm. Cụ thể, bia 333 có giá từ 230.000 đồng - 330.000 đồng/ thùng, bia Hà Nội từ 220.000 đồng - 240.000 đồng/ thùng, bia Sài Gòn từ 220.000 đồng - 300.000 đồng/ thùng, bia Đại Việt từ 190.000 đồng - 390.000 đồng/ thùng.

soi-dong-thi-truong-bia-truoc-them-tet-nguyen-dan-2018

 Một số loại bia nhập ngoại cũng chiếm thị phần nhỏ trên thị trường bia Việt Nam. Ảnh: Minh Trần

Ngoài ra, chiếm thị phần nhỏ hơn là các dòng bia ngoại nhập, phải kể đến như Heineken, Budweiser, Tiger… Thông thường các loại bia này sẽ có giá bán cao hơn so với bia nội, cụ thể: Bia Heineken có giá từ 370.000 đồng – 590.000 đồng/ thùng, cao hơn nữa là bia Budewiser với giá từ 770.000 đồng = 1 triệu đồng/ thùng... Cùng với đó, vẫn còn nhiều nhãn hiệu bia nước ngoài khác như Krusovice, Bear… cũng đang được lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Với hình thức bán lẻ, bia các loại sẽ được bán với giá dao động từ 8.500 đồng – 45.000 đồng/ lon tùy thể tích và nguồn gốc (bia nội hay bia ngoại nhập).

Bia “nội” chiếm ưu thế trên thị trường

Như vậy,  với sự “muôn màu muôn vẻ” của thị trường bia, cho nên thời điểm này người tiêu dùng có thể mua sắm “thả ga” mà không lo về giá và nguồn hàng. Tuy nhiên, qua khảo sát của PV cho thấy, những dòng bia do Việt Nam sản xuất luôn được ưu tiên hàng đầu.

Anh Cao Qúy Đôn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Năm nào nhà tôi cũng mua bia vừa để uống vừa để đi biếu, trong nhà tôi lúc nào cũng có ít nhất 1 đến 2 thùng. Tôi thường chọn mua bia do Việt Nam sản xuất vì nó hợp với khẩu vị của người Việt Nam mình, hơn nữa giá cả cũng vừa phải, không quá đắt cũng không rẻ và tôi có đủ khả năng để mua”.

Cùng quan điểm với anh Đôn, chị Nguyễn Thị Hằng, công nhân Công ty CP chế biến thực phẩm Thái Minh cho biết: “Năm nào về quê ăn Tết tôi cũng mua bia đi biếu hai bên nội ngoại, thường thì tôi mua những loại bia do Việt Nam sản xuất như Hà Nội, bia 333, bia Sài Gòn… Những loại bia ngoại từ 500.000 đồng/ thùng trở lên thì hơi đắt, hơi vượt quá so với khả năng của tôi”.

Top 11 smartphone mới rẻ, đẹp sắp xuất hiện trên thị trường(VietQ.vn) - Đây là top 11 smartphone mới được giới thiệu tại CES – dự kiến sẽ sớm xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới.

Chị Ngô Thị Thúy Kiều (quận Bắc Từ Liêm), là chủ một cửa hàng tạp hóa cho hay: “Cửa hàng nhà tôi hiện nhập về khá nhiều bia để phục vụ cho dịp Tết này, dự là sẽ nhập thêm trong thời gian tới do nhu cầu tiêu dùng tăng. Tuy nhiên, tôi vẫn ưu tiên nhập các loại bia được sản xuất trong nước, do giá cả bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Hơn nữa, những loại bia nhập từ nước ngoài về có giá thành cao hơn hẳn hàng nội thì chỉ những gia đình có điều kiện mới dùng”.

Theo chủ cửa hàng An Bình (Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) thì “Cửa hàng nhà tôi không nhập những loại bia ngoại giá cao, vì ít người mua nên khó bán lắm, họ dùng loại bình dân thôi”.

Như vậy, để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, bia đã được tung ra thị trường với số lượng khá lớn, đa dạng về chủng loại và giá cả. Do vậy, người tiêu dùng sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý.

Minh Trần 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang