'Khuôn mặt đáng thương' Sơn Tùng MPT lại bị nghi 'mượn' ý tưởng

author 10:17 20/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, hit 'khuôn mặt đáng thương' của Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục gây sốt trong cộng đồng mạng. Nhưng chưa được bao lâu, tác phẩm lại bị tố 'mượn' ý tưởng của JaeJoong (JYJ).

Sự kiện:

The Remix (Hòa âm và ánh sáng) vừa lên sóng một thời gian ngắn đã  thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao trẻ tên tuổi như Đông Nhi, Tóc Tiên, Isaac, Bảo Anh, Hoàng Tôn, Pha Lê, Giang Hồng Ngọc,... Trong  đó cái tên được mong chờ nhất có lẽ phải kể tới “hoàng tử tai tiếng" Sơn Tùng MTP.

Từ trước khi tham gia The Remix năm nay, phong cách biểu diễn và trang phục của Sơn Tùng M-TP đã bị cư dân mạng và đặc biệt là fan Kpop nhận xét là “sao y bản chính” từ làng giải trí Hàn Quốc. Không khó để nhận thấy Sơn Tùng bị ảnh hưởng khá nhiều từ trưởng nhóm BigBang G-Dragon. Việc này khiến mỗi lần nam ca sĩ lên sân khấu đều bị khán giả “soi” một cách thái quá.

Sau một tuần vắng bóng vì lý do sức khỏe, Sơn Tùng M-TP đã trở lại liveshow 6 chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng vào tối hôm 15/3. Tại đây, anh chàng không chỉ gây ấn tượng với một sáng tác mới mang tên "Khuôn mặt đáng thương" mà còn bởi bộ trang phục cá tính mang sắc trắng từ đầu đến chân và lối trang điểm giọt nước mắt khá ngộ nghĩnh thường được các chú hề áp dụng.

Lối trang điểm của Sơn Tùng M-TP vô tình trùng hợp với tạo hình của JaeJoong (JYJ)

Lối trang điểm của Sơn Tùng M-TP vô tình trùng hợp với tạo hình của JaeJoong (JYJ)

Theo Danviet, lối hóa trang này trong “Khuôn mặt đáng thương” lại bị tố “mượn” ý tưởng từ JaeJoong (JYJ). Hình ảnh Sơn Tùng với nguyên cây trắng nổi bật và giọt nước mắt được vẽ trên mặt vô tình trùng hợp với tạo hình trong poster quảng bá concert “The Beginning of the End” của anh chàng điển trai JaeJoong (JYJ) vào ngày 13/03 vừa qua.

Nhiều động tác vũ đạo trong ngày trở lại của Sơn Tùng cũng khiến nhiều người liên tưởng đến điệu nhảy “ngông cuồng” của Hyun Seung trong “Trouble Maker”.
Ngay sau khi phần trình diễn “Khuôn mặt đáng thương” lên sóng, trên mạng xã hội đã bắt đầu xuất hiện những bình luận, phản ứng khá gay gắt về phía nam ca sĩ sinh năm 1994.

Báo doisongphapluat có đưa, trước đó, rất nhiều ca khúc đình đám của Sơn Tùng M-TP cũng bị "bóc mẽ" là "đạo", "nhái" nhạc nước ngoài.  Ca khúc “Em của ngày hôm qua” của chàng ca sĩ trẻ chỉ sau khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với 40 triệu lượt xem trên các trang âm nhạc.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP đã có hàng loạt nghi án 'đạo nhái' khác

Trước đó, Sơn Tùng M-TP đã có hàng loạt nghi án 'đạo nhái' khác

Nhưng ngay sau đó ca khúc lại bị nghi giống “Every night” của nhóm Exid. Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong 'Em của ngày hôm qua' cũng bị nhiều fan cho là khá giống với G-Dragon. Còn vũ đạo của ca khúc lại có đôi nét tương đồng với Now của Trouble Maker.

Trong khi đó, ca khúc “Cơn mưa ngang qua” có nhiều điểm tương đồng với bài hát “Sarangi Mareul Deutjianha” của nhóm nhạc Namolla-Hàn Quốc, “Nắng ấm xa dần” cũng bị cho là một bản nhái của ca khúc "Monologue" do nhóm nhạc Kpop As one từng thể hiện.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang