Sơn Paris: Con có hẹn với mẹ ngày 20/10

author 07:00 17/10/2014

(VietQ.vn) – Nổi tiếng trên cộng đồng mạng với tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn, sự hài hước, năng nổ nhưng chính Sơn Paris tự nhận mình yếu đuối nhất là khi nói về mẹ.

Là tác giả của nhiều câu chuyện ngôn tình lãng mạn, đặc biệt, sắp tới Nguyễn Ngọc Sơn (Sơn Paris) tiếp tục cho ra mắt cuốn tiểu thuyết “Muốn khóc thật to” tiểu thuyết 16+ với những đột phá trong ngôn từ và màu sắc, những câu chuyện của tác giả Sơn Paris thường là những dòng cảm xúc cô đơn, bế tắc, tổn thương của người phụ nữ trong tình yêu. Sơn Paris chia sẻ: “Bản thân mình là người có khá nhiều cảm xúc, bởi vậy trong những bài viết của mình, không chỉ có phụ nữ mà kể cả đàn ông cũng thường rơi vào trạng thái cô đơn của tình yêu. Tuy nhiên, đó thường là nỗi đau khá nhẹ nhàng mà bất cứ ai cũng sẽ trải qua khi yêu thật lòng”.

Sơn Paris đang tập trung cho cuốn tiểu thuyết mới mang tên

Sơn Paris đang tập trung cho cuốn tiểu thuyết mới mang tên "Muốn khóc thật to". Ảnh NVCC

Cùng trong dòng cảm xúc về người phụ nữ, tuy nhiên khi kể về mẹ, Sơn Paris lại kể với một giọng đầy tự hào: “Mẹ chính là người bạn thân luôn có mặt ở mọi lúc, mọi nơi để động viên mình cố gắng trên mỗi chặng đường”.

20/10 là cơ hội để thổ lộ “con yêu mẹ”!

Nhắc đến 20/10, người mà chàng trai Sơn Paris nghĩ đến đầu tiên đó là mẹ. Thừa hưởng từ mẹ năng khiếu học Văn và sự nghiêm túc trong công việc, ngay từ nhỏ, những bài văn Sơn viết đều được mẹ tỷ mẩn sửa cho từng lỗi nhỏ nhất, chính điều đó là động lực để Sơn tiếp tục phát triển năng khiếu văn học và trở thành một tác giả ngôn tình có tên tuổi được cộng đồng mạng yêu thích.

“Mỗi dịp 20/10 Sơn lại dành thời gian để đi tìm mua những món quà nhỏ, ý nghĩa dành tặng cho người phụ nữ tuyệt vời của mình. Sơn biết sở thích của mẹ thường là những món quà bằng vải hay những phụ kiện làm đẹp, bởi vậy 20/10 Sơn thường tặng mẹ khăn, áo hay đồ trang sức nho nhỏ, không quá đắt tiền nhưng mẹ lúc nào cũng nâng niu và coi đó là tài sản của mẹ”. Sơn Paris tâm sự.

Sơn Paris thường cùng mẹ đi mua sắm và chọn cho mẹ những món đồ mà mẹ yêu thích. Ảnh NVCC

Sơn Paris thường cùng mẹ đi mua sắm và chọn cho mẹ những món đồ mà mẹ yêu thích. Ảnh NVCC

Khá nhạy cảm và khéo léo trong việc thể hiện tình cảm với mẹ, bởi vậy những món quà 20/10 của anh chàng này luôn làm mẹ phải bất ngờ: “Có lần Sơn tặng quà cho mẹ vào lúc sáng sớm, có lần lại vào lúc đêm muộn. Mẹ không nói ra nhưng Sơn cảm nhận rõ niềm hạnh phúc của mẹ, ngần ấy năm nuôi con, có người mẹ nào lại không xúc độn trước tình cảm của con mình, Sơn tin tình cảm đó là điều quý giá nhất với mẹ”.

Kỷ niệm đặc biệt nhất dịp 20/10 của chàng trai này đó là vào năm nhất đại học, khi Sơn bắt đầu sống xa mẹ, ít có thời gian trò chuyện, tâm sự cùng với mẹ, cảm giác của Sơn khi đó nhiều khi bơ vơ và lạc lõng. Tối ngày 20/10 Sơn còn nhận đi dẫn chương trình cho một tờ báo, những tưởng lỡ hẹn 20/10 với mẹ nhưng anh chàng này vẫn kịp bắt xe vượt hơn 80 cây số để về với mẹ. Sơn nhớ lại: “Lúc mình gọi cửa, mẹ bất ngờ lắm, mẹ không nghĩ là mẹ sẽ đón 20/10 bên cạnh đứa con trai yêu quý khi mà con trai mẹ đang bận rộn”.

Ấp ủ dự định làm một bữa cơm ấm áp

Được vào bếp chuẩn bị cho mẹ một bữa tối đầy bất ngờ và ấm áp là dự định mà Sơn Paris ấp ủ khá lâu song vẫn chưa thể thực hiện được vì tay nghề bếp núc còn vụng về và phần vì việc học hành bận rộn nên ít có thời gian về sớm. Sơn hóm hỉnh: “Thời gian đi học xa nhà, Sơn cũng có vào bếp thử tài nấu nướng, nhưng các món ăn chưa bao giờ vượt quá mức trung bình cả. Thành ra, những dịp này, để thay đổi khẩu vị Sơn thường mua thêm bánh ngọt để cả gia đình thưởng thức”.

20/10 năm nay lại sắp đến, mặc dù khá bận rộn cho việc chuẩn bị ra mắt cuốn sách “Muốn khóc thật to” song anh chàng Sơn Paris cũng đã chuẩn bị kế hoạch để cùng mẹ đi xem phim, đưa mẹ đi mua những món đồ cho mùa đông sắp tới sau đó trở về nhà và quây quần bên mâm cơm chiều. Sơn tiếp tục kể với giọng đầy tự hào: “hai mẹ con Sơn hiểu nhau lắm, Sơn biết điều gì khiến mẹ không vừa lòng và mẹ cũng hiều Sơn từ cách ăn mặc đến những sở thích hàng ngày bởi vậy mẹ là người bạn mà Sơn tin tưởng nhất. Dịp 20/10 là khoảng thời gian ngắn ngủi để hai mẹ con được trò chuyện để hiểu nhau nhiều hơn”.

Sơn Paris cùng mẹ của mình trong chuyến du lịch Singapore. Ảnh NVCC

Sơn Paris cùng mẹ của mình trong chuyến du lịch Singapore. Ảnh NVCC

Ấp ủ nhiều dự định cho bản thân, nhưng mục tiêu trước mắt của chàng trai này là học thật tốt hai ngành học song song ở Học viện Ngoại giao cũng như nhanh chóng hoàn thành tiểu thuyết “Muốn khóc thật to” để đưa “đứa con tinh thần” đến tay độc giả. “Mình tin mình sẽ hoàn thành tốt những kế hoạch của bản thân bởi mẹ vẫn luôn bên cạnh động viên và ủng hộ mình như hơn hai mươi năm qua mẹ vẫn làm thế”. Sơn Paris chia sẻ.

Cao Huyền


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang