Sơn Tùng ‘ghi điểm’ trong liveshow đầu đời

authorHòa Lê 10:15 06/12/2015

(VietQ.vn) - Đêm 5/12/2015, trong liveshow đầu tiên của mình, Sơn Tùng đã khiến hàng ngàn khán giả có mặt tại sân vận động Phú Thọ, TPHCM rơi nước mắt khi kể về người bà quá cố.

Sự kiện:

Tối 5/12, liveshow “Chuyến bay đầu tiên” của Sơn Tùng M-TP đã diễn ra tại sân vận động Phú Thọ, TPHCM. Lần đầu tiên thực hiện một liveshow ở sân vận động, nam ca sĩ lẫn êkíp đều gặp nhiều áp lực.

Chương trình lần này là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của chàng ca sĩ quê Thái Bình. Những nhân vật quan trọng như bố mẹ và em trai Sơn Tùng M-TP, các đồng nghiệp như Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm, OnlyC, Trung Quân Idol, Phương Ly, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường… đã có mặt ủng hộ nam ca sĩ. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng dắt con trai đến xem show với tư cách khán giả.

Có thể nói đây là liveshow đúng giờ nhất showbiz khi bắt đầu vào 20h. Dẫu vậy fan của Sơn Tùng M-TP có mặt từ rất sớm tại sân vận động Phú Thọ. Từ 17h có nhiều người hâm mộ dần đến lấp đầy khu vực biểu diễn để tham gia một vài trò chơi từ các thương hiệu mà Sơn Tùng làm gương mặt quảng cáo.

Sơn Tùng ‘ghi điểm’ trong liveshow đầu đờiFan của Sơn Tùng M-TP có mặt từ rất sớm tại sân vận động Phú Thọ

Sơn Tùng biểu diễn tổng cộng 18 ca khúc, trong đó đa phần là những bài hát cũ được remix lại trên nền nhạc điện tử tưng bừng như: “Không phải dạng vừa đâu”, “Chắc ai đó sẽ về”, “Em của ngày hôm qua”, “Cơn mưa ngang qua”, “Em đừng đi”, “Anh sai rồi”, “Nắng ấm xa dần”... Tất cả những ca khúc trong đêm nhạc được kết nối thành một kịch bản xuyên suốt, đưa khán giả đến với câu chuyện âm nhạc của Sơn Tùng M-TP từ ngày đầu đi hát đến nay. 

Những tiết mục ấn tượng và gây nhiều tình cảm trong liveshow nằm ở phần 2 khi Sơn Tùng M-TP hát những ca khúc mang tiết tấu chậm và có tính tự sự, giúp anh bộc lộ được giọng hát live. Những sáng tác như “Âm thầm bên em”, “Chắc ai đó sẽ về”... lấy đi nhiều nước mắt của fan khi được lồng ghép với những câu chuyện đời, chuyện nghề và kỷ niệm với gia đình của nam ca sĩ.

Sơn Tùng dành tặng ca khúc “Bèo dạt mây trôi” cho bà ngoại - người đã ra đi khi nam ca sĩ vừa vào Sài Gòn nhập học. "Hôm ấy, mẹ gọi cho Tùng nói bà đi rồi, Tùng vẫn không tin cơ mà", nam ca sĩ vừa nói vừa khóc. Sơn Tùng cũng dành tặng mẹ đến hai ca khúc: “Mẹ yêu” và “Ấn nút nhớ, thả giấc mơ”.

Trong khi đang trình diễn ca khúc Mẹ yêu cùng nhạc sĩ Phương Uyên, nam ca sĩ xuống hàng ghế khán giả để tặng hoa cho mẹ rồi hai mẹ con ôm nhau thật chặt. Sau đó, Sơn Tùng M-TP mời bố, mẹ và em trai cùng lên sân khấu để chia sẻ với khán giả. "Con sẽ thay ba làm bờ vai của mẹ. Sân khấu này là của con, bờ vai này là của mẹ", khi anh nói câu này, mẹ anh ngả đầu vào vai con trai cười mãn nguyện. 

Rồi Sơn Tùng giữ chân cả gia đình ở lại bên mình khi thể hiện ca khúc “Thái Bình mồ hôi rơi”. Cả gia đình khoác vai nhau hát, ánh mắt của họ dành cho nhau tràn ngập tin yêu và tự hào.

Sơn Tùng ‘ghi điểm’ trong liveshow đầu đờiGia đình Sơn Tùng cùng nhau hát ca khúc 'Thái Bình mồ hôi rơi'

Nam ca sĩ lại rơi nước mắt lần nữa. Đó cũng là khoảnh khắc anh bộc lộ tâm hồn giàu tình cảm ẩn dưới vẻ ngoài có vẻ ngạo nghễ, bất cần mỗi khi hát. “Thái Bình mồ hôi rơi” cũng khép lại phần hai, phần dành tặng gia đình nhỏ để chuyến sang một gia đình lớn hơn – Sky (tên gọi chung những người hâm mộ Sơn Tùng M-TP).

Các fan đã thật sự vui sướng với phần cuối này khi Sơn Tùng hát tặng họ những ca khúc lần đầu ra mắt: ca khúc Sky - thể hiện lòng yêu quý mà Sơn Tùng dành cho người hâm mộ mình, ca khúc “Remember me” – ca khúc đậm chất tự sự, kể về những gian khó, nỗi buồn đau đã qua để có được thành quả như hôm nay.

Sơn Tùng ‘ghi điểm’ trong liveshow đầu đờiÔng bầu Quang Huy và ê-kíp chúc mừng Sơn Tùng sau thành công của liveshow

Nhìn tổng thể, âm nhạc của Sơn Tùng “đơn màu” nên show chưa có những cao trào thực sự. Cái được của show là cảm xúc rất chân thật, hết mình của một nghệ sĩ trẻ với những nỗ lực vượt bậc để được công nhận như ngày hôm nay. Sơn Tùng một lần nữa chứng minh được vị trí của mình, một nghệ sĩ trình diễn đa năng với phong cách và giọng hát đặc trưng, sáng tác có nghề, nhảy múa điệu nghệ, trình diễn tự nhiên, thu hút.

Hòa Lê (T/h

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang