Sơn Tùng M-TP ‘ưu ái’ quê hương Thái Bình

author 13:11 05/02/2015

(VietQ.vn) - Trong đêm liveshow 2 The Remix, Sơn Tùng M-TP đã gây ‘sốt’ với ca khúc ‘Thái Bình mồ hôi rơi’ do chính anh sáng tác. Bài hát thể hiện tình yêu, niềm tự hào, kiêu hãnh của anh về quê hương Thái Bình.

Sự kiện:

‘Thái Bình, mồ hôi rơi’ là ca khúc gây sốt mà Sơn Tùng M-TP đã thể hiện trong đêm liveshow 2 của The Remix – Hòa âm và ánh sáng. Và chỉ sau đêm diễn hai ngày, "chàng trai năm ấy" đã chính thức cho ra mắt bản audio hoàn chỉnh của sáng tác này.

Sơn Tùng M-TP gây sốt với ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi do chính anh sáng tác

Sơn Tùng M-TP gây sốt với ca khúc "Thái Bình mồ hôi rơi" do chính anh sáng tác

Chia sẻ về ý tưởng sáng tác ca khúc, nam ca sĩ trẻ cho biết khi nhận được chủ đề Non Sông Gấm Vóc với dòng nhạc chủ đạo là Trance, Tùng đã nghĩ ngay đến quê hương Thái Bình của mình. Với Tùng, không có non song gấm vóc nào to lớn bằng tình thương của bố mẹ, và vùng đất Thái Bình chính là nơi đã dung dưỡng, nuôi lớn tình yêu thương gia đình của anh dành cho nhau. Có lẽ vì vậy mà trong phần trình diễn của mình, giữa một không gian âm nhạc điện tử sôi động, đã có một khoảng lặng khi “chàng trai năm ấy” nghẹn ngào hát.

Sơn Tùng M-TP sau đó chỉ mất 2 tiếng để hoàn thành Thái Bình, mồ hôi rơi. Bài hát gây chú ý không chỉ bởi đây là ca khúc do team Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện mà nó còn đánh trúng tâm lý của những người con xa quê và đặc biệt là người dân gốc Thái Bình.

Sơn Tùng M-TP dành tình cảm đặc biệt cho quê hương Thái Bình

Sơn Tùng M-TP dành tình cảm đặc biệt cho quê hương Thái Bình 

Sơn Tùng chia sẻ, hình ảnh “những chuyến xe chạy buôn tuyến Sơn La - Thái Bình, bánh cáy, những giọt mồ hôi mang vá chàng của bố, tiếng xe quen thuộc của bố”… chính là những chi tiết thật nhất từ kí ức tuổi thơ của Sơn Tùng M-TP nơi vùng quê Thái Bình. Từ khao khát được nghe tiếng xe bố khi xuân về để có sự ấm áp thực sự của gia đình, Sơn Tùng M-TP đã viết nên câu cuối đơn giản mộc mạc nhưng chất đầy xúc cảm: “xin mây đưa đi về nơi xa…”

Anh tâm sự rằng tình cảm dành cho Thái Bình chưa bao giờ thôi quay quắt kể từ khi vào Nam lập nghiệp. Mỗi lần đi diễn xa hoặc ra nước ngoài lưu diễn, hễ có ai nhận ra giọng nói Thái Bình của mình thì nam ca sĩ rất mừng và hãnh diện vì anh luôn dành một tình cảm thiêng liêng, tự hào nhất dành cho quê hương Thái Bình của mình.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang