Công ty TNHH TPXK Sơn Tây áp dụng thành công tích hợp hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm

author 09:33 30/01/2020

(VietQ.vn) - Một trong những bằng chứng thể hiện năng lực hoạt động sản xuất sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ các luật định khắt khe là áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng (NSCL). Đây là nhu cầu cấp thiết với các doanh nghiệp nói chung và Công ty TNHH Thực phẩm Xuất khẩu Sơn Tây nói riêng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, tỉ trọng xuất khẩu mặt hàng chế biến nông sản tăng mạnh so với nguyên liệu thô và sơ chế. Thị trường nước ngoài mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam. Điều này mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp chế biến Việt Nam phải có sự phát triển mạnh về nhiều mặt để đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế như chất lượng sản phẩm (cảm quan, vi sinh, hàm lượng dinh dưỡng,…), khả năng quản lý điều hành, quản trị chiến lược, tác phong làm việc chuyên nghiệp, cung cấp hàng hóa ổn định, cải tiến liên tục, trách nhiệm xã hội,…

Một trong những bằng chứng thể hiện năng lực hoạt động sản xuất sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ các luật định khắt khe này là áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng (NSCL). Đây là nhu cầu cấp thiết với các doanh nghiệp nói chung và Công ty TNHH Thực phẩm Xuất khẩu Sơn Tây nói riêng.

Lựa chọn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Đồ hộp Sơn Tây với cam kết và quyết tâm nâng cao khả năng cung cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ ổn định, cải tiến liên tục kết quả thực hiện. Đặc biệt, khi thị trường của Đồ hộp Sơn Tây là nước ngoài với những yêu cầu khác nhau từ chất lượng tới văn hóa, Công ty cần phải hiểu thật rõ bối cảnh của tổ chức và các bên liên quan, phân tích đầy đủ và chính xác cơ hội và rủi ro, quản lý sản xuất ổn định.

Khi xây dựng và áp dụng HTQL chất lượng sẽ hỗ trợ Công ty tạo được cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động sản xuất chế biến thực phẩm loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rủi ro trong quá trình hoạt động, đồng thời nâng cao năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên.

Là doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thực phẩm (rau quả), việc áp dụng HTQL An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 sẽ giúp Công ty kiểm soát chất lượng, tuân thủ yêu cầu pháp luật tại các nước nhập khẩu, nâng cao uy tín, hình ảnh trong mắt khách hàng. Đối với một số đối tác nước ngoài, việc có chứng chỉ ISO 22000 là điều kiện bắt buộc trước khi hợp tác, phân phối.

Mặt hàng chủ lực của Công ty là rau quả- một loại sản phẩm giá trị thô thấp, thời hạn bảo quản rất ngắn (vài ngày đến vài tuần), có nhiều mối nguy như dư lượng hóa chất, chỉ tiêu vi sinh,… Vì vậy, bên cạnh sử dụng, chuyển giao các công nghệ chế biến hiện đại gia tăng giá trị, thời hạn bảo quản, việc áp dụng ISO 22000 sẽ giúp Công ty tiêu chuẩn hóa toàn bộ hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm của pháp luật; kiểm soát mối nguy; giảm tối đa các nguy cơ và các chi phí giải quyết kiện cáo, phàn nàn của khách hàng liên quan đến sản phẩm kém chất lượng; tăng cường uy tín, sự tin cậy, sự hài lòng của nhà phân phối, khách hàng; cải thiện hoạt động tổng thể của doanh nghiệp.

MFCA- công cụ hạch toán chi phí dòng nguyên liệu hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng giảm đồng thời tác động của môi trường và chi phí kinh tế. Bằng cách xác định tất cả các chi phí bao gồm: chi phí nguyên vật liệu, chi phí quá trình, chi phí năng lượng, chi phí xử lý chất thải và các chi phí khác, từ đó thiết lập cách mô hình tính toán MFCA, Công ty sẽ xác định được tổn thất bằng định lượng vật lý và giá trị tiền tệ. Từ sự tính toán, phân tích, Đồ hộp Sơn Tây sẽ xác định được yêu cải tiến và xây dựng kế hoạch cải tiến, tăng hiệu quả kinh tế và giảm tác động môi trường, tạo ra sự phát triển bền vững.

Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quản lý quốc tế và dịch vụ tư vấn cải tiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, là nơi tập trung các chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm của Việt Nam và cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB Australia. AHEAD đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt được công nhận quốc tế.

Năm 2006, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có quyết định số 1757/TĐC-ĐGPH ký ngày 30/11/2006 xác nhận Công ty TNHH Tư vấn quản lý & Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) đủ điều kiện tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo đối với các cơ quan hành chính Nhà nước. Quyết định này được xét duyệt lại 3 năm 1 lần và được AHEAD duy trì cho đến nay.

P.V

Nhiều khách hàng tố Suzuki Ertiga bị hụt hơi khi đạp ga(VietQ.vn) - Hàng loạt chủ xe Suzuki Ertiga lên tiếng cảm thấy bất an khi xe bị hụt hơi khi tăng tốc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang