Sơn Tùng M-TP công khai 'chửi xéo' các tên tuổi làng nhạc Việt

author 13:58 06/04/2015

(VietQ.vn) - Nhiều ý kiến chia sẻ trên mạng cho rằng hành động của Sơn Tùng M-TP là hỗn láo và ngông cuồng khi mượn MV mới 'Không phải dạng vừa đâu' để chửi xéo những nhân vật có tên tuổi trong làng nhạc Việt.

Sự kiện:

Theo báo Người Lao Động, sau khi trở thành tâm điểm chỉ trích vì đạo nhạc, nhái phong cách ca sĩ Hàn Quốc, lần này, Sơn Tùng M-TP công khai công kích những nhân vật tên tuổi trong giới chuyên môn âm nhạc Việt Nam qua phim ca nhạc (MV) Không phải dạng vừa đâu. Đối tượng bị công kích là nhạc sĩ Phó Đức Phương (với đặc điểm tóc xoăn, đeo kính) và nhạc sĩ Dương Khắc Linh (với hình ảnh quen thuộc là tóc dài) xuất hiện trong MV.

Đây là 2 nhạc sĩ từng lên tiếng chỉ trích gay gắt việc Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc khi thẩm định ca khúc Chắc ai đó sẽ về sử dụng phần hòa âm (beat) ca khúc Because I miss you của ca sĩ Hàn Quốc. Không chỉ tạo hình 2 nhân vật theo kiểu “gương mặt thân quen”, nội dung của MV còn xoáy vào câu chuyện: Sơn Tùng buộc phải hát theo “chỉ đạo” của 2 nhân vật “đạo mạo, cửa quyền” kia nhưng anh lại bộc lộ sự phản kháng bằng cách hát chính tác phẩm của mình.

Sơn Tùng M-TP tung MV chửi xéo hai nhạc sĩ có chuyên môn trong làng nhạc Việt

Sơn Tùng M-TP tung MV 'chửi xéo' hai nhạc sĩ có chuyên môn trong làng nhạc Việt

Hầu hết ý kiến của công chúng đều tỏ ra bất bình với nội dung của MV này bởi như thế là quá “hỗn xược, vô văn hóa”, như nhiều người nhận xét. Nhạc sĩ Phó Đức Phương nói rằng: “Nếu đã xác định làm nghệ thuật chân chính thì không “ăn cắp” ý tưởng của người khác để phục vụ lợi ích cá nhân của mình. Sơn Tùng nên xem xét lại mình và những góp ý của những người trong nghề, nhất là những người đáng bậc cha chú của cậu ta.Nếu chỉ vì những lời góp ý ấy mà cậu ta phản ứng một cách thái quá như vậy thì đó là điều đáng buồn. Không chỉ buồn vì Sơn Tùng kém hiểu biết mà còn buồn cho một bộ phận giới trẻ đang bảo vệ thần tượng của mình một cách mù quáng”.

MV mới của Sơn Tùng M-TP được cho là hồn láo và ngông cuồng MV mới của Sơn Tùng M-TP được cho là hồn láo và ngông cuồng 

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ: “Tôi thấy vui vì sau ca khúc Chắc ai đó sẽ về, Sơn Tùng đã có những sản phẩm mới không dính nghi án đạo nhạc nữa như Thái Bình mồ hôi rơi hay Không phải dạng vừa đâu với sự hỗ trợ tuyệt vời của producer Slim V. Điều đó chứng tỏ Sơn Tùng đã biết sửa sai và những lời nói của các nhạc sĩ đi trước đã không vô ích. Sơn Tùng cũng đã thấy được ở Việt Nam có những producer rất tài năng như Slim V, có thể đưa những ca khúc của cậu ta lên một tầm cao mới chứ không cần lấy beat nước ngoài để tạo nên ca khúc như trước đây”.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, người hâm mộ Sơn Tùng M-TP cho ra bản Rap bênh vực thần tượng Bên cạnh những ý kiến phản đối, người hâm mộ Sơn Tùng M-TP cho ra bản Rap bênh vực thần tượng 

Trước những kiến lên án thái độ của Sơn Tùng M-TP, mới đây, người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP đã cho ra bản rap có độ dài chưa đến 2 phút nhưng đề cập đến khá nhiều lùm xùm của Sơn Tùng thời gian qua, từ chuyện đạo nhạc đến đạo phong cách. Tuy nhiên, có thể cảm nhận rõ tác giả bài rap dành rất nhiều tình cảm cho nam ca sĩ gốc Thái Bình và cho rằng "Đừng so sánh muốn được chú ý, vì đẳng cấp bạn chưa đủ chỗ/ Người ta là một Idol (thần tượng)  của hàng ngàn con người Việt Nam".

Cụ thể, trước việc Sơn Tùng bị tố "đạo" beat trong một số ca khúc như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua... mà ồn ào nhất là Chắc ai đó sẽ về, tác giả bài rap cho rằng "đạo hay không không quan trọng" vì "chỉ cần một bài nhạc hay, đúng tâm trạng và đúng cảm xúc mọi người đang nghĩ".

Trước những lời tố Sơn Tùng "nhái" phong cách của các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc, tác giả bài rap cũng phản ứng lại rằng "90% là bạn gato (ghen ăn, tức ở). Chỉ một năm Tùng có tất cả. Còn ngược lại bạn thì được gì, hay chỉ biết suốt ngày ném đá?".

Bên cạnh đó, bài rap cũng dành khá nhiều lời khen tặng cho Sơn Tùng và cho rằng các ca khúc, MV của nam ca sĩ gốc Thái Bình luôn gây sốt và đạt hàng triệu lượt nghe là vì luôn đánh trúng tâm trạng của phần đông bạn trẻ yêu nhạc đồng thời khẳng định Sơn Tùng là "một Idol của hàng ngàn con người Việt Nam".

Ngay sau khi xuất hiện, bản rap này nhanh chóng được các fan của Sơn Tùng truyền tay nhau và hết mực ủng hộ. Nhiều fan còn hết lời khen ngợi thậm chí kêu gọi nhau sáng tác thêm nhiều sản phẩm, biến lòng hâm mộ thành hành động để bày tò tình cảm và sự ủng hộ tuyệt đối của mình cho "thần tượng", theo Thanh Niên. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang