Sony ra mắt cảm biến laser mới ‘vượt mặt’ Face ID của Apple

authorHòa Lê 13:18 03/01/2019

(VietQ.vn) - Cảm biến 3D mới của Sony sẽ sử dụng tín hiệu laser, tạo ra một bản đồ độ sâu của môi trường xung quanh.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Theo PhoneArena, Sony đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt mới cho độ chính xác cao hơn Face ID và sẽ được tích hợp lên những chiếc smartphone vào cuối năm 2019. 

Satoshi Yoshihara, người đứng đầu bộ phận cảm biến của Sony cho biết, công ty đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất các cảm biến 3D cho cả camera trước và sau để đáp ứng nhu cầu của một số nhà sản xuất smartphone.

Sony ra mắt cảm biến laser mới ‘vượt mặt’ Face ID của Apple

 Sony đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt mới cho độ chính xác cao hơn Face ID.

Cảm biến 3D trên smartphone có thể được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên hiện tại, các hãng đang thúc đẩy tính năng nhận diện khuôn mặt 3D nhằm cạnh tranh với Face ID từ Apple.

Sony cho biết phương thức mới này sẽ tạo ra mô hình chi tiết về khuôn mặt người dùng và có thể hoạt động từ khoảng cách tối đa đến 5 mét. Hãng điện tử Nhật Bản cũng rất nghiêm túc về việc mang công nghệ này ra thị trường. Họ hiện đang mở một website dành riêng cho công nghệ này với tên gọi Sony Depthsensing, nơi họ khám phá những khả năng và làm sao để ứng dụng nó lên xe hơi, drone, robot tự hành và hơn thế nữa.

Quá trình sản xuất đại trà các camera 3D mới này được dự kiến sẽ diễn ra vào cuối mùa hè năm 2019, do đó có khả năng công nghệ này sẽ xuất hiện trên các flagship vào cuối năm nay. Với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn gặp một số khó khăn, nhận diện khuôn mặt bằng laser có lẽ sẽ là giải pháp được ưu tiên hơn để bảo mật smartphone trong tương lai.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang