Son Tom Ford giá rẻ: Chỉ có thể là hàng nhái?

authorUyên Chi 11:51 06/12/2016

(VietQ.vn) - Son Tom Ford, một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đang được nhiều shop online rao bán với giá bằng 1/3 thậm chí 1/5 giá sản phẩm chính hãng.

Từ lén lún đến bán công khai

Son Tom Ford (TF) hiện là loại son hot hit trên thj trường mỹ phẩm và là mẫu son được các chị em săn lùng nhiều nhất. Với ưu điểm màu đẹp, lì và lâu trôi, son TF đang là mặt hàng bán chạy từ các sạp hàng kinh doanh mỹ phẩm truyền thống cho đến các cửa hàng online trên mạng.

Son Tom Ford giá rẻ: Chỉ có thể là hàng giả!

 Son Tom Ford đang được ưa chuộng trên thị trường mỹ phẩm

Áp dụng nhiều chiêu: khuyến mại, giảm giá, thanh lý… nhiều cơ sở kinh doanh online đang dễ dàng tiêu thụ mỹ phẩm giả, hàng nhái mà vẫn qua mặt được người tiêu dùng và không vấp phải một trở ngại nào từ cơ quan quản lý.

Điều đáng nói, bên cạnh các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm cố tình giấu nhẹm nguồn gốc son TF để bán với giá cao hơn dưới chiêu khuyến mại như: mua nước hoa tặng son, mua túi xách tặng son… hay mua son tặng khăn, mua son tặng son… thì không ít nơi công khai bán son TF giả với giá muôn hình vạn trạng.

Theo tìm hiểu của Pv Chất lượng Việt Nam, hiện 1 thỏi son TF được nhập khẩu chính hãng được nhập về Việt Nam và đến tay người tiêu dùng có giá từ 1.200.000 đồng – 1.500.000 đồng/ sản phẩm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, son TF với giá cực bèo được bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử.

Cụ thể, trên sàn thương mại điện tử “SD”, son TF được rao bán có giá từ 160.000 đồng/sản phẩm cho đến 1.500.000 đồng/sản phẩm. Vẫn với chiêu giảm giá, son TF trên shop online “Thế giới NH” cũng được rao bán với giá mềm chưa bằng ½ son chính hãng.

Son Tom Ford giá rẻ: Chỉ có thể là hàng giả!

Son TF nhái được rao bán phổ biến trên sàn thương mại điện tử

Theo chị Vũ Ngọc Hoài (Đội Cấn, Ba Đình, HN), tình trạng loạn giá, loạn chất lượng son TF đang khiến cho nhiều người tiêu dùng như chị “rối như canh hẹ”, không biết đâu là sản phẩm chính hãng, đâu là sản phẩm fake. “Nếu chỉ nhìn vào giá thì rất khó vì các shop đều cho rằng họ đang bán hàng giảm giá hoặc khuyến mại nên giá có thể mềm. Còn nếu mua hàng đắt tiền thì cũng chưa chắc đã mua được hàng thật”, chị Hoài cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, việc sử dụng son và lựa chọn son chính hãng không phải là nhu cầu của tất cả người tiêu dùng nữ. Nhiều chị em chấp chận chọn hàng giả để dùng vì vừa túi tiền mà vẫn được dùng son thương hiệu xịn. Song trái lại, cũng không ít chị em lại tỏ ra thận trọng khi bỏ tiền mua sản phẩm này và rất cẩn thận check code khi mua.

“Việc người bán cho phép người tiêu dùng check code được coi là biện pháp trấn an người mua chứ việc làm giả mã code sản phẩm không khó với hàng giả siêu cấp”, chị Tú Anh – người kinh doanh mỹ phẩm trên đường Cầu Giấy nói.

Theo chị Tú Anh, hiện mỹ phẩm giả được bán công khai trên mạng xã hội, có cơ sở quảng cáo thẳng luôn với khách hàng đó là hàng fake nên giá rẻ, còn các cơ sở khác quảng cáo hàng “chuẩn auth” hay dưới chiêu mua 1 được 2 thì người tiêu dùng chắc chắn không được sử dụng hàng chính hãng.

Son Tom Ford giá rẻ: Chỉ có thể là hàng giả!

 Shop online dưới chiêu giảm giá bán son TF với giá siêu rẻ, chưa bằng 1/3 giá sản phẩm chính hãng

Chế tài nào “dẹp” hàng giả trên mạng?

Theo bà Lại Việt Anh – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), một trong những rào cản lớn nhất của công tác quản lý là tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký, thông báo theo đúng quy định khi tham gia thương mại điện tử vẫn còn rất thấp, nhiều vấn đề phát sinh mới chưa được quản lý tốt như thuế, bảo mật, bảo vệ thông tin cá nhân; hàng cấm, hàng nhái xuất hiện tràn lan; hoạt động lừa đảo ngày càng phức tạp…

Bà Việt Anh cho rằng, đây là phương thức kinh doanh đặc thù nên cần có cách quản lý phù hợp. Có thể thấy, các mô hình kinh doanh thương mại điện tử liên tục phát triển và mở rộng ở các mô hình mobile, mạng xã hội… Hàng giả, hàng cấm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xách tay… cũng theo đó phát triển tràn lan trên mạng, không sợ sự kiểm soát, xử phạt của các cơ quan chức năng. Ngay cả các vấn đề phát sinh như thuế, an toàn bảo mật, bảo vệ thông tin cá nhân, kiểm tra - xử phạt cũng gây nhiều khó khăn, trở ngại cho các cơ quan thực thi hành pháp.

“Trong thời gian qua, Bộ Công Thương cũng tăng cường công tác kiểm tra các website bán hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử… nhằm ngăn chặn những sai phạm trong hoạt động này”, bà Anh cho biết.

Son Tom Ford giá rẻ: Chỉ có thể là hàng giả!

 Người tiêu dùng lo ngại khi sử dụng phải hàng giả trong khi chế tài xử lý hàng vi kinh doanh hàng giả được cho là còn quá nhẹ

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD, hiện chế tài đối với hành vi trái phép trong kinh doanh bán hàng qua mạng đang còn quá nhẹ.

Trường hợp cá nhân, tổ chức kinh doanh online có hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm, thậm chí là lừa đảo trên mạng mà không đăng ký kinh doanh theo quy định thì áp dụng mức phạt 20-30 triệu đồng theo quy định hiện hành là vẫn còn nhẹ, vì hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm, lừa đảo trên mạng làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường xã hội, thậm chí là gây thiệt hại về tính mạng và sức khỏe...

“Chúng ta cần phải có chế tài đủ mạnh và xử phạt nặng, không thể cho phép một phương thức kinh doanh văn minh, tiện lợi như thế lại hoạt động tùy tiện được ở Việt Nam”, ông Hùng bày tỏ quan điểm.

Đề cập đến giải pháp trước mắt, ông Hùng cho rằng, người tiêu dùng phải nâng cao ý thức tiêu dùng để tự bảo vệ mình, tránh những “vết xe đổ” mà người khác đã gặp phải. Các cơ quan, đoàn thể, chính quyền phải chung tay để bảo vệ người tiêu dùng. Ở đâu cơ quan chức năng thấy các hành vi lừa đảo trắng trợn chủ động vào cuộc thì sẽ đem lại hiệu quả và lợi ích cho người tiêu dùng…

Mỹ phẩm giá rẻ: Đẹp nhưng độc!(VietQ.vn) - BS. Nguyễn Lan Anh, Bệnh viện Da liễu HN nói: Mỹ phẩm giá rẻ tuy đẹp nhưng độc hại với da. Nhiều người phải nhập viện vì dị ứng với mỹ phẩm "rởm".

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang