Sôi động Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh

author 14:35 23/10/2017

(VietQ.vn) - Sáng 23/10, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) - WHISE 2017 chính thức khai mạc tại TP.HCM

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Từ ngày 23 - 28/10/2017, UBND TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. HCM năm 2017 (WHISE 2017). Chương trình do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP.HCM cùng Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan và Hatch! Adventures Việt Nam thực hiện.

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp của Thành phố nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tập hợp những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng, đồng thời kết nối các nguồn lực xã hội với sự tiếp sức của nhà nước để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thành phố, tiến tới việc xây dựng Thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, bắt nhịp với khu vực và thế giới.

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM - WHISE 2017 chính thức khai mạc với tọa đàm Các chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Ảnh Sở KH&CN TP.HCM

Trong chuỗi sự kiện, vào sáng ngày 23/10, tọa đàm Các chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đã được diễn ra.

Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM Nguyễn Khắc Thanh cùng đại diện ban chủ nhiệm của 4 Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp nhóm ngành trọng điểm của thành phố, bao gồm Công nghệ thông tin, Cơ khí, Chế biến Lương thực - thực phẩm và Nhựa - cao su - hóa, cùng đại diện các trường - viện, đông đảo nhà khoa học, các nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực KH&CN trên địa bàn đã cùng báo cáo Đánh giá hiệu quả triển khai các chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của đại diện Sở KH&CN TP.HCM.

Đại diện ban điều hành của 4 hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố cũng đã có bài tham luận riêng, qua đó trình bày cụ thể thực tiễn hoạt động trong thời gian qua cũng như đề xuất những kế hoạch trong thời gian tới.

Được biết, trong tuần lễ WHISE 2017 sẽ có khoảng 30 sự kiện liên quan như: Chuỗi hội thảo, tọa đàm chuyên đề trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; lễ tổng kết các cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017”, “Đổi mới sáng tạo sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao 2017”, “IoT Startups 2017 – Connected Devices”; hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ”…

Đáng chú ý, trong hai ngày 27 - 28/10 sẽ diễn ra “Triển lãm công nghệ và Hội nghị khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, với mực tiêu chia sẻ về tầm nhìn và định hướng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo định hướng kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Triển lãm sẽ dành không gian cho hơn 150 đơn vị khởi nghiệp gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong đó có các startup đến từ Chương trình SpeedUp 2017 của Sở KH&CN TP.HCM, các doanh nghiệp từ các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, các startup từ các vườn ươm cũng như những đơn vị tham gia chung kết cuộc thi khởi nghiệp thường niên tổ chức bởi HATCH và đối tác để nhằm kết nối và quảng bá các hoạt động tới cộng đồng.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang