Sơn Tùng M-TP bị mang ra 'cân đo đong đếm'

author 10:34 11/02/2015

(VietQ.vn) - Liveshow 3 The Remix diễn ra vào tối ngày 8/2, Sơn Tùng M-TP đã nhận được số điểm tuyệt đối của ban giám khảo – 40 điểm, và giành chiến thắng. Tuy nhiên, tiết mục của Sơn Tùng M-TP bị ném đá vì đạo phong cách G-Dragon.

Sự kiện:

Với chủ đề ‘Cuộc sống mới, kỷ nguyên mới’, Sơn Tùng M-TP chọn ca khúc ‘Không phải dạng vừa đâu’ do chính anh sáng tác. Sơn Tùng không còn đứng yên một chỗ hát với micro mà đã chủ động hơn với các động tác vũ đạo và cách diễn xuất độc đáo, đã giúp tiết mục này giành được số điểm tối đa từ ban giám khảo.

Những động tác “làm xấu” của Sơn Tùng khiến Hồ Ngọc Hà rất thích thú. Còn Lưu Thiên Hương rất “yêu” bản phối mới của nhóm Sơn Tùng và đánh giá: “Sau 20 năm làm nghề, tôi thấy Sơn Tùng M-TP là của hiếm của làng nhạc Việt Nam”. DJ Hoàng Anh cũng đánh giá cao sự hợp tác và làm việc giữa DJ và ca sĩ của nhóm này.

Sơn Tùng M-TP nhí nhố, lém lỉnh trên sân khấu The Remix

Sơn Tùng M-TP nhí nhố, lém lỉnh trên sân khấu The Remix

Tuy nhiên, sau đêm thi, trên các diễn đàn âm nhạc và các trang tin lại nổ ra hàng loạt vụ tranh cãi xoay quanh chủ đề Sơn Tùng M-TP ‘copy’ phong cách của ca sĩ Hàn Quốc G-Dragon và khả năng hát live của chàng ca sĩ này. Hầu hết những ý kiến đều cho rằng tiết mục của Sơn Tùng không xứng đáng để nhận được số điểm tối đa và những lời khen có cánh từ ban giám khảo.

Một khán giả có nickname Last Mnghemorie bình luận: “Ngồi ở khán đài B nghe được mỗi 5 chữ 'không phải dạng vừa đâu', còn lại thì anh ấy hát nhanh như con gió chả nghe thấy chữ nào”. Một khán giả khác tên Thanh Tâm cũng thừa nhận rằng chỉ nghe được mỗi câu ‘Không phải dạng vừa đâu’ trong toàn bộ bài hát dù tiết mục của Sơn Tùng có phần đặc sắc, rực rỡ hơn các tiết mục khác ở phần đạo cụ, vũ đạo minh họa nhưng vẫn chưa đến mức phải khen nức nở.

Sơn Tùng M-TP bị cộng đồng mang ra cân đo đong đếm

Sơn Tùng M-TP bị cộng đồng mạng mang ra 'cân đo đong đếm'

Khán giả có nickname Lynk Sieu Nhan giải thích: “Thực sự mà nói đây không phải cuộc thi tiếng hát truyền hình mà là cuộc thi mix nhạc, team của Sơn Tùng không phải tự dưng được điểm cao mà vì bản phối của team Sơn Tùng quá hay. Cuộc thi này giám khảo không chỉ chấm điểm giọng hát của ca sĩ không mà còn chấm điểm chơi nhạc của DJ, phối nhạc của producer và nhiều phần khác nữa”.

Dù liên tiếp nhận được những lời chỉ trích từ fan G-Dragon, Big Bang nói riêng hay cộng đồng fan nhạc Hàn nói chung, nhưng Sơn Tùng vẫn giữ im lặng và từ chối trả lời về việc bắt chước G-Dragon. Cộng đồng fan của Sơn Tùng có cái nhìn thoáng hơn họ cho rằng anh rất biết cách chọn lọc, tiếp thu từ những cái hay của nghệ sỹ quốc tế và áp dụng phù hợp vào bản thân. Nhất là khi phong cách này hoàn toàn phù hợp với Sơn Tùng và giúp anh tỏa sáng trên sân khấu.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang