Sony lên tiếng vụ sản phẩm vừa hết bảo hành thì hỏng

author 11:43 04/11/2016

(VietQ.vn) - Bỏ ra 12 triệu đồng mua tivi Sony nhưng vừa hết bảo hành thì tivi hỏng. Giờ muốn sửa, khách hàng phải mất 6 triệu đồng, tức bằng nửa tiền tivi mới.

Đó là trường hợp của chị Thảo ở TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 23/5/2014, chị Thảo có mua một chiếc tivi Sony BRAVIA 40W600B, sản xuất tháng 2/2014 tại Việt Nam với giá hơn 12 triệu đồng. Đến tháng 9/2016, tức sau hơn 2 năm sử dụng, chiếc tivi Sony màn hình bỗng nhiên bị chập chờn, xuất hiện 2 vạch trên màn hình.

"Tivi Sony này tôi mua từ tháng 5/2014, đến lúc hỏng là tháng 9/2016, có nghĩa đã hết bảo hành 2 năm. Nhưng trong phiếu mua hàng có thêm chính sách là sửa chữa trong vòng 6 tháng sau khi hết bảo hành. Nếu tính từ thời điểm mua tivi đến lúc hỏng thì vẫn nằm trong giới hạn 6 tháng nên ngày 10/9 tôi mang tivi này ra đại lý đã mua trước đó để nhờ họ xem xét”, chị Thảo trình bày.

 Tivi Sony vừa hết bảo hành đã hỏng, tiền sửa bằng nửa chiếc tivi mới. Ảnh minh họa.

Một tháng sau, phía đại lý cho biết tivi đã hết thời gian bảo hành 24 tháng tính từ ngày mua và quá 6 tháng kể từ ngày sản xuất nên không được sửa miễn phí. Đại lý ở Uông Bí cũng thông báo lại lỗi của chiếc tivi với trung tâm bảo hành của Sony ở Hải Phòng, bên trung tâm báo lại chi phí sửa chiếc tivi dự tính hết khoảng 6 triệu đồng.

Xét về lý thì Sony và phía đại lý không hề có lỗi gì trong việc này vì sản phẩm đã hết thời gian bảo hành. Tuy nhiên, do khách hàng không hài lòng về chất lượng của sản phẩm bởi tivi mua 12 triệu đồng mà chỉ dùng được hơn 2 năm đã hỏng, tiền sửa lại quá lớn. Đối với thu nhập eo hẹp của gia đình chị Thảo thì 6 triệu đồng là cả một vấn đề nan giải.

Thất vọng với chất lượng của điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S6 Edge(VietQ.vn) - Bỏ ra 20 triệu đồng để mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge, anh Doãn Trung vô cùng thất vọng khi mới dùng 2 tháng viền điện thoại đã gỉ đen sì.

Liên quan đến phản ánh của chị Thảo, ngày 25/10, Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam có văn bản gửi tới Chất lượng Việt Nam Online. Trong công văn phúc đáp, Sony Việt Nam cho biết, thời hạn bảo hành của các loại tivi là 24 tháng tính từ ngày mua, nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày phát hành phiếu bảo hành hoặc ngày sản xuất của Công ty Sony Electronics Việt Nam.

“Điều này có nghĩa sản phẩm luôn được bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua, và để ràng buộc thời gian bảo hành cho các đại lý có lượng tồn kho lớn, quy định bảo hành cũng nêu rõ ‘không quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất’, thời gian 6 tháng cộng thêm này là thời hạn tối đa để đại lý giữ hàng và xuất bán cho khách hàng tính từ lúc nhận được hàng từ Sony Electronics Việt Nam, và không được cộng thêm vào thời gian bảo hành của sản phẩm”, Công văn phúc đáp của Công ty Sony Electronics Việt Nam giải thích về việc vì sao chị Thảo không được bảo hành miễn phí.

Phía Sony Việt Nam cũng khẳng định, việc tính phí sửa chữa đối với tivi Sony của chị Thảo là hoàn toàn đúng quy định.

“Theo thông tin từ trung tâm bảo hành của Sony Việt Nam tại Hải Phòng, trường hợp tivi của chị Thảo được cửa hàng ở Uông Bí tiếp nhận, kiểm tra và kết luận sản phẩm bị hỏng màn hình. Đại lý này sau đó đã liên hệ với trung tâm bảo hành, qua điện thoại và nhận được báo giá cho linh kiện thay mới là 6 triệu đồng”, Sony thông tin thêm.

Mới đây, trao đổi với phóng viên, chị Thảo cho biết gia đình đã mang tivi này về và hiện tại đang “vất xó”.

“Tivi của hãng lớn, đắt tiền nhưng vừa hết bảo hành đã hỏng, linh kiện để thay thế lại quá nhiều tiền. Nhà tôi sẽ mua chiếc tivi khác nhưng chắc chắn không phải tivi Sony”, chị Thảo bức xúc nói.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang