Soi những ưu, nhược điểm của quạt cây và quạt treo tường

author 06:27 25/03/2018

(VietQ.vn) - Đều là những loại quạt có công suất, giá thành và chức năng tương đương nhau. Tuy nhiên, giữa quạt cây và quạt treo tường lại có những ưu, nhược điểm riêng.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Hiện nay, trên thị trường, quạt cây và quạt treo tường có mức giá khá bình dân. Tại nhiều trung tâm điện máy, giá của hai loại này dao động khoảng từ 150.000 đồng/chiếc. Đều là hững loại quạt thích hợp cho căn phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn. Tuy nhiên, mỗi loại quạt lại có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Với quạt cây, theo trung tâm điện máy Tuấn Trần, ưu điểm nổi bật của loại quạt này là người dùng có thể điều chỉnh độ cao của quạt một cách linh hoạt để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, quạt cây có thể linh hoạt di chuyển vị trí, quạt đứng khắp mọi nơi. Tháo lắp các bộ phận của quạt để làm vệ sinh quạt một cách dễ dàng mà không phải tốn nhiều thời gian. Phạm vi làm mát tương đối rộng

Tuy nhiên nhược điểm của quạt cây là chiếm một phần diện tích nền nhà. Độ cao của quạt có thể điều chỉnh tùy ý nên cũng có thể dễ bị hư hỏng phần thân quạt khi điều chỉnh độ cao nhiều lần. Có thể nguy hiểm với trẻ em tại vị trí lồng quạt khi đang hoạt động.

Soi những ưu, nhược điểm của quạt cây và quạt treo tường

Dựa vào ưu, nhược điểm mà người dùng có thể chọn mua quạt cây hoặc quạt đứng để chống nóng mùa hè. 

Với quạt treo tường do nguyên lý hoạt động cũng tương tự như quạt cây nhưng không có chân đế để đứng trên nền nhà mà phần thân quạt được thiết kế thích hợp để treo trên tường. Điều khiển thay đổi tốc độ quạt bằng dây giật thay cho nút bấm ở quạt đứng. Ngoài ra có loại quạt treo tường điều khiển từ xa chỉ cần 1 nút bấm bạn có thể thay đổi tốc độ gió hoặc tắt mở quạt. Ưu điểm nổi bất nhất của quạt treo tường là tiết kiệm được không gian nhà. An toàn với trẻ em do quạt được treo trên cao ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Khả năng làm mát tương đối rộng.

Nhược điểm của loại quạt này là quạt được lắp cố định trên tường nên khó khăn trong việc di chuyển vị trí lắp đặt quạt. Khó tháo ráp và làm vệ sinh quạt do quạt treo trên cao, mất nhiều thời gian. Có thể dễ bị hư hỏng tại bộ phận dây giật để thay đổi tốc độ quạt.

 Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang