Sóng gió tình trường của 2 nữ đại gia giàu kếch xù Trung Quốc

author 18:38 07/06/2016

(VietQ.vn) - Trong giới doanh nhân Trung Quốc, có 2 nữ đại gia giàu có nức tiếng mà tình trường của họ từng được báo chí khai thác.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Trong số những mối tình sóng gió của các nữ đại gia, thì câu chuyện hôn nhân của bà Trần Lệ Hoa với nam diễn viên đóng vai Đường Tăng trong Tây Du Ký phiên bản 1986 là nổi tiếng nhất.

Theo Sina, Trì Trọng Thụy xuất thân từ gia đình có truyền thống biểu diễn Kinh kịch trong khi doanh nhân Lệ Hoa là người rất yêu thích môn nghệ thuật này. Sau lần gặp gỡ đầu tiên năm 1988, cả hai để lại ấn tượng tốt đẹp về nhau.

 Cặp vợ chồng doanh nhân - diễn viên Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy

Ban đầu, Trần Lệ Hoa chỉ nghĩ “người đàn ông này thành thật, đáng để kết bạn”. Lúc đó trong đầu bà không có ý định nào khác. Một người bạn trong Viện Kinh kịch thấy đôi bạn đều độc thân bèn làm mối hai người. Trần Lệ Hoa vừa nghe lời gợi ý đã xua tay: “Không được, không được, người ta nhỏ hơn tôi cả chục tuổi”.

Người bạn này không từ bỏ ý định, đi thuyết phục Trì Trọng Thụy. Trước mặt “Đường Tăng”, người bạn nhắc đến Trần Lệ Hoa với những lời ca ngợi. Trọng Thụy bắt đầu suy nghĩ.

Khi hẹn hò Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy sợ mối quan hệ bị phát hiện. Bà Lệ Hoa hỏi tại sao lại phải như vậy, “Đường Tăng” ấp úng nói những câu thật lòng: “Chuyện của chúng ta bị mọi người bàn tán rồi, có người nói tôi dựa dẫm, ăn bám, khó nghe quá”.

Trần Lệ Hoa rất đau lòng khi nghe những lời này. Một thời gian sau, bà đề nghị kết hôn: “Chỉ có đăng ký kết hôn, những lời đàm tiếu mới chấm dứt”, bà nhận định.

 Ông Trì Trọng Thụy chính là diễn viên đóng vai Đường Tăng nổi tiếng

Sự kết đôi của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa là đề tài bàn tán xôn xao trong dư luận. Rất nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân này mang nặng yếu tố tiền bạc. Bởi Trọng Thụy lúc bấy giờ là cái tên được nhà nhà biết đến, còn Lệ Hoa được mệnh danh là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, từng kết hôn và có 3 con riêng.

Tuy vậy, trải qua nhiều sóng gió, hôn nhân Trì Trọng Thụy - Trần Lệ Hoa vẫn hạnh phúc kéo dài đã hơn 20 năm.

Hawken Xiu Li, một người giàu có khác trong lĩnh vực bất động sản tại TQ cũng có một cuộc tình dang dở. Sở hữu 22 trung tâm mua sắm rải rác trên 15 tỉnh ở Trung Quốc.

Kết  hôn với chồng và có người con trai nhưng công việc kinh doanh đã cuốn đi nhiều thời gian của bà. Bà thường xuyên phải về TQ để lo công việc trong khi đó chồng và con trai sống và làm việc tại Anh.

Nữ doanh nhân Hawken Xiu Li và chồng cũ người Anh

Từ ý tưởng kinh doanh, bà nhanh chóng trở thành chủ một tập đoàn với chuỗi các trung tâm mua sắm ngầm ở TQ. Số tiền thu kinh doanh thu được từ việc cho thuê và quản lý các trung tâm thương mại chuyên về buôn bán quần áo thời trang. Năm 2009, công ty này mở rộng thêm nhiều dự án tại các thành phố lớn của TQ. Tháng 4/2010, công ty của bà mua lại quyền quản lý của một trung tâm thương mại rộng hơn 40.000m2 tại Tứ Xuyên.

Bước chân vào giới siêu giàu nhưng đời sống tình cảm của bà bắt đầu rạn nứt. Năm 2004, bà quyết định ly hôn. Tony Hawken, chồng của Li được hưởng 1,4 triệu USD sau cuộc chia tay. Ông tạm bằng lòng với số tài sản của mình.

Người đàn ông này cho rằng, ông không quen với cuộc sống giàu có của giới siêu giàu. Điều đó khiến cuộc sống của ông không thoải mái. Chính vì sống xa nhau nên họ mới giữ được mối quan hệ lâu hơn vì hai vợ chồng có nhiều điểm không tương đồng. “Nếu sống chung, vợ chồng tôi có thể ly dị cách đó nhiều năm”, ông chia sẻ.

Thực hư hàng triệu chiếc siêu xe bí ẩn bị bỏ rơi của đại gia Trung Quốc(VietQ.vn) - Vì sao hàng triệu chiếc xe hạng sang lại nằm ngợp trong đám cỏ dại mà không ai ngó ngàng tới?

Lâm Anh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang