Sơn Tùng M-TP đạo từ phong cách đến nhạc Hàn

author 06:54 15/06/2014

(VietQ.vn) – Sơn Tùng M-TP – ông hoàng đạo nhạc đang trở thành tên tuổi khá hot trong showbiz Việt. Nam ca sĩ trẻ tuổi đang vướng vào một loạt rắc rối khi đi theo phong cách underground một cách bừa bãi.

Sơn Tùng MTP – “G-Dragon của Việt Nam”

Không mấy ngạc nhiên khi mỗi lần Sơn Tùng M-TP xuất hiện đều gây bão. Có điều, nhiều fan của G-Dragon phát hiện ra Sơn Tùng M-TP có phong cách biểu diễn lẫn thời trang giống hệt thần tượng của họ. Cách kết hợp trang phục thoạt nhìn tưởng chừng "độc" và khác lạ, nhưng đều đã từng được thử nghiệm trước đó bởi "Ông hoàng thời trang Kpop".

sơn tùng mtp bị tố đạo nhạc 1

sơn tùng mtp bị tố đạo nhạc 2

Sơn Tùng M-TP gây ấn tượng trên sân khấu Việt Nam Idol trong bộ vest kẻ sành điệu màu ghi mix cùng giày cao cổ rất "chất chơi", năng động - hao hao trang phục đã từng được G-Dragon diện.

sơn tùng mtp bị tố đạo nhạc 3

Sơn Tùng MTP đạo phong cách của G-Dragon từng chi tiết

 

sơn tùng mtp bị tố đạo nhạc 4

sơn tùng mtp bị tố đạo nhạc 6

Phong cách thời trang của Sơn Tùng MTP đã bị các fan của G-Dragon ném đá mạnh tay
Sơn Tùng MTP bị gỡ bỏ hàng loạt bài hát bởi nghi án đạo nhạc

Trong 2 tuần vừa qua, những ồn ào xung quanh nghi vấn đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP đã trở thành tiêu điểm nóng. Khi dư luận đang tranh luận vì các bài hát bị nghi ngờ của Sơn Tùng M-TP liên tục xuất hiện trên sóng trực tiếp truyền hình VTV, HTV, thậm chí còn nhận giải tại "Bài hát yêu thích"... thì nhạc sĩ Huy Tuấn (giám đốc âm nhạc của công ty quản lý Sơn Tùng M-TP) đã đưa ra thông báo xử lý mạnh tay với những ca khúc này. Cụ thể, nhạc sĩ cho biết, trong thời gian xác định rõ vấn đề liên quan đến bản quyền của các phần nhạc, công ty anh sẽ rút mọi bài hát Sơn Tùng sáng tác trước đây khỏi tất cả bảng xếp hạng và trang nghe nhạc chính thống.

sơn tùng mtp bị tố đạo nhạc 7

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: "Những gì Sơn Tùng M-TP phải đón nhận ngày hôm nay là hậu quả của một thời gian hoạt động underground một cách bừa bãi. Tôi nghĩ đây là động thái cần thiết để bắt đầu một hành trình mới giúp các hoạt động của Sơn Tùng chuyên nghiệp hơn.

Sự vi phạm bản quyền tràn lan trong làng nhạc Việt là do việc thiếu kiến thức về bản quyền và tác quyền âm nhạc, nhất là người trẻ như Sơn Tùng M-TP hay cả với một số người cùng thế hệ với tôi. Ngoài ra, sự xuất hiện hàng loạt website cung cấp beat nhạc không rõ nguồn gốc càng khiến cho nhiều người nhầm tưởng nhạc được phép tải miễn phí về máy đều là tác phẩm có bản quyền nên sử dụng một cách vô ý thức".

Nhạc sĩ cũng hi vọng khán giả sẽ hiểu và rộng lượng hơn với Sơn Tùng vì đây sẽ là một bài học lớn choSơn Tùng nói riêng và các ca sĩ trẻ nói chung. Qua hành động này, các fan yêu nhạc Việt chắc chắn sẽ thêm yên lòng và tin tưởng hơn vào những nhà chuyên môn, người trực tiếp quản lý, hướng dẫn cho Sơn Tùng M-TP. Hi vọng rằng, sau khi xem xét, xác định, sẽ có thêm nhiều tin tốt hơn nữa trong thời gian tới trước vấn đề nóng bỏng này để làm thỏa mãn sự kì vọng của công chúng.

Sơn Tùng diễn "Em của ngày hôm qua" chất lừ ở Nga

Hương Mi (t.h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang