'Soi' mẫu xe phân khúc B Mazda 2 trang bị những công nghệ mới

author 13:43 13/03/2020

(VietQ.vn) - Mẫu xe Mazda 2 mới gây chú ý bởi gói công nghệ an toàn i-Activsense được trang bị trên chiếc xe này.

Mazda 2 là mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Nhật Bản được bán tại thị trường Việt Nam. Trong lần ra mắt này, "em út" nhà Mazda được nâng cấp về công nghệ và thay đổi về thiết kế. Xe có chiều dài 4.065 mm, trục cơ sở 2.570 mm, chiều ngang 1.695 mm và chiều cao là 1.515 mm.

 Bộ đèn hậu phía sau không có nhiều thay đổi.

Vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Kodo truyền thống, Mazda 2 nổi bật với mặt calang dạng lưới tổ ong thay thế cho những nan bắt ngang ở thế hệ. Ngoài ra phần bên dưới của bumper cũng có thiết kế mới tối giản hơn đi kèm 2 đường mạ crôm làm thêm điểm nhấn cho xe 2019 trước đây. 

Mazda 2 vẫn có 2 cấu hình hatchback và sedan, cùng 7 biến thể khác nhau, giá bán dao động 509 - 665 triệu đồng. 

Cụm đèn LED HID với những ống dẫn sáng trong suốt tạo nên điểm nổi bật cho phần đầu xe, thiết kế này có thể bắt gặp trên những chiếc xe Mazda 3 All New 2019. Ngoài ra, khoang hành lý có thể tích 280 L. Cấu hình sedan của Mazda 2 cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, Honda City, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz và Nissan Sunny. Trong khi đó, cấu hình hatchback cạnh tranh với Toyota Yaris và Honda Jazz.

Bên cạnh công nghệ an toàn, Mazda2 mới còn được nâng cấp hệ tiện nghi trong xe. Màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Trước vô-lăng bổ sung tính năng hiển thị thông tin lên kính lái. Bản mới còn có hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus. 

Thiết kế khoang nội thất ghế được bọc da hoàn toàn thay vì bọc nỉ như phiên bản trước. 

Gói i-Activsense bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo buồn ngủ. Đáng chú ý là hệ thống đèn LED thích ứng thông minh, với tính năng tự động điều chỉnh cường độ và phạm vi chiếu sáng theo tốc độ, được chia nhỏ thành 20 phân vùng chiếu sáng độc lập, tầm chiếu sáng xa nhất lên đến 235m. 

Động cơ xe là máy Skyactiv-G dung tích 1,5 lít cho công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Các phiên bản Premium của hai mẫu xe được trang bị hệ thống an toàn chủ động thông minh i-Activsense với các tính năng an toàn cao cấp bậc nhất trong phân khúc. Gói công nghệ này hiện được trang bị trên các mẫu xe SUV của hãng, bao gồm CX-5 và CX-8.

Bảo Linh

Dòng xe Honda Hybrid CR-V 2020 trang bị những tính năng công nghệ hiện đại gì mới (VietQ.vn) - Honda Hybrid CR-V 2020 được trang bị hệ thống truyền động điện tương tự như Accord Hybrid tuy nhiên đây là phiên bản tiết kiêm nhiên liệu nhất từ trước đến nay.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:ô tô, mazda, mazda 2 2020, CX-5, CX-8

tin liên quan

video hot

Về đầu trang