Sôi động thị trường quà tặng tri ân ngày nhà giáo

author 08:02 19/11/2012

(VietQ.vn) - Dịp 20/11 năm nay trúng vào Tháng khuyến mãi do đó nhiều siêu thị, trung tâm thương mại cũng tung ra các chương trình giảm giá vừa để góp phần tri ân thầy cô giáo vừa để thu hút khách mua sắm, kích cầu sản phẩm.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Hoa tươi đua nhau lên giá

Tại Hà Nội, các cửa hàng hoa tươi trên phố Hai Bà Trưng, Kim Mã, Thuỵ Khuê, Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy, Bà Triệu… giá các loại hoa bắt đầu tăng khoảng 30% so với ngày thường. Những loại hoa hồng, ly, địa lan… thậm chí còn tăng cao hơn và không có mức giá chung cho các hàng hoa, dù nguồn cung hàng rất phong phú và không có dấu hiệu khan hàng kể cả vào đúng ngày 20/11. 
Nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm nhân ngày 20/11
Nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm nhân ngày 20/11
 
Theo khảo sát tại một số shop hoa, các loại hoa ly, địa lan hiện có giá bán từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng/bó (tùy loại hoa và cách bó); hoa hồng Đà Lạt có giá từ 7.000 đồng - 10.000 đồng/cành…Bên cạnh hoa hồng Đà Lạt, một số loại hoa hồng cao cấp nhập từ Pháp, giá từ 15.000 - 30.000 đồng/cành, tăng 5.000 đồng so với ngày thường.
 
Chị Thu Linh, chủ cửa hàng hoa trên phố Kim Mã cho biết: “Năm nào cũng vậy, giá hoa đều tăng trong các dịp lễ bởi nhu cầu của người dân cũng tăng lên. Nhiều loại hoa trong ngày 20/11 còn có khả năng tăng gấp đôi. Tuy nhiên những loại hoa đắt tiền, bó lớn vẫn bán rất chậm. Chủ yếu các phụ huynh và học sinh chọn mua những bó hoa hồng, hoa ly đơn giản khoảng 100.000 – 150.000 đồng/bó. Vì hoa cũng chỉ là vật đi kèm với “phong bì” cho thầy cô mà thôi”.  
Hoa là món quà không thể thiếu cho các cô giáo
Hoa là món quà không thể thiếu cho các cô giáo
 
Nhiều bạn sinh viên, học sinh lại cho rằng, hoa tươi có giá đắt nhưng lại chỉ dùng được vài ngày do đó chỉ nên tặng thầy cô một bó hoa chung cho cả lớp, số tiền còn lại sẽ mua tặng mỗi thầy cô giáo một món quà có ý nghĩa hơn để làm kỷ niệm. Hiện nay, nhiều phụ huynh cũng lựa chọn đặt mua hoa tươi kèm giỏ quà tặng bán sẵn trên mạng. Mỗi bó hoa kèm theo quà giỏ tặng được bán với giá khá cao từ 400 – 600.000 đồng/giỏ. 

Chợ điện tử sôi động ngày nhà giáo
 
20/11 năm nay đúng vào Tháng Khuyến mại Hà Nội nên rất nhiều siêu thị tổ chức khuyến mãi giảm giá với những mặt hàng thường được chọn để làm quà tặng cho thầy cô như hộp quà mĩ phẩm; sản phẩm thời trang nam, nữ (áo sơ mi, cà vạt);  bút, sổ tay, chặn giấy bằng thủy tinh…
 
Tại siêu thị BigC, tham gia thị trường quà tặng Nhà giáo Việt Nam với khoảng 100 mặt hàng nhận dịp 20/11 kéo dài đến 28 ngày (24/10 – 20/11). Nhiều mặt hàng như dầu gội đầu, mĩ phẩm… đã được siêu thị thiết kế dưới dạng những hộp quà sang trọng. 
 
 Trên một số sàn thương mại điện tử như chodientu, vatgia... hay các trang mua hàng theo nhóm cũng đều có chủ đề dành riêng cho các mặt hàng đón chào ngày 20-11.
 
Món quà lớn nhất của các thầy cô giáo là học trò của mình thành đạt, nên người
Chợ điện tử có chủ đề "Quà tặng tri ân – Thay lời muốn nói” với các sản phẩm tranh treo tường, lọ hoa, tinh dầu, nước hoa, khăn, cà vạt... giảm giá từ 5 - 70%. Hệ thống Siêu thị Vinatexmart dành tặng coupon giảm giá đến các thầy cô giáo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên đang công tác tại các trường học. Với coupon này các thầy cô giáo sẽ được giảm giá 15% đối với các sản phẩm thời trang dệt may tại hệ thống Vinatexmart. 
 
Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại chia sẻ, do quĩ thời gian khiêm tốn, muốn tìm mua món quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng cho các thầy cô cũng rất khó nên năm nào họ cũng đều chọn phương án mua hoa và bỏ phong bì. Thậm chí, có người cho rằng, nếu 20/11 tặng “phong bì dày một chút”, con cái mình sẽ được quan tâm hơn. 
 
Một xu hướng khác cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay là tự tay làm những quà, thiệp tặng thầy cô. Em Phương Anh - học sinh lớp 10 trường Nguyễn Gia Thiều cho biết: “Nhờ học được trên mạng cách xếp hoa nổi kirigami của Nhật Bản, em đã tự làm hoa tặng thầy cô, hơi mất công một chút nhưng hoa vừa để được lâu vừa thể hiện tấm lòng của mình với thầy cô. Trong khi mua hoa tươi vừa đắt lại vừa mau tàn rất phí”. 
 
Cô Đặng Thị Tỵ, giáo viên cấp 2 trường Ngọc Lâm cho biết “Cách đây vài năm, tôi có nhận được một bông hoa ly được xếp bằng giấy do một em học sinh nghèo tự làm.... Đây là món quà có ý nghĩa nhất mà tôi nhận được trong ngày nhà giáo, bởi món quà tuy đơn sơ, giản dị nhưng đã thể hiện được tình cảm chân thành mà em học sinh đó dành cho tôi”.
 
Dù hoa, phong bì hay tìm mua những tặng phẩm độc đáo, có lẽ chúng ta không nên so sánh quà này với quà kia, mà quan trọng nhất là tất cả nên xuất phát từ sự chân thành của phụ huynh và học sinh muốn gửi đến thầy cô giáo. Nếu vì tình thầy trò thì nhỏ hay lớn cũng là món quà quý. Còn vì mục đích khác như mong thầy cô quan tâm hơn, chú ý hơn, hoặc để xin xỏ nâng điểm... thì đó là những hành vi bất nhã với các nhà giáo. Và món quà vô giá nhất đối với thầy cô vẫn là các em học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành trở thành những người có ích cho xã hội. 
 
Minh Hiếu
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang