Sony phát triển kính thông minh cạnh tranh với Google

author 07:25 28/09/2014

(VietQ.vn) - Hãng Sony đang từng bước hoàn thiện chiếc kinh SmartEyeGlass để nhằm tung ra thị trường và cạnh tranh cùng kính thông minh Google Glass.

Theo tin tức từ trang digitaltrend, hãng Sony đang nghiên cứu phát triển SmartEyeGlass, một loại kính thông minh, nhằm cạnh tranh với kính Google Glass. Công ty này cũng đã phát hành công cụ phát triển phần mềm (SDK) cho chiếc kính, nhằm giúp đỡ các nhà phát triển tiếp cận với công nghệ này. Sony đã công bố một số thông tin về kế hoạch phát triển chiếc kính SmartEyeGlass tại hai hội chợ công nghệ CES và IFA năm nay, theo những thông tin hãng này cung cấp thì chiếc kính thông minh đã hoàn thành bước thiết kế và đang tiếp tục được phát triển. 

Kính thông minh SmartEyeGlass cạnh tranh với Google Glass

Kính thông minh SmartEyeGlass nhằm cạnh tranh với Google Glass. Ảnh minh họa

Mới đây, đã có những hình ảnh về mẫu thử nghiệm của chiếc kính này, và có vẻ đây chưa phải là thiết kế hoàn thiện của chiếc kính. Công nghệ của chiếc kính này được phát triển theo hướng khác với kính thông minh của Google.Thay vì chỉ sử dụng một lăng kính, cả hai mắt kính của SmartEyeGlass đều có chức năng như những chiếc màn hình hiển thị đơn sắc và sử dụng kỹ thuật toàn ảnh, hai mắt kính này vẫn đảm bảo tầm nhìn cho người sử dụng kể cả khi đang vận hành. Sony hứa hẹn khả năng hiện thị dưới ánh mặt trời của chiếc kính này là khá tốt, hiện nay khả năng hiển thị này vẫn là một vấn đề đối với kính Google Glass. Bằng việc sử dụng màn hinh đơn sắc giúp chiếc kính của Sony tiết kiệm được pin, thêm vào đó, pin của chiếc kính sẽ là phần thêm bên ngoài chứ không được gắn trực tiếp lên kính.

Phần pin sẽ được đặt trong thiết bị rời thay vì gắn lên kính

Phần pin sẽ được đặt trong thiết bị rời thay vì gắn lên kính. Ảnh minh họa

Kính SmartEyeGlass sẽ có khả năng kết nối với điện thoại chạy hệ điều hành Android, hãng Sony cũng cung cấp một số ví dụ về tính năng của chiếc kính. Giống như hầu hết các sản phẩm khác thuộc dòng thiết bị đeo thông minh của Sony, chiếc kính này cũng sẽ liên kết với ứngdungj Lifelog. Tính năng hiển thị định hướng khi sử dụng GPS, lướt web không cần dùng tay và một số tính năng khác cũng được mong đợi là sẽ được tích hợp trên SmartEyeGlass. Bên cạnh đó, chiếc kính này cũng được trang bị một microphone và một camera 3 Megapixel.

Sau khi phát hành công cụ phát triển phần mềm (SDK), giờ hãng Sony đã có thể tập trung vào hoàn thiện phần cứng cho chiếc kính, và lên kế hoạch ra mắt bản dùng thử cho các nhà phát triển vào năm 2015.

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang