Soi tranh kính nội thất chỉ nhà giàu mới dám mua

author 17:42 27/11/2014

Tranh kính làm vách ngăn, trang trí trần nhà... thay cho tường, trần bê tông, song mức giá 1-3 triệu/m2 kính khiến nhiều người 'ngã ngửa' khi mua sắm.

 

Ngày nay, thay vì thiết kế các bức tường bê tông tẻ nhạt quen thuộc. nhiều người chọn tranh kính làm vách ngăn phòng, sàn nhà... vì tính sinh động mà sản phẩm này mang lại. Ngoài ra, "bức tường" làm bằng kính này còn có tính trang trí nghệ thuật rất cao. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng dám "mó" tay vào vì mức giá hiện tại được coi là quá đắt. 
Độc, lạ và đắt

Khảo sát thị trường, vật liệu xây dựng như vách gỗ, vách thạch cao, vách 3D... có mức giá dao động từ 155.000 đến 300.000 đồng/m2, đắt nhất lên tới 2 triệu/m2. Trong khi tranh kính lại có giá "chát" hơn rất nhiều, thậm chí gấp đôi. Vậy điều gì đã khiến các cửa hàng tự tin rao bán đắt đỏ cho dòng tranh kính. 

Các nhãn hiệu V-glass, Vinhcoba, LicoGlass... có giá từ 1,5 triệu-2,5 triệu/m2, tùy loại kính hoặc độ dày mỏng khác nhau của sản phẩm. Thậm chí tranh kính siêu bền giá 3 - 4,5 triệu /m2. 

Chủ cửa hàng tại Hàng Da (Hoàn Kiếm) cho biết. "Tranh kính thêm cường lực sẽ thêm khoảng 100 - 200 nghìn/m2 kính". Riêng hàng xuất xứ Trung Quốc không đẹp bằng, song nhờ giá rẻ hơn gần 1 nửa nên cạnh tranh gay gắt với dòng thuần Việt Nam lắm". 

Khi tìm hiểu, tranh kính khá đa dạng về thể loại như tranh kính điêu khắc, kính màu hoa văn, kính in phun, tranh kính vẽ, tranh kính đổ màu ...
Các loại tranh kính với họa tiết, hoa văn trang trí sinh động được bán ra thị trường
Ngoài đa dạng, sản phẩm này còn có tính ứng dụng cao. Anh Thái Minh Hoàng (nhân viên thiết kế) cho biết: "Mình thích dùng tranh kính, thay vì cứ tường bê tông như cũ, chỉ có cách sơn hoặc treo tranh, dùng kính thì như treo tranh trên đó rồi, rất tiện. Ngoài ra, đây cũng là cách tăng ánh sáng cho các không gian trong nhà, điều mà tường bê tông không làm được". 

Theo VTC
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang