Sơn epoxy tạo ra lớp phủ bảo vệ bền, chất lượng cho vật dụng

author 11:30 17/11/2015

(VietQ.vn) - Sơn epoxy có đặc tính khô nhanh, tính chất bay hơi thấp. Khi sơn epoxy được sơn và đóng rắn tạo ra lớp phủ bảo vệ bền, có độ cứng tuyệt hảo

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhìn chung, epoxy được biết đến với đặc tính bám dính tuyệt hảo, khả năng chống lại tác động của nhiệt và hóa chất, các đặc tính cơ học và đặc tính cách điện tuyệt vời. Vì vậy không có gì kì lạ khi epoxy nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chất phủ bề mặt (coatings).

Sơn epoxy là chế phẩm từ epoxy, bao gồm 2 thành phần. Phần A chủ yếu là epoxy được phối trộn với các hạt tạo màu siêu mịn, các chất gia cường, chất hoạt động bề mặt, dung môi, phụ gia… mục đích là để epoxy có màu sắc và có thể sơn được. Thành phần B là chất đóng rắn, khi pha trộn với thành phần A xảy ra phản ứng tạo các liên kết bền vững trong mạng lưới phân tử epoxy.

sơn epoxy đặc biệt được tạo ra để sơn các khu vực đặc biệt như phần thép ngập nước, hầm sâu dưới lòng đất…Sơn epoxy đặc biệt được tạo ra để sơn các khu vực đặc biệt như phần thép ngập nước, hầm sâu dưới lòng đất. Ảnh minh họa

Sơn epoxy được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy, nhà xưởng, hầm gara để xe, những loại sơn epoxy đặc biệt được tạo ra để sơn các khu vực đặc biệt như phần thép ngập nước, hầm sâu dưới lòng đất…Tùy theo từng bộ yêu cầu kỹ thuật mà người ta tạo ra dòng sơn epoxy tương thích với loại mặt đó.

Trên thị trường hiện nay, phổ biến thường sử dụng 3 dòng epoxy: Sơn epoxy không dung môi; sơn epoxy dung môi dầu; sơn epoxy dung môi nước. Các dòng sơn này có những đặc điểm và tính chất nổi trội riêng, tuy nhiên tính chất chung của chúng vẫn là độ bền, chịu cơ lý, ăn mòn hóa học… đáp ứng được phần lớn những yếu tố kỹ thuật mà xây dựng cơ bản đặt ra.

Sơn epoxy hiện nay được sử dụng phổ biến, ứng dụng làm sàn trong các nhà máy sản xuất, gara oto, tầng hầm để xe, bệnh viện, showroom…nơi mà không có vật liệu nào có thể đáp ứng được những bộ yêu cầu kỹ thuật đặc biệt như sơn epoxy thể hiện như chịu mài mòn ma sát, chịu chùi rửa, không bám bụi, có thể kháng axit nhẹ, chống thấm nước và chịu áp lực rất tốt từ những vật nặng. 

Sơn epoxy có đặc tính khô nhanh, tính chất bay hơi thấp. Khi sơn epoxy được sơn và đóng rắn tạo ra lớp phủ bảo vệ bền, có độ cứng tuyệt hảo, nhờ các chất phụ gia thêm vào mà lớp phủ epoxy có độ bóng cao, rất dễ làm sạch bằng nước và các dụng cụ thông thường.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang