Sơn Tùng M-TP dẫn đầu nổi tiếng lẫn tai tiếng

author 12:48 01/02/2015

(VietQ.vn) - Giọng ca “Em của ngày hôm qua” được những antifan gọi với cái tên “Đại gia scandal”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những thành công trong sự nghiệp của anh là điều nhiều ca sĩ mơ ước

Sự kiện:

Trong năm qua, Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên nổi bật nhất của làng giải trí Việt. Trước khi lấn sân ca hát chuyên nghiệp, Sơn Tùng MTP từng là một trong những cái tên ít người biết tới trong giới underground. Là một nghệ sĩ trẻ bứt phá nhanh nhất, Sơn Tùng M-TP lần đầu tiên lên sóng truyền hình trong chương trình ‘Bài hát yêu thích’ với ca khúc ‘Cơn mưa ngang qua’.  Kể từ đó, anh bước lên các sân khấu chuyên nghiệp và thu hút được sự chú ý lớn từ người hâm mộ. Nhiều bài hát của Sơn Tùng được giới trẻ yêu thích, liên tục bất phá với vô số kỷ lục.

Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng giả trí Việt

Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng giả trí Việt

Không chỉ đốn tim fan nữ bằng ngoại hình điển trai, gu thời trang cá tính cùng khả năng cảm thụ và sáng tác nhạc khá tốt, ngay cả phong cách biểu diễn có một không hai của chàng trai sinh năm 1994 đến từ Thái Bình cũng khiến người xem không khỏi ấn tượng.

Quang Huy, đạo diễn phim Chàng trai năm ấy từng chia sẻ, ngay từ lần gặp casting đầu tiên và xem Sơn Tùng biểu diễn trên sân khấu, anh đã thấy nam ca sỹ này rất “láu cá”, rất “láo” nhưng vẫn có nét gì đó hấp dẫn, cuốn hút, khiến người xem dù thấy “ghét” nhưng vẫn không thể rời mắt khỏi anh chàng.

Tuy nhiên, Cả năm 2014, cái tên M-TP gần như dính chặt với những cụm từ “đạo nhạc”, “đạo KPop”, “đạo phong cách”…. Khán giả liên tục chỉ ra những nghi án trong những bản hit do chính anh sáng tác và trình bày. Những ca khúc như Đừng về trễ, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về được người nghe nhạc chỉ ra những điểm tương đồng trong các ca khúc của KPop, Jpop… Sơn Tùng M-TP lại hồn nhiên khẳng định: "Việc tôi sử dụng và lấy cảm hứng từ beat nhạc ngoại thì tôi thừa nhận, bởi đó cũng là cách làm quen thuộc và xu hướng sáng tác hiện nay của nhiều người".

Sơn Tùng M-TP 'đại gia' cả nổi tiếng lẫn tai tiếng

Sơn Tùng M-TP 'đại gia' cả nổi tiếng lẫn tai tiếng

Chính điều đó đã gây ra cuộc “khẩu chiến” trên mạng, đặc biệt là giữa các fan K-pop và fan của Sơn Tùng M-TP. Trong khi các fan của nam ca sĩ gốc Thái Bình này một mực bên vực “thần tượng” với lý lẽ rằng anh chỉ mượn beat để sáng tác ca khúc chứ không phải “đạo nhạc” thì các fan K-pop lại cho rằng đây là hành vi “ăn cắp” trắng trợn. Sơn Tùng bị cư dân mạng phản ứng mạnh mẽ đến mức nhạc sỹ Huy Tuấn buộc phải gỡ bỏ bài hát ra khỏi tất cả hệ thông bảng xếp hạng âm nhạc.

Ngoài những scandal liên quan đến việc đạo nhạc, chính bản thân Sơn Tùng cũng vướng không ít lùm xùm khi bị công ty quản lý cũ cấm diễn 6 tháng vì tự ý vi phạm hợp đồng, hủy show diễn gây nhiều thiệt hại cho phía công ty.Sau nhiều ngày tranh cãi không dứt trên mặt báo, vụ việc đã được giải quyết êm xuôi khi Sơn Tùng vẫn đi hát với sự quản lý mới từ phía nhạc sỹ, đạo diễn Quang Huy.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang