‘Soi’ iPhone 2020 qua những thông tin rò rỉ mới nhất

authorHòa Lê 19:41 02/10/2019

(VietQ.vn) - Với khả năng kết nối mạng di động tốc độ cao, iPhone 2020 được dự đoán sẽ có nhiều người mua hơn so với những thế hệ cũ.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Trên kênh YouTube ConceptsiPhone, nhà thiết kế Mauro Battino mang đến bản thiết kế của mẫu iPhone 2020, lấy cảm hứng từ câu nói của cựu trưởng nhóm thiết kế Apple là Jony Ive: "Hơn một thập kỷ qua, ý định của chúng tôi là tạo ra một chiếc iPhone tràn viền thực sự".

Điều gây ấn tượng lớn nhất với người xem là mặt trước chiếc điện thoại không có notch hay lỗ bấm. Nhà thiết kế gọi đây là màn hình Ultra Retina đi kèm với tấm nền OLED, có tần số quét 90 Hz và Face ID được đặt phía dưới.

‘Soi’ iPhone 2020 qua những thông tin rò rỉ

 iPhone 2020 có thể có thiết kế mới và không còn "tai thỏ". Ảnh: Ben Geskin / Twitter

Điểm đáng chú ý kế tiếp là iPhone 2020 có tông màu tươi mới, viền nhôm bóng và chỉ có một camera duy nhất ở mặt lưng. Người tạo ra đoạn phim đã thiết kế ống kính có cảm biến ToF được tối ưu hóa, đem lại cho người dùng những tấm ảnh chụp chân dung tuyệt đẹp với khẩu độ f/1.4.

Sản phẩm này sẽ sử dụng con chip tiên tiến nhất của Apple là A14 Bionic SoC đem lại hiệu năng vượt trội. Đặc biệt, iPhone 2020 cũng bổ sung khe cắm tai nghe 3,5 mm mà Apple đã loại bỏ từ lâu.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng mạng 5G sẽ là điểm quan trọng quyết định lựa chọn của khách hàng khi mua điện thoại trong nửa cuối 2020 và dự đoán tất cả các phiên bản iPhone 2020 sẽ có 5G. Cơ sở để Kuo đưa ra nhận định trên là Apple mới mua lại mảng moderm của Intel với giá một tỷ USD. Tuy nhiên, công ty công nghệ Mỹ có thể vẫn dùng chip 5G do Qualcomm cung cấp trên iPhone 2020 và phải đến 2021 mới sử dụng modern do chính mình phát triển.

Trong quá khứ, Apple luôn chậm chân trong việc đưa mạng di động thế hệ mới vào sản phẩm của mình. iPhone đời đầu (2007) chỉ hỗ trợ EDGE trong khi nhiều điện thoại "cục gạch" khác đã có 3G, hay iPhone 4s ra mắt (2011) chưa có 4G nhưng Galaxy S II đã có từ thời iPhone 3G (2008). Lịch sử đang tiếp tục lặp lại với iPhone 2020, khi iPhone 11 mới ra mắt chưa có 5G, dù kết nối mạng này đã tồn tại vài năm nay trên smartphone Android.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang