Sớm ban hành quy chuẩn kỹ thuật cho sản phẩm y tế chống dịch Covid-19 để tăng tốc xuất khẩu

author 13:09 27/05/2020

(VietQ.vn) - Dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến toàn bộ đời sống xã hội, sản xuất kinh doanh của Việt Nam và các quốc gia khác, đặc biệt là nhóm vật tư y tế phòng hộ cá nhân, vì vậy cần nhanh chóng ban hành quy chuẩn kỹ thuật cho sản phẩm y tế chống dịch Covid-19 để tăng tốc xuất khẩu.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 327 ca mắc COVID-19, trong đó, 278 người khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. 

 Quy chuẩn kỹ thuật cho sản phẩm y tế chống dịch Covid-19 sẽ sớm được ban hành

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến hết năm 2020, thế giới cần 2,2 tỷ khẩu trang phẫu thuật, 1,1 tỷ găng tay y tế, 13 triệu kính bảo hộ và 8,8 triệu tấm che mặt phục vụ phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Trước nhu cầu gia tăng các mặt hàng phòng chống dịch trên thế giới, các cơ sở sản xuất trong nước cần tăng công suất lên 40%. Tuy nhiên, khi xuất khẩu các trang thiết bị bảo hộ chống dịch, doanh nghiệp trong nước đang gặp khó khăn do tiêu chuẩn trong nước và tiêu chuẩn tại các quốc gia nhập khẩu (Mỹ, châu Âu) còn khác biệt khá lớn. Rất ít doanh nghiệp trong nước đạt được các tiêu chuẩn của nước nhập khẩu.

Hiện tại, với khẩu trang y tế, Bộ Y tế mới có hướng dẫn tạm thời về tiêu chuẩn chất lượng. Tới đây, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Khoa học - Công nghệ xây dựng và ban hành hệ thống các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật cho các nhóm sản phẩm trang thiết bị y tế chống dịch nhằm tăng tốc xuất khẩu sản phẩm này.

Bảo Linh

Kinh doanh hơn 800 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc trên tài khoản Facebook(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và xử lý một cơ sở kinh doanh hơn 800 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc thông qua tài khoản Facebook.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang