Soi từ A đến Z Honda Jazz 2015 'ăn' xăng như xe máy

author 14:12 03/04/2015

(VietQ.vn) - Honda Jazz 2015 là sản phẩm mà người tiêu dùng Việt không nên bỏ qua nhờ vào các ưu điểm của sản phẩm này. Jazz 2015 mới đặt chân đến châu Âu thông qua triển lãm Geneva Motor Show 2015 ở Thụy Sĩ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ô tô Honda Jazz còn có tên gọi khác là Fit tại thị trường Nhật và sau 18 tháng bán ra tại đất nước mặt trời mọc, Jazz 2015 nâng cấp của thế hệ thứ ba mới đặt chân đến châu Âu thông qua triển lãm Geneva Motor Show 2015 ở Thụy Sĩ.

Về thiết kế ngoại thất

Honda Jazz thế hệ thứ ba chia sẽ nền tảng khung gầm của HR-V mới với chiều dài tăng lên 95mm so với thế hệ trước. Chiều dài tổng thể của xe lên đến 3.915mm và chiều dài cơ sở 2.530mm (tăng 30mm). 

Honda Jazz thế hệ thứ 3 có kích thước tăng đáng kể

Honda Jazz thế hệ thứ 3 có kích thước tăng đáng kể

Nhờ kích thước tăng đáng kể, không gian lưu trữ hành lý được tăng lên 354L trong điều kiện bình thường. Thêm vào đó, mẫu xe này cũng được trang bị công nghệ Magic Seats, cho phép người dùng dễ dàng gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để tăng không gian lưu trữ hành lý lên đến 884L.

Về trang bị nội thất, tiện nghi

Nhờ kích thước lớn hơn và được tích hợp hệ thống ghế Magic Seats, Jazz có khả năng tùy biến linh hoạt và là mẫu xe có nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Khoang chứa hành lý của Honda Jazz có thể tăng từ 354 lít lên 884 lít khi gập hàng ghế sau xuống. 

Nội thất trên Honda Jazz cũng tương tự như City, với màn hình cảm ứng hỗ trợ HDMI, kết nối iphone, điều hòa tự động, điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng, chìa khóa thông minh chỉ với một nút bấm, nút ECO quen thuộc và hệ thống kiểm soát hành trình. 

Nội thất của ô tô Honda Jazz thực sự xuất sắc và tiện lợi trong phân khúc

Nội thất của ô tô Honda Jazz thực sự xuất sắc và tiện lợi trong phân khúc

Nội thất Jazz thực sự xuất sắc trong phân khúc, đúng với phong cách đẹp và tiện lợi của Honda. Bảng điều khiển trung tâm kiểu "treo" để tận dụng không gian phía dưới. Ba nút chỉnh điều hòa nổi bật, đặt gần phía người lái cho dễ quan sát và điều chỉnh. Đầu CD cũng bố trí một cách điệu đà. Vô-lăng thể thao như Civic với nút sang số. So với Yaris thì ca-bin cho cảm giác sống động hơn hẳn. Hàng ghế sau khá linh hoạt khi có thể gập phẳng xuống sàn.

Tương tự như những model Honda khác, Jazz sẽ có hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến mới gồm một camera và ra-đa, và phiên bản mới nhất của hệ thống Honda Connect, có thể đồng bộ smartphone và các thiết bị đa phương tiện khác qua MirrorLink, WiFi, Bluetooth, HDMI và USB. 

Về động cơ, vận hành

Jazz dành cho thị trường châu Âu trang bị động cơ xăng 1,3 lít VTEC công suất 101 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, sức mạnh kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT tùy chọn. Ngoài ra, hãng xe Nhật cung cấp thêm bản hybrid với động cơ 1,5 lít kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 130 mã lực vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016.

Honda Jazz với mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, chỉ tương đương với xe máy

Honda Jazz với mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, chỉ tương đương với xe máy 

Honda Jazz với mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, chỉ tương đương với một chiếc xe máy với mức khoảng 2,8 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Xe cũng có thể sử dụng động cơ dầu i-DTEC mới dung tích 1,5 hoặc 1,6 lít.

Những trang bị an toàn cơ bản bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử và 6 túi khí. Ngoài ra Jazz sở hữu cấu trúc thân vỏ mới giúp cắt giảm trọng lượng đáng kể. Ví dụ cửa của Honda Jazz thế hệ mới đã giúp giảm 3 kg trọng lượng. Dù vậy, cấu trúc mới vẫn đảm bảo sự yên tĩnh cho không gian nội thất.

Bảo Ngọc (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang