‘Soi’ hệ thống treo thông minh giúp hạn chế tình trạng lật xe trên Audi A8

authorHòa Lê 12:04 28/07/2019

(VietQ.vn) - Đầu tháng 7/2019, Audi S8 đã ra mắt với sự chú ý dành cho hệ thống treo thông minh giúp hạn chế tình trạng lật xe và tăng cường cảm giác thoải mái.

Đầu tháng 7/2019, Audi S8 đã ra mắt với sự chú ý dành cho hệ thống treo thích ứng với khả năng tự hiệu chỉnh nhằm loại bỏ độ lật của thân khi vào cua và mang đến những chuyến đi êm ái hơn. Giờ đây, hệ thống treo này sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn dành cho mẫu sedan phổ biến hơn, đó là Audi A8 sử dụng động cơ xăng TFSI tại châu Âu.

Theo đó, hệ thống này có các mô-tơ điện nhỏ gọn nằm gần mỗi bánh xe của Audi A8, tách biệt khỏi hệ thống điện sơ cấp 48-volt của xe và được điều khiển bởi các thiết bị điện tử công suất. Truyền động dây đai và bánh răng sóng nhỏ gọn giúp tăng cường mô-men xoắn của mô-tơ điện gần 200 lần lên đến 1.100 Nm (811,3 lb-ft) và áp dụng chúng vào ống quay bằng thép.

‘Soi’ hệ thống treo thông minh giúp hạn chế tình trạng lật xe trên Audi A8

 Audi A8 trang bị hệ thống treo thích nghi tự động chạy siêu êm.

Ống xoay bằng thép được gắn vĩnh viễn vào một thanh titan nằm bên trong và có khả năng quay hơn 20 độ. Từ đuôi ống quay, lực được truyền đến hệ thống treo thông qua đòn bẩy và thanh khớp nối. Ở hệ thống treo phía trước, chúng tác động lên thanh chống lò xo, còn tại hệ thống treo phía sau là trên thanh liên kết ngang.

Nhờ hệ thống treo khí nén, Audi cho rằng mẫu xe hơi mới A8 xử lý khá giống chiếc xe thể thao khi chế độ Dynamic được kích hoạt bằng cách giảm chống lật từ hơn 5 độ xuống chỉ còn 2 độ khi xe vào cua nhanh. Khi lựa chọn chế độ “Comfort Plus” từ Audi Drive, hệ thống treo khí sẽ giải quyết mọi ổ gà trên đường để mang lại một chuyến đi êm ái.

‘Soi’ hệ thống treo thông minh giúp hạn chế tình trạng lật xe trên Audi A8

 Hệ thống này còn được tích hợp một camera ở phía đầu xe, cho phép quét điều kiện đường xá phía trước.

Hệ thống này còn được tích hợp một camera ở phía đầu xe, cho phép quét điều kiện đường xá phía trước. Dữ liệu của camera sẽ phát hiện bề mặt đường xá lồi lõm khác nhau và gửi đến bộ xử lý, từ đây, hệ thống treo sẽ chuyển qua và sẵn sàng giúp xe vượt qua một cách êm ái nhất. Camera của hệ thống này có thể quét bề mặt phía trước 18 lần một giây trong khi hệ thống treo có thể nâng hạ gầm trong chỉ 0,5 giây, độ cao gầm mà hệ thống này có thể nâng hạ lên đến 85 mm.

Hệ thống treo dự đoán cũng mang lại lợi ích ngay cả khi xe đứng yên, bởi chúng tự động nâng thân xe lên tới 50 mm khi bạn sử dụng tay nắm cửa, giúp việc lên xe dễ dàng hơn.

Hệ thống này sẽ có mặt tại châu Âu từ tháng 8 với giá dự đoán là 5.450 Euro, gần 150 triệu VNĐ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang