Sony sắp cho ra mắt thêm dòng điện thoại nhỏ gọn?

author 06:29 12/03/2021

(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại sắp được ra mắt của Sony có thể sẽ được trang bị màn hình tai thỏ với kích thước 5,5 inch và tỉ lệ màn hình 21:9.

Theo PhoneArena, hãng Sony chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm điện thoại nhỏ gọn mới gần giống với mẫu điện thoại Compact mà hãng này đã từng sản xuất. Trước đây, dòng điện thoại Compact của hãng công nghệ Nhật luôn nổi tiếng với thân hình nhỏ gọn cùng tính năng vượt trội. Điển hình là chiếc Xperia XZ2 Compact được ra mắt vào năm 2018 mang trong mình con chip Qualcomm Snapdragon 845.

Tuy nhiên, ở lần ra mắt sắp tới, sản phẩm của Sony sẽ có sự thay đổi lớn bởi chiếc điện thoại Compact tiếp theo của hãng được cho là không còn sử dụng chip dòng cao cấp nữa. Trang blog AndroidNext cho biết mẫu điện thoại này sẽ sử dụng Snapdragon 690. Đây là bộ vi xử lý sở hữu công nghệ 5G dành cho các thiết bị smartphone tầm trung. Chiếc điện thoại sắp được ra mắt của Sony sẽ được trang bị màn hình tai thỏ với kích thước 5,5 inch và tỉ lệ màn hình 21:9.

Sản phẩm này được cho là lớn hơn Xperia XZ2 Compact và iPhone 2 Mini và sở hữu phần cằm khá tốn diện tích. Các thông số khác cũng được thảo luận, như camera kép với camera chính 13 MP, nút chụp ảnh vật lý, cảm biến vân tay ở cạnh bên và jack cắm 3.5 mm.

Mẫu điện thoại mới của Sony được cho là sẽ sử dụng chip Snapdragon 690.

Tuy nhiên, mẫu điện thoại Compact tiếp theo của Sony sẽ chỉ được bán trong nước. Thiết bị sẽ không được gọi là Xperia 1 III Compact mà sẽ là sản phẩm kế nhiệm của Xperia Ace.

Mẫu điện thoại có tên gọi là Ace 2, sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Ace 2 cũng được cho là có giá thành khá đắt đỏ, khoảng 450 USD (hơn 10 triệu đồng). Sản phẩm sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2021.

Trước đó, Sony cho ra mắt cảm biến camera cho smartphone đầu tiên có kích thước lên đến 1 inch, với tên gọi IMX800, vào tháng 4 tới đây.

Đây sẽ là cảm biến camera cho smartphone có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên nguồn tin rò rỉ đã không tiết lộ gì thêm về các thông số của cảm biến IMX800 này. Chỉ có một thông tin được tiết lộ, đó là Huawei sẽ là khách hàng đầu tiên, trang bị cảm biến camera khổng lồ này cho những chiếc smartphone P50.

Với kích thước rất lớn, cảm biến IMX800 của Sony hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tạo ra hiệu ứng bokeh ấn tượng hơn và chụp ảnh cận cảnh.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang