Sơn La: Lạ kỳ loạt chục người mê sảng, mộng du, nhảy múa suốt ngày

author 11:33 28/07/2017

(VietQ.vn) - Một chuyện kỳ lạ đang xảy ra tại một xã ở tỉnh Sơn La, theo đó, hơn chục người trong xã bất ngờ bị mê sảng, mộng du, nói nhảm suốt ngày.

Thông tin trên VOV ngày 28/7 cho biết, đã 6 ngày nay, chị Tòng Thị Hôm, ở bản Ỏ, xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La không ăn hột cơm nào, chỉ nói cười lảm nhảm. Người nhà lo lắng cố gắng ép, nhưng chị cũng chỉ uống nước cầm hơi. Theo anh Lò Văn Inh, chồng chị Hôm cho biết: Chị bắt đầu bị mê sảng, mộng du cách đây hơn chục ngày, khi chuẩn bị lễ cúng giải cho người chị dâu trước đó cũng bị hiện tượng tương tự.

Theo VOV, sự việc bắt đầu từ trường hợp chị Cà Thị Biên, một người dân ở bản sau khi đi bói toán cho những người dân khác đến khoảng 2-3 tháng phát bệnh. Gia đình chị Biên đã mời thầy cúng ở nơi khác về cúng giải cho chị Biên. Trong khi tổ chức lễ cúng thì 3 người gồm: chồng, em trai chồng, em gái chồng chị Biên là chị Tòng Thị Hôm cũng đều phát bệnh.

son-la-la-ky-loat-chuc-nguoi-me-sang-mong-du-nhay-mua-suot-ngay

 Chị Tòng Thị Hôm đói lả vẫn nói suốt ngày. Ảnh: VOV

Sau đó, gia đình nhà chồng chị Hôm lại tiếp tục mời thầy cúng đến cúng giải cho chị Hôm thì 4 người bên nhà chồng chị Hôm cũng lại phát bệnh tương tự. Triệu chứng chung của những người này là không chịu ăn cơm, không kiểm soát được bản thân, nói nhảm, múa máy hát hò liên tục.

Vietnamnet cho hay, trường hợp anh Lò Văn Hưng (20 tuổi) là đặc biệt nhất. Sau 1 lần gọi điện thoại nói chuyện với bạn là Cà Văn Tươi (con trai bà Biên), anh Hưng cũng có biểu hiện nói nhảm, nhảy múa, hát hò suốt ngày đêm.

son-la-la-ky-loat-chuc-nguoi-me-sang-mong-du-nhay-mua-suot-ngay

 Chị Cà Thị Biên - người có biểu hiện lạ đầu tiền ở bản Ó. Ảnh: Vietnamnet

Triệu chứng chung của những người này là không chịu ăn cơm, không kiểm soát được bản thân, nói nhảm, múa may, hát hò liên tục.

Trao đổi với Vietnamnet, chị Tòng Thị Phong, trưởng trạm y tế xã Chiềng Ngần thông tin: Ngay sau khi nhận được thông tin, trạm y tế xã đã cử cán bộ xuống tận nơi kiểm tra nhưmg vẫn chưa thể kết luận được những người này mắc bệnh gì, mới chỉ nhận định ban đầu là bà con mắc bệnh hoang tưởng. Chúng tôi đang vận động người nhà đưa bệnh nhân lên BV tỉnh khám và điều trị. Đến nay đã vận động được 2 gia đình.

Thay đổi cách tính lương với người nghỉ hưu từ 1/1/2018(VietQ.vn) - BHXH Việt Nam cho biết từ 1/1/2018 sẽ thay đổi cách tính tỷ lệ phần trăm hưởng lương hưu.

Trong khi đó, trả lời VOV, anh Lò Văn Phong, trưởng bản Ỏ cho biết: “Trong bản ai cũng sợ, từ bé đến giờ chưa gặp bao giờ. Mong cấp trên xem xét, hoặc làm thế nào để giúp họ khỏi căn bệnh này”.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang