Sơn móng tay giả nhái tràn lan: Cách nhận biết sơn móng tay ‘xịn’

author 09:46 24/11/2017

(VietQ.vn) - Những lọ sơn móng tay xịn, chính hãng thường hạn chế tối đa độc hại dựa trên những thành phần chỉ được sự cho phép của Bộ Y tế.

Sơn móng tay giá rẻ tràn lan, người tiêu dùng băn khoăn sợ độc

Ngày nay, rất dễ để tìm mua một lọ sơn móng tay với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 3.000 đồng/lọ. Các sản phẩm này được bày bán tràn lan tại hầu hết các khu chợ, với đủ thứ thương hiệu và thậm chí còn không có nhãn mác.

Trong khi các sản phẩm này dù giá rẻ vẫn thu hút một lượng lớn đối tượng thu nhập thấp hoặc sinh viên, thì các sản phẩm hàng giả, hàng nhái lại khiến người tiêu dùng ‘đau đầu’.

Trao đổi với PV, chị Trang Thu (Hà Nội) cho biết: “Tôi vẫn thường hay tìm mua những lọ sơn móng tay chính hãng với hy vọng mua được hàng tốt, để tránh những chất độc do đồ giả gây ra, nhưng giữa ma trận hàng giả, hàng nhái, tôi không biết đâu mà lân”.

Theo chị Trang, chị từng đặt mua một lọ sơn móng tay, được người bán giới thiệu là hàng ‘xịn, chính hãng” với giá là 250 nghìn đồng. Thế nhưng sau này, khi một người bà con ở Mỹ cho chị biết giá một lọ sơn móng tay hãng này thấp nhất cũng phải 400 nghìn đồng, chị mới ngớ người ra.

“Hóa ra tôi mua phải hàng giả. Họ làm y như hàng thật khiến tôi không thể nhận ra. Xưa nay tôi chỉ dùng hàng chính hãng nên vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, tôi đã bỏ ngay lọ sơn đi không dùng nữa”, chị Trang cho biết.

Liên quan đến những lọ nước sơn móng tay giả, nhái tràn ngập thị trường, hồi tháng 8/2017, lực lượng Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến (Quảng Ninh) đã phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu và không có nhãn mác, trong số đó có đến khoảng 1.440 lọ sơn móng tay không thương hiệu do Trung Quốc sản xuất, mới 100%.

Trước đó, cũng trong tháng 8, Đội Quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp cùng với Phòng An ninh kinh tế PA81 (Công an Hà Nội) cũng đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh hàng mỹ phẩm nhập lậu do một gia đình người Trung Quốc kinh doanh trái phép.

son-mong-tay-gia-nhai-tran-lan-cach-nhan-biet-son-mong-tay-xin

 Sơn móng tay giá rẻ bày bán tràn lan. Ảnh: Lâm Anh

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn đồ làm móng như: Nhũ sơn móng tay - chân, đá trang trí móng, kem bóng, hóa chất tẩy móng, móng giả, ngón tay giả, máy móc phục vụ làm móng… có xuất xứ từ Mỹ và Trung Quốc. Đặc biệt, các đối tượng người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ liên quan đến sản phẩm đang kinh doanh.

Cách nhận biết lọ sơn móng tay thật

Trong khi thị trường mỹ phẩm nói chung và sơn móng tay nói riêng vẫn còn nhập nhèm và hàng giả, hàng nhái tràn lan chưa kiểm soát được, người tiêu dùng chỉ còn cách tự bảo vệ mình, bằng cách trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để chọn mua một lọ sơn móng tay chính hãng.

Thứ nhất, nên quan tâm đến giá

Bạn nên tham khảo giá sản phẩm chính hãng trên trang web của chính họ, hoặc các trang bán hàng nước ngoài.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Christian Louboutin, Yves Saint Laurent, Chanel, Dior… thường có giá bán khá cao ngay tại thị trường Mỹ, Anh…

Cụ thể, giá một lọ sơn móng tay Yves Saint Laurent vào khoảng 567.000 đồng; một lọ Christian Louboutin giá 1,1 triệu đồng; Dior là 613.000 đồng. Nếu người bán báo giá cho bạn dưới mức giá này, thì nguy cơ đó là hàng giả rất cao.

Hãy tìm hiểu thông tư 06/2011/TT-BYT Quy định về quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế

Tại Thông tư này, Bộ Y tế đã nêu rõ những quy định, quy chuẩn về một sản phẩm mỹ phẩm (trong đó có sơn móng tay) trước khi được phát hành ra thị trường.

Bán bát cổ, tượng Phật dát vàng của vợ chồng ‘ông trùm’ ngân hàng(VietQ.vn) - Một bộ sưu tập của vợ chồng 'ông trùm ngân hàng" Mỹ Peggy và David Rockefeller sẽ được bán đấu giá tại New York vào năm 2018.

Cụ thể, Bộ Y tế quy định rõ, các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường phải đảm bảo các sản phẩm của mình không có hại đối với sức khoẻ con người khi được dùng trong những điều kiện bình thường hoặc những điều kiện thích hợp được hướng dẫn, phù hợp với dạng bào chế, thông tin ghi trên nhãn, hướng dẫn sử dụng, thận trọng đặc biệt, cũng như các thông tin khác cung cấp bởi nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm.

Bộ Y tế cũng quy định rất rõ ràng về việc dán nhãn sản phẩm. Nắm được những thông tin này, bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm mua được một sản phẩm sơn móng tay chính hãng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang