Sơn móng tay giá rẻ tràn lan: Người tiêu dùng thờ ơ mua vì quá rẻ

author 16:16 15/11/2017

(VietQ.vn) - Những lọ sơn móng tay giá rẻ được làm từ hóa chất độc hại nhưng vì túi tiền eo hẹp, nhiều khách hàng vẫn đổ xô tìm mua.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Tràn lan sơn móng tay giá rẻ

Một lọ sơn móng tay ‘xịn” có giá lên đến vài trăm nghìn/lọ, nhưng hiện nay trên thị trường, tại các khu chợ giá rẻ, các sản phẩm giá chỉ có từ 35-40 nghìn đồng/lọ, thậm chí chỉ 10-15 nghìn đồng/lọ được bày bán la liệt.

Dạo một vòng quanh các khu chợ như Nhà Xanh, chợ Đồng Xuân…, dễ dàng nhận thấy nhan nhản các mặt hàng sơn móng tay giá rẻ được bày bán tràn lan. Mỗi một lọ sơn chỉ có giá vào khoảng 5 nghìn, 10 nghìn đến 30 nghìn đồng/lọ.

son-mong-tay-gia-re-tran-lan-nguoi-tieu-dung-tho-o-mua-vi-qua-re

 Những lọ sơn móng tay không nhãn mác được bán với giá 5 nghìn - 10 nghìn đồng đang được bày bán công khai tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Lâm Anh

Theo tìm hiểu của PV, những sản phẩm sơn móng tay chính hãng như Christian Louboutin, Yves Saint Laurent, Chanel, Dior… thường có giá rẻ nhất vào khoảng 500-600 nghìn đồng/lọ, thậm chí lên tới triệu đồng/lọ. Nhưng tại thị trường Việt, các sản phẩm sơn móng tay của các hãng này được bán giá khá rẻ, chỉ hơn 100 nghìn đồng/lọ, thậm chí chỉ vài chục nghìn đồng.

Chia sẻ với PV, chị Tâm Thanh (một người chuyện mỹ phẩm xách tay tại Hà Nội) cho biết: “Các sản phẩm sơn móng tay thương hiệu lớn mà giá chỉ trên dưới 100 nghìn đến  200 nghìn đồng thì 100% là hàng giả, hàng nhái. Đó là chưa kể nhan nhản các sản phẩm sơn móng tay giá chỉ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng. Sơn móng tay là sản phẩm bị làm nhái thuộc hạng nhiều nhất trên thị trường mỹ phẩm”.

Dễ dàng có thể kiểm chứng được nhận định của chị Tâm Thanh khi thời gian gần đây, liên tiếp các vụ bắt bớ liên quan đến mỹ phẩm giả, sơn móng tay giả đã được cơ quan chức năng tiến hành.

Cụ thể, hồi tháng 8/2017, lực lượng Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến (Quảng Ninh) đã phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu và không có nhãn mác, trong số đó có đến khoảng 1.440 lọ sơn móng tay không thương hiệu do Trung Quốc sản xuất, mới 100%.

Trước đó, cũng trong tháng 8, Đội Quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp cùng với Phòng An ninh kinh tế PA81 (Công an Hà Nội) cũng đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh hàng mỹ phẩm nhập lậu do một gia đình người Trung Quốc kinh doanh trái phép.

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn đồ làm móng như: Nhũ sơn móng tay - chân, đá trang trí móng, kem bóng, hóa chất tẩy móng, móng giả, ngón tay giả, máy móc phục vụ làm móng… có xuất xứ từ Mỹ và Trung Quốc. Đặc biệt, các đối tượng người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ liên quan đến sản phẩm đang kinh doanh.

Người tiêu dùng thờ ơ, vẫn đổ xô đi mua sơn móng tay giá rẻ

Mặc dù đã được cảnh báo về những nguy hại tiềm tàng trong những lọ sơn móng tay giá rẻ, nhưng người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bạn sinh viên và người có thu nhập thấp, vẫn đổ xô đi mua đủ loại móng tay giá rẻ về dùng.

Tại chợ sinh viên ở khu vực Xuân Thủy (Cầu Giấy), mỗi tối đến, lượng khách hàng đa phần là người trẻ lại đổ về đây nườm nượp. Họ đến đây để săn những món đồ giá “siêu rẻ”, như những đôi giày chỉ có 50 nghìn đồng, đôi bốt 80 nghìn đồng… và tất nhiên là cả những lọ sơn móng tay giá chỉ 5 nghìn-10 nghìn đồng/lọ.

Điều này cũng tương tự xảy ra ở chợ Nhà Xanh - một ngôi chợ giá rẻ quen thuộc của sinh viên khu vực Cầu Giấy. Các gian hàng sơn móng tay giá rẻ được bày bán la liệt, thu hút một lượng lớn khách hàng là các bạn trẻ.

Mẫu xe điện Vespa Elettrica đầu tiên của Piaggio có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ triển lãm xe máy lớn nhất thế giới EICMA 2017 diễn ra ở Ý, Piaggio đã trưng bày mẫu xe tay ga điện đầu tiên của hãng Vespa Elettrica với thiết kế pha trộn phong cách retro và công nghệ hiện đại.

Trao đổi với PV, bạn Lê Lan (sinh viên trường Đại học Sư phạm) cho biết: “Em biết các sản phẩm này độc hại, nhưng vì giá rẻ, lại vẫn sử dụng được, sơn đẹp nên em vẫn mua. Các bạn em cũng mua nhiều lắm, cứ mỗi lần mua vài màu sau dùng hết lại ra đây mua”.

Đồng quan điểm với Lê Lan, bạn nữ Ngân Khánh (sinh viên Đại học Điện lực) chia sẻ: "Em thường ra chợ sinh viên Xuân Thủy tìm mua sơn móng tay vì giá ở đây rất rẻ. Mỗi tháng bố mẹ chỉ cho em khoảng 2 triệu đã bao gồm tiền nhà và dịch vụ sinh hoạt, nên em không có nhiều tiền để mua đồ xịn".

Chia sẻ với PV, chủ một cửa hàng bán mỹ phẩm tại chợ Nhà Xanh cho hay: “Những sản phẩm sơn móng tay ở cửa hàng tôi rất rẻ, các bạn trẻ mua rất nhiều. Hầu như ngày nào cửa hàng tôi cũng tiêu thụ được một lượng lớn các lọ sơn móng tay, từ 100 đến 200 lọ".

Như vậy có thể thấy, dường như biết rõ sự độc hại của những lọ sơn móng tay giá rẻ, nhưng các khách hàng với túi tiền eo hẹp vẫn không ngần ngại tìm mua. Điều này càng khiến thị trường ngày càng nhiều hơn những chuyến hàng kém chất lượng, rất cần sự quan tâm chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang