Son môi Trung Quốc nhiễm độc chất tiếp tục bị thu hồi

author 07:32 19/10/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, Bulgaria đang tiếp tục tiến hành thu hồi loại son môi Trung Quốc chứa hàm lượng hóa chất độc hại vượt ngưỡng cho phép rất dễ gây hại cho người tiêu dùng.

Theo tin đã đưa, trước đây Bulgaria đã tiến hành thu hồi 2 loại son môi Trung Quốc mang nhãn hiệu BAOLISHI và Vitamin A, C, Е do nhiễm hóa chất độc hại.

Son môi Trung Quốc hiệu Baolishi chứa hàm lượng chì và cadium vượt ngưỡng rất nguy hại cho người tiêu dùng

Son môi Trung Quốc hiệu Baolishi chứa hàm lượng chì và cadium vượt ngưỡng rất nguy hại cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Tiếp tục vấn đề này, hiện nay Blugaria lại ra lệnh truy hồi một loại son môi khác cũng do Trung Quốc sản xuất mang nhãn hiệu Baolishi, thuộc danh mục mỹ phẩm, có số mô hình là 72 và gắn mã vạch 6933836120526.

Sản phẩm bị thu hồi được đựng trong ống trụ màu đen gắn nắp trong suốt và kem theo hạn sử dụng là 04/2017. Kết quả nghiên cứu cho thấy, loại son môi này chứa hàm lượng hóa chất chì và cadium cao vượt ngưỡng cho phép, lên đến 10mg/kg. 

Mặt khác, chì và cadmium đều có hại cho cả sức khỏe con người lẫn môi trường. Chì luôn độc hại ở mọi cấp độ, còn cadium lại dễ gây hại khi nuốt, hít phải hoặc tiếp xúc trên da. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là người tiêu dùng nên hạn chế tần suất và phạm vi tiếp xúc với những loại độc chất này. 

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ các quy định về mỹ phẩm buộc cơ quan chính quyền Bulgaria quyết định thu hồi toàn bộ và cấm tiếp thị mỹ phẩm này dưới mọi hình thức nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang