Sôi nổi chiến dịch tiếp sức mùa thi đại học 2014

author 16:37 02/07/2014

(VietQ.vn) – Kỳ thi đại học 2014 đang tới gần, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2014” đang diễn ra hết sức sôi sục trên cả nước. Giữa cái nắng chói chang, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt trên khắp các nẻo đường đem lại sự yên tâm và tự tin cho các sĩ tử.

Tiếp tục phát huy hết sức lực và tinh thần tình nguyện để phục vụ thật tốt các sĩ tử dự thi vào các trường ĐH, CĐ 2014, màu áo xanh tình nguyện đã ngập tràn ở các bến xe. Các tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà đến dự thi từ việc đón, hướng dẫn đường đi, giới thiệu nhà trọ, tư vấn tuyển sinh hạn chế tình trạng phức tạp… giúp thí sinh an tâm bước vào mùa thi.

Sinh viên hải dương tiếp sức mùa thi 2014 11

Màu áo xanh tình nguyện trên khắp nẻo đường sẵn sàng phục vụ các sĩ tử trong kỳ thi ĐH - CĐ 2014

Hòa cùng nhịp đập rộn ràng của tuổi trẻ tình nguyện thành phố trong việc đồng hành cùng các sĩ tử trong các mùa thi ĐH, CĐ, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2014 – Cùng em tôi tới giảng đường” của lực lượng Hội thanh niên tình nguyện Hải Dương đang trong giai đoạn khẩn trương nhất. Hội luôn sẵn sàng chia sẻ những phần cơm, những chai nước chứa đựng nghĩa tình đến với các bạn thí sinh và phụ huynh.

Sinh viên hải dương tiếp sức mùa thi ĐH - CĐ 2014 2

Chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" đang trong giai đoạn sôi sục, đem lại sự yên tâm và tự tin cho các sĩ tử trong kỳ thi ĐH - CĐ 2014

Một ngày theo chân các tình nguyện viên của Hội thanh niên tình nguyện Hải Dương trong hành trình đi tìm nhà trọ cho các sĩ tử, chúng tôi nhận thấy sự nhiệt huyết và sức trẻ luôn cháy trong tim mỗi chiến sĩ áo xanh này. Với tinh thần "hết mình vì đàn em thân yêu", các chiến sỹ áo xanh đã không quản ngại đường xa, thời tiết nắng nóng tỏa đi khắp nơi tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho các sĩ tử.

Sinh viên hải dương tiếp sức mùa thi ĐH - CĐ 2014 3

Chiến dịch "Tiếp sức mùa thi 2014"  nổi bật với khuôn mặt tươi vui của các tình nguyện viên 

Anh Phạm Quang Tuấn, Phó Ban chỉ đạo chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2014 – cùng em tôi tới giảng đường của Hội thanh niên tình nguyện Hải Dương cho biết: “Dù thời tiết oi bức, nhưng Hội đang trong giai đoạn khẩn trương nhất thực hiện chiến dịch. Cùng với đội trực bàn tiếp sức mùa thi tại các bến xe, điểm trung chuyển xe bus thì CLB Thanh niên tình nguyện Hải Dương cũng triển khai mô hình các đội đi tìm kiếm nhà trọ cho thí sinh dự thi ĐH - CĐ sắp tới. Ngay trong ngày đầu ra quân, chúng tôi đã hỗ trợ kịp thời cho hơn 20 sĩ tử, giúp các em và các bậc phụ huynh giải đáp thắc mắc, hướng dẫn đường đi và tìm nhà trọ giá rẻ.”

Bạn Phạm Thêm, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội, thành viên mới của Câu lạc bộ lần đầu tiên tham gia tiếp sức mùa thi chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia tiếp sức mùa thi, cũng là lần đầu tiên mình đi tìm nhà trọ cho các em, mặc dù trời nắng nóng, nhà nào cũng đóng kín cửa. Bọn mình rất vui khi có nhiều cô chú tiếp đón và hỏi han tỉ mỉ. Nhưng cũng khá "sợ" khi mà nhiều bác khó tính quát mắng, cau có vì chúng mình đã làm mất giấc ngủ trưa của các bác ấy."

Sinh viên hải dương tiếp sức mùa thi 9

Sinh viên tình nguyện không quản nắng nôi oi bức, vẫn nhiệt tình tỏa đi tìm nhà trọ giá rẻ để phục vị sĩ tử trong kỳ thi ĐH - CĐ 2014

Để tìm kiếm được những nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí giúp các thí sinh, các bạn tình nguyện viên đã thực sự "chai mặt" khi gõ cửa từng nhà để hỏi thăm. Đã nhiều lần bị mắng vì làm phiến người khác, nhưng các chiến sĩ áo xanh vẫn đầy quyết tâm và nhiệt huyết.

Kết thúc buổi chiều đi tìm nhà trọ, các tình nguyện viên đã tìm được khá nhiều nhà trọ giá rẻ cho các thí sinh. Số nhà trọ tìm được ấy sẽ được tổng hợp lại để giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh có nhu cầu về nhà trọ trong kỳ thi sắp tới.

Hương Mi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang