'Soi' mẫu xe điện Zetta EV có 'giá rẻ giật mình' của Nga sẽ ra mắt năm 2020

authorĐỗ Thu Thoan 06:38 13/12/2019

(VietQ.vn) - Zetta EV - Mẫu xe điện cỡ nhỏ của Nga dự kiến ra mắt vào năm 2020 với giá bán chỉ từ 7.000 USD (khoảng 168 triệu VNĐ) hứa hẹn sẽ là mẫu xe gây sốt trên thị trường bởi giá thành quá đỗi cạnh tranh.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo Diễn đàn Doanh nghiệp, hãng xe Zetta (Nga) mới đây công bố kế hoạch trình làng mẫu xe điện đô thị trong năm 2020 với giá bán "kịch sàn" chỉ 7.000 USD (khoảng 168 triệu VNĐ). Ngay lập tức, mẫu xe điện này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế bởi giá bán rẻ bất ngờ.

soi-mau-xe-dien-zetta-ev-co-gia-re-giat-minh-cua-nga-se-ra-mat-nam-2020

 Bản concept mẫu xe điện Zetta EV. Ảnh: Insideevs

Hãng Zetta cho biết, mẫu xe này sẽ có kích thước khá nhỏ và phù hợp để di chuyển trong nội đô thành phố. Mẫu xe sẽ sản xuất và sử dụng gần như toàn bộ linh kiện và phụ tùng được sản xuất trong nội địa nước Nga; riêng viên pin sử dụng trên xe sẽ có xuất từ Trung Quốc.

Theo báo VnExpress, Zetta EV có tên đầy đủ là Zetta City Module 1, là dự án vận hành bởi start-up kỹ thuật Zetta, trụ sở tại thành phố Togliatti, tỉnh Samara. Hãng này tham vọng đưa Zetta EV trở thành mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ rẻ nhất thế giới khi đặt mục tiêu giá khoảng 7.000 USD đối với xe sản xuất đại trà.

Zetta EV bản concept có chiều dài 3,03 m, rộng 1,76 m, cao 1,6 m, thiết kế bốn chỗ. Trọng lượng xe từ 486 kg đến 708 kg tùy vào kích thước pin lắp trên xe. Mẫu xe điện có các trang bị an toàn như ABS, ESP.

soi-mau-xe-dien-zetta-ev-co-gia-re-giat-minh-cua-nga-se-ra-mat-nam-2020

Thông số của xe. Ảnh: Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Xe điện của Zetta sử dụng các khối pin 10 kWh từ đối tác GE Power Technology (Trung Quốc), tầm hoạt động khoảng 200 km sau mỗi lần sạc đầy. Một phiên bản cao cấp hơn lắp pin 32 kWh với tầm hoạt động 560 km. Công suất sản sinh từ động cơ điện lắp tại các bánh xe đạt hai mức: 46 mã lực và 97 mã lực. Tốc độ tối đa 120 km/h.

Đại diện công ty Zetta cũng cho biết, mục tiêu trong 2020 sản xuất khoảng 2.000 xe và tăng lên 15.000 xe trong những năm tới. Ngoài tiêu thụ nội địa, khoảng 50% lượng sản xuất của Zetta EV dùng để xuất khẩu. Tây Âu và Mỹ không nằm trong danh sách, thay vào đó là Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Kuwait, Jordan và các nước thuộc bắc Phi, báo VnExpress thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang