Sông Tranh 2 lại động đất

author 07:14 09/06/2014

Hồi 14g39 chiều 8-6, một trận động đất đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn xung quanh hồ thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam).

Phó chủ tịch quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn trong đợt khảo sát công trình thủy điện Sông Tranh 2 ngày 8-1-2013

Ông Huỳnh Ngọc Thiệu, trưởng phòng nông nghiệp huyện Bắc Trà My, cho biết ông cùng các chuyên viên của phòng và lãnh đạo UBND huyện đã có mặt ngay tại đập hồ chứa nước thủy điện Sông Tranh 2 để kiểm tra tình hình.

Trong khi đó nhiều người dân tại thị trấn Bắc Trà My cho hay một tiếng nổ lớn kèm theo rung lắc dữ dội đã làm rung chuyển cả thị trấn này. Nhiều người dân đã đổ ra đường và chạy ra khỏi nhà để tránh rủi ro.

Ông Nguyễn Văn Thanh, ngư dân ở lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2, cho hay nhiều lần chứng kiến động đất nhưng chưa bao giờ ông có cảm giác rung lắc mạnh như lần này. Không những nhà dân, chiếc thuyền đánh cá của ông cũng bị rung lắc dữ dội khi trận động đất vừa xảy ra. “Có lẽ đây là trận động đất mạnh nhất mà tôi ở đây chứng kiến được” - ông Thanh nói.

Ông Vũ Đức Toàn, giám đốc công ty cổ phần thủy điện Sông Tranh 2, cho biết ông đang gửi dữ liệu thu thập được từ các máy đo rung chấn đặt tại hiện trường thủy điện Sông Tranh 2 ra Viện vật lý địa cầu để các chuyên gia phân tích và đánh giá cường độ. Ông Toàn cũng cho hay lượng nước về hồ hiện nay khoảng 20 m3/ giây và mực nước trong lòng hồ ở cao trình 151 mét. Thấp hơn mực nước chết gần 10 mét.

Được biết đây là trận động đất mạnh nhất kể từ đầu năm 2014. Trước đó, hàng trăm trận động đất lớn nhỏ kéo dài từ năm 2011 đến nay làm người dân quanh lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 rất lo lắng. Trận động đất lớn nhất ghi nhận được là 3,7 độ richter xảy ra năm 2012. Quân khu 5 và chính quyền tỉnh Quảng Nam cũng đã tiến hành diễn tập quy mô lớn để ứng phó với sự cố động đất dự lường rằng có nhiều thương vong xảy ra tại nơi này.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang