Son môi dành cho nam giới: Bảo vệ da hơn là nhan sắc

author 06:14 18/04/2014

(VietQ.vn) - Son môi đang ngày càng được giới "mày râu" quan tâm, sử dụng, bảo vệ da.

Nắm bắt nhu cầu đó, các hãng mỹ phẩm cũng đã nghiên cứu sản xuất và tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm từ chăm sóc da, tóc đến các loại son môi dành cho nam giới.

Hiện nay trên thị trường, son môi dành cho nam giới tuy chưa phổ biến nhưng không khó để phái mạnh có thể tìm mua được một sản phẩm phù hợp.

Son môi dành cho nam giới ngày càng bán chạy

Nam giới dùng son để bảo vệ môi hơn là cải thiện sắc đẹp. (Ảnh minh họa)

Men’s Lip Balm là sản phẩm son dưỡng môi có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc với thành phần giới thiệu được chiết xuất 100% từ tự nhiên, có chứa Vitamin E thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng quá trình trao đổi chất cho da. Sản phẩm sử dụng thích hợp cho nam giới có da môi khô, nứt lẻ hay bị bong tróc và nhạy cảm với thời tiết hoặc bị tác động bởi các tác nhân gây kích thích như thuốc lá, bụi bặm. Sản phẩm có giá bán trên thị trường khoảng 50 nghìn đồng.

Trước khi sử dụng sản phẩm, cần làm sạch lớp da thô ráp bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng ướt chà nhẹ lên môi, sau đó thoa một lớp son dưỡng môi để bảo vệ.

Một sản phẩm son dưỡng môi cũng có nguồn gốc từ Hàn Quốc có tên Tony Moly với giá bán trên thị trường khoảng 130 nghìn đồng.

Tony Moly có 3 mùi vị tương ứng với 3 màu sắc khác nhau gồm: Mùi dâu (trắng) - hồng đỏ, mùi táo (màu xanh) - hồng cánh sen và mùi nho (màu tím) - hồng nhạt. Khi thoa trên môi, ra ngoài gặp nắng màu son sẽ đổi màu, giúp giữ ẩm môi, tạo sự đàn hồi. Người sử dụng cũng cần làm sạch các lớp tế bào chết trên môi sau đó thoa một lớp kem vừa đủ trong lòng môi.

Son môi này ngoài tác dụng bảo vệ da môi còn mang lại thẩm mỹ cho người sử dụng nên được nhà sản xuất đề nhãn dùng được cho cả nam và nữ.

Sản phẩm sáp dưỡng môi có tên North For Men Protective được giới thiệu và bán trực tuyến trên website của hãng phân phối mỹ phẩm Oriflame với giá bán 5,95 USD (khoảng 125 nghìn đồng). Sáp dưỡng môi dành cho nam này được khuyến cáo dùng cho môi kho ráp, nứt lẻ. Sáp dưỡng môi có chứa hoạt chất phức hợp Arctic Pro Defence, Vitamin E, có chất chống nắng với độ SPF 6. Sản phẩm được sản xuất dạng thỏi sử dụng như son môi có trọng lượng 4,5g. 

Trong số các mỹ phẩm dưỡng môi cho nam, OXY Perfect Cool Lip được sản xuất bởi Rohto Mentholatum Việt Nam là sản phẩm đáng được quan tâm. Son dưỡng môi OXY có chứa các thành phần như Wax (Sáp), Menthol, Petrolatum, Squalane, Mineral oil, Macadamia, Vitamin E, Ethylhexyl Dimethyl PABA và các hoạt chất được chiết xuất từ lô hội và dầu Macadamia giúp khắc phục các vấn đề khô nứt môi, giúp môi mềm mại, ẩm mượt. Chỉ số chống nắng SPF 13 của OXY giúp môi chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa sớm. Sản phẩm có giá bán tương đối “dễ chịu” khoảng 45 nghìn đồng.

Son dưỡng môi Labello Classic Care For Men có xuất xứ từ Đức có giá bán khoảng hơn 100 nghìn đồng/thỏi là loại son dưỡng ẩm đặc biệt dành cho nam giới. Sản phẩm có trọng lượng 4,8g, không màu giúp dưỡng môi, giữ ấm, chống lại các tác nhân gây hại cho da môi. Labello Classic thỏi màu xanh được đóng trong vỉ bìa cứng. Labello Active care dạng thỏi trần màu đen có giá bàn khoảng 70 nghìn đồng.

Ngoài ra, trên thị trường, nhiều “mày râu” cũng khá ưa chuộng son dưỡng môi có nguồn gốc từ Mỹ. Son dưỡng môi Carmex không màu mùi trái cây dùng cho cả nam và nữ với 3 mùi hương đặc trưng là hương dâu, bạc hà và Cherry. Carmex dưỡng môi hiệu quả chống khô rát và nứt nẻ của thời tiết lạnh ngày đông hay với những người có triệu chứng nóng trong gây khô môi vào mùa hè. Sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ và có giá bán trên thị trường khoảng 55 nghìn đồng.

Quang Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang