Sơn Tùng M-TP và những kỷ lục ‘khủng’ nhất

author 13:06 18/03/2015

(VietQ.vn) - Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ hot nhất Việt Nam hiện nay. Tuy là người non trẻ và mới bước vào làng giải trí được 2 năm nhưng nam ca sĩ đã sở hữu nhiều kỷ lục khiến mọi người phải nể phục.

Sự kiện:

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đánh giá Sơn Tùng M-TP là ‘của hiếm’ của âm nhạc Việt Nam. Dưới đây là những con số ‘khủng’ trong 2 năm sự nghiệp chứng minh độ hot của anh.

MV với lượt xem ‘khủng’ nhất từ trước tới nay

Nhắc đến Sơn Tùng M-TP không thể bỏ qua những hit nhạc làm “điên đảo” giới trẻ: Nắng ấm xa dần, Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua…Đặc biệt nhất phải kể đến MV đầu tay Em của ngày hôm qua đã đạt đến lượt view cao ngất ngưởng mà khó có bất kì ca sĩ nào có thể đuổi kịp: 50.000.000 lượt xem trên kênh Youtube. Hơn 185.000.000: lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến.

Lượt xem MV 'Em của ngày hôm qua' của Sơn Tùng M-TP đặt mốc gần 50 triệu lượt xem

Lượt xem MV 'Em của ngày hôm qua' của Sơn Tùng M-TP đặt mốc gần 50 triệu lượt xem

Chắc ai đó sẽ về”. Là ca khúc do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim đầu tay mà mình thủ vai chính "Chàng trai năm ấy". Ngay khi vừa ra mắt, “Chắc ai đó sẽ về” đã gây nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng và mang về cho Sơn Tùng 5.000.000 lượt xem sau 24 giờ. Hơn nữa  lượt nghe "Chắc ai đó sẽ về” đạt 15.507.860 lượt.

Tiếp theo đó là hit 'Không phải dạng vừa đâu' cũng đã đạt gần đến mốc 2 triệu chỉ trong ngày đầu ra mắt. Gần đây nhất trong liveshow 2 The Remix, Sơn Tùng đã thể hiện thành công ca khúc 'Thái Bình, mồ hôi rơi' lắng đọng và đầy cảm xúc về quê hương thân yêu của mình.

Dù mới cho ra mắt bản audio chính thức của bài hát Thái Bình, mồ hôi rơi nhưng đến nay bài hát cũng đã thu hút gần 4 triệu lượt nghe và hơn 85 nghìn lượt chia sẻ trên hệ thống nghe nhạc trực tuyến Zing mp3.

Thu hút lượng Fans khổng lồ

Dù còn trẻ và thời gian tham gia vào làng giải trí Việt chưa lâu, nhưng chàng ca sĩ “không phải dạng vừa đâu” lại sở hữu một lượng fan vô cùng hùng hậu. Thành lập fanpage "M-TP" vào ngày 25/11/2011, hiện tại, lượt like của fanpage M-TP là 6.241.000, xếp thứ ba tại Việt Nam chỉ sau Khởi My và nghệ sĩ Hoài Linh. Trung bình mỗi ngày, fanpage trên thu về hơn 13.000 lượt yêu thích, 84.000 lượt mỗi tuần, và 370.000 lượt trong một tháng.

Sơn Tùng M-TP sở hữu lượng Fans khổng lồ, đạt mốc hơn 6 triệu lượt like trên facebook

Sơn Tùng M-TP sở hữu lượng Fans khổng lồ, đạt mốc hơn 6 triệu lượt like trên facebook

Catxe Khủng

Cùng với Phương Mỹ Chi và Hoài Lâm thì Sơn Tùng cũng là một trong những ca sĩ trẻ đắt show nhất hiện nay. Dù chàng ca sĩ này chưa từng để lộ mức giá góp giọng trong các chương trình nhưng một bầu show tiết lộ thù lao của anh luôn ở mức 8 con số, dao động từ 50 đến 70 triệu đồng. Thậm chí có những sự kiện sẵn sàng bỏ ra gần 100 triệu đồng để mời Sơn Tùng cũng không phải chuyện hiếm hoi..

Số lượng bài hát bị tố đạo nhạc “khủng”

Ít ca sĩ nào lại sở hữu số lượng ca khúc bị tố đạo nhạc nhiều như chàng ca sĩ ''Em của ngày hôm qua'. Hầu như, bất cứ bài hát nào mới ra mắt là cư dân mạng lại tìm thấy điểm chung “bất thường” giữa những ca khúc của Sơn Tùng và các bài hát khác.

Sơn Tùng M-TP không ít lần vướng scandal đạo nhái

Sơn Tùng M-TP không ít lần vướng scandal đạo nhái

Hàng loạt các nghi án đạo nhạc mà mới đây nhất là ca khúc Chắc ai đó sẽ về bị tố phần beat nhạc có phần giống với ca khúc “Beacause I miss you“, nhạc phim “Hearstrings” do Jung Yong Hwa – trưởng nhóm CN Blue thể hiện.

Nhưng ngay sau đó ca khúc lại bị nghi giống “Every night” của nhóm Exid. Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong Em của ngày hôm qua cũng bị nhiều fan cho là khá giống với G-Dragon. Còn vũ đạo của ca khúc lại có đôi nét tương đồng với Now của Trouble Maker.

Trong khi đó, ca khúc 'Cơn mưa ngang qua' có nhiều điểm tương đồng với bài hát “Sarangi Mareul Deutjianha” của nhóm nhạc Namolla – Hàn Quốc, 'Nắng ấm xa dần' cũng bị cho là một bản nhái của ca khúc “Monologue” do nhóm nhạc Kpop As one từng thể hiện. Ca khúc Em đừng đi, một sáng tác của Sơn Tùng M-TP từ năm 2011, mới đây đã bị dân mạng phát hiện là có phần beat giống với ca khúc “Still” của của nhóm Flower (Nhật Bản).

Bích Phượng(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang