Sơn Tùng MTP mệt mỏi vì cùng lúc gánh 2 scandal

author 07:19 09/06/2014

(Viet Q.vn) – Đối mặt cùng lúc 2 scandal chỉ trong 1 tuần, Sơn Tùng MTP đã có những cách ứng xử khéo léo nhưng hình ảnh của anh trong mắt công chúng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Là ca sĩ dòng nhạc underground đi lên từ những bản nhạc phát hành online trên mạng, chàng ca sĩ trẻ tuổi Sơn Tùng MTP chưa từng dính phải scandal nào trầm trọng. Nhưng chỉ trong 1 tuần, từ ngày tập 10 chương trình Gương mặt thân quen phát sóng với màn hóa thân xuất sắc của Hoài Lâm vào vai Sơn Tùng MTP trong bài hit đạt mốc hơn 150 triệu lượt nghe trực tuyến Em của ngày hôm qua, liên tiếp nhiều luồng dư luận đổ dồn vào chàng ca sĩ, nhạc sĩ đa tài Sơn Tùng MTP.

Ban đầu là cuộc tranh cãi nảy lửa về lời nhận xét “Hoài Lâm hát live hay hơn Sơn Tùng” của giám khảo Mỹ Linh dẫn đến khẩu chiến giữa người hâm mộ của 2 bên, sau đó là nghi án Sơn Tùng đạo nhạc trong hàng loạt ca khúc ăn khách do anh sáng tác. Với scandal đầu tiên, Sơn Tùng MTP đã có cách hành xử rất khôn ngoan khi đồng thời ca ngợi Hoài Lâm, bày tỏ lòng kính trọng và ghi nhận vị trí của giám khảo Mỹ Linh.

Sơn Tùng đã có phản ứng khôn ngoan khi bị so sánh với Hoài Lâm

Sơn Tùng M-TP đã có phản ứng khôn ngoan khi bị so sánh với Hoài Lâm

Khi bị tố đạo nhạc, Sơn Tùng đã thẳng thắn thừa nhận mình có lấy ý tưởng từ beat nhạc ngoại trên mạng Internet. Sự thẳng thắn này dọn đường cho hàng loạt chỉ trích  của người trong giứi nghệ thuật và từ khán giả. Đỉnh điểm là ý kiến đòi tước bỏ danh hiệu Bài hát yêu thích mà Sơn Tùng đã đạt được cùng bản hit Em của ngày hôm qua và Cơn mưa ngang qua. Tuy nhiên cũng có không ít lời bênh vực, ủng hộ sự sáng tạo, tài năng rất lớn của Sơn Tùng khi tạo ra được những bản hit đình đám được giới trẻ hâm mộ cuồng nhiệt, điều mà ít ai làm được. 

 

Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc trong ca khúc Em của ngày hôm qua

Trên thực tế, việc xác định đạo ý tưởng hay chỉ là học hỏi, cải tiến từ ý tưởng nhạc sĩ khác là việc không dễ dàng, ngay cả với người làm nghệ thuật. Theo quy định, khi bị phát hiện có 12 nốt liên tiếp giống hệt bài nhạc khác sẽ bị coi là đạo nhạc, nhưng sự thay đổi trường âm, độ cao, nhip điệu cũng sẽ khiến 12 nốt nhạc sao chép ấy mang một phong cách mới, gây khó cho việc xác định đạo nhạc hay không. 

Dù vậy, qua sự việc này, hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong mắt những người làm nghệ thuật chân chính và nghiêm túc cũng bị ảnh hưởng đáng kể, làm dấy lên lo ngại về vấn đề tác quyền và bảo vệ tác quyền tại Việt Nam vẫn còn kẽ hở, bất cập.

Hiện tại, bỏ mặc 2 scandal, Sơn Tùng đang có chuyến lưu diễn dài ngày tại Nga cũng bạn gái tin đồn Văn Mai Hương và ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn.

Sơn Tùng hiện đang lưu diễn tại Nga cùng Văn Mai Hương

Sơn Tùng hiện đang lưu diễn tại Nga cùng Văn Mai Hương

Hạnh Chi (T.H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang