Sơn móng tay lì nhiều hóa chất độc hại: Có cách để tự làm tại nhà an toàn

author 14:40 05/02/2018

(VietQ.vn) - Có một cách để bạn tránh được sự độc hại trong những lọ sơn móng tay mà vẫn đảm bảo được sở thích của mình.

Sợ độc, chị em tự làm sơn móng tay lì handmade tại nhà

Bạn Hải Yến (sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội) là một người rất thích sơn móng tay, đặc biệt là sơn móng tay dạng lì.

Theo Hải Yến, sơn móng tay dạng lì (Matte) là dạng sơn móng tay không bóng nhưng cho độ mịn màng cao, khiến dù bạn có sử dụng tone màu nổi bật đến đâu thì vẫn không lo sợ chúng quá lờ loẹt.

Tuy nhiên, theo Hải Yến, thì việc sơn móng tay liên tục sẽ khiến móng tay yếu, dễ gẫy do tiếp xúc lâu dài với hóa chất.

“Theo như em được biết thì trong lọ sơn móng tay có khá nhiều chất gây hại. Vì vậy mà em đã tìm hiểu nhiều cách để tự làm sơn móng tay lì tại nhà”, Hải Yến cho biết.

son-mong-tay-li-nhieu-hoa-chat-doc-hai-co-cach-de-tu-lam-tai-nha-an-toan

Nhiều chị em muốn tự làm sơn móng tay lì handmade tại nhà. 

“Tự làm sơn móng tay lì trông vậy những khá là đơn giản. Có rất nhiều video trên youtube dạy cách làm sơn móng lì từ những nguyên liệu tự nhiên. Với cách làm này em có thể yên tâm không quá lo về chuyện độc hại mà vẫn có những bộ móng đẹp”, Hải Yến cho biết thêm.

Cũng giống như Hải Yến, chị Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Trong những lúc rảnh rỗi, tôi hay tự tìm tòi các cách tự làm sản phẩm làm đẹp handmade như son, sơn móng tay. Nguyên liệu thiên nhiên do mình tự mua nên khá an toàn, yên tâm khi sử dụng, đặc biệt là khi làm cho trẻ con".

Cách tự làm sơn móng tay lì tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên

Cách thứ nhất: Làm từ bột ngô

Để làm sơn móng tay lì với bột ngô, bạn cần chuẩn bị 1 khay nhựa, 1 lọ sơn móng tay loại đơn sắc và không có nhũ, bột ngô, tăm, sơn lót,… Đầu tiên, phủ lên móng một lớp sơn lót bảo vệ. Sau đó, nhỏ lên khay nhựa vài giọt sơn màu rồi rắc một chút bột ngô vào. Bạn cho càng nhiều bột ngô thì màu sơn càng lì, lâu phai.

son-mong-tay-li-nhieu-hoa-chat-doc-hai-co-cach-de-tu-lam-tai-nha-an-toan

 Từ bột ngô, bạn có thể tự làm sơn móng tay lì handmade tại nhà. 

Dùng tăm tre khuấy đều sơn màu và bột ngô, lưu ý phải làm thật nhanh trước khi sơn khô và bột ngô vón cục. Sơn lên móng tay hỗn hợp vừa trộn. Ban đầu, lớp sơn chưa được mượt nhưng khi khô hẳn, mòng sơn rất mịn. Dùng aceton lau sạch các vết sơn lem ra ngoài là xong.

Cách thứ 2: Làm thừ bột cây lá móng

Để làm sơn móng tay từ nguyên liệu tự nhiên 100%, bạn có thể áp dụng công thức với bột cây lá móng và nước sạch. Cây lá móng (Henna) là loại thực vật chuyên dùng làm thuốc nhuộm trước khi có màu nhuộm hóa chất, thường được phụ nữ thời xưa dùng để sơn móng tay.

Đầu tiên, bạn cho vào bát con khoảng 1/2 thìa bột cây lá móng và 1/4 thìa nước sạch rồi trộn đều để tạo màu. Tùy vào màu sắc yêu thích mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước ít hay nhiều hơn. Sau đó, nhúng cọ vào hỗn hợp bột cây lá móng pha nước rồi sơn lên móng tay. Khi sơn với hỗn hợp này, phải thật khéo léo để nước lá móng không vương lên da tay, sẽ rất khó rửa sạch.

Cốc nhựa dùng một lần: Bị ‘cấm cửa’ ở nhiều nước, Việt Nam vẫn đang thịnh hành(VietQ.vn) - Trên thế giới, nhiều quốc gia đã tẩy chay đồ nhựa dùng một lần nói chung và cốc nhựa dùng một lần nói riêng, điển hình như Pháp, Mỹ và Canada và mới đây nhất là Scotland.

Sau khi sơn xong, để móng tay hoàn toàn khô ráo rồi rửa lại với nước sạch. Lúc này, bạn sẽ thấy móng tay lên màu rất đẹp, bóng tự nhiên. Màu sơn phủ móng tay từ nước lá móng có thể để khoảng vài ngày rồi sẽ phai dần.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang