Sony Xperia XZ2 vs iPhone X: Chiếc điện thoại nào đáng mua hơn?

authorKhánh Hồng 16:00 28/02/2018

(VietQ.vn) - Sony Xperia XZ2 là một “đối thủ” xứng tầm với iPhone X khi sở hữu một loạt các ưu điểm.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Sony Xperia XZ2 phong cách mới đi kèm với một mức giá cao hơn, sẽ khó tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt với những chiếc điện thoại đắt nhất thế giới. Và khi chúng ta nói về điện thoại cao cấp, không có điện thoại nào đắt hơn iPhone của Apple ở thời điểm hiện tại.

Những so sánh dưới đây sẽ không đi sâu, nhưng sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn cơ bản về kích thước, dáng vẻ và chức năng cơ bản giữa Sony Xperia XZ2 và iPhone X.

Thiết kế: một bước tiến lớn của Sony

sony-xperia-xz2-vs-iphone-x-chiec-dien-thoai-nao-dang-mua-hon

 XZ2 đi kèm với một thiết kế bằng kính sang trọng. Ảnh: Phonearena

Trong nhiều năm, điện thoại Sony đã ít nhiều giống nhau và dễ nhận ra với hình dạng chữ nhật sắc nét.

Song Sony đã làm tốt hơn rất nhiều và mang lại cho chiếc XZ2 dáng vẻ mới tinh tế, sang trọng với thiết kế thủy tinh cong Corning's Gorilla Glass 5 và khung kim loại.

Mặc dù XZ2 được thiết kế khá dày 0,44 inch ở trung tâm, nhưng các cạnh mỏng khiến chiếc điện thoại trông khá mỏng manh.

Màn hình hiển thị

sony-xperia-xz2-vs-iphone-x-chiec-dien-thoai-nao-dang-mua-hon

Màn hình LCD trên XZ2 chỉ kém hơn một chút so với OLED trên iPhone X. Ảnh: Phonearena 

XZ2 có màn hình nhỏ hơn tất cả các điện thoại của Sony trước đây và phần lớn là do màn hình cao hơn tỷ lệ 2: 1. XZ2 có màn hình LCD IPS 5,7 "2: 1 với độ phân giải 1080 x 2160 pixel, trong khi iPhone X có màn hình OLED 5,8 inch với độ phân giải 1125 x 2436 pixel.

Sự khác biệt lớn giữa hai chiếc điện thoại là công nghệ: màn hình OLED trên iPhone X có màu đen sâu hơn, độ tương phản rộng hơn và nhìn chung sống động hơn.

Trong khi đó XZ2 sử dụng một màn hình LCD mà nhiều người sẽ cho rằng đây là một điểm bất lợi, nhưng trong thực tế nó có vẻ khá tốt và có lợi thế trong dài hạn là không gặp vấn đề cháy nổ(cháy nổ là một vấn đề với màn hình OLED, nơi một số điểm ảnh trên màn hình có thể bị hư hỏng nhanh hơn các màn hình khác).

Sony cũng là một trong những công ty đầu tiên hỗ trợ chế độ HDR cho cả tính năng ảnh và video. Bạn có thể quay video HDR đẹp với XZ2 nhưng điểm cộng lớn nhất là màn hình chính hỗ trợ các video HDR, vì vậy bạn có thể xem nội dung HDR từ các dịch vụ như YouTube.

Máy ảnh

sony-xperia-xz2-vs-iphone-x-chiec-dien-thoai-nao-dang-mua-hon

Video HDR và siêu slo-mo là hai tính năng mà iPhone không thể kết hợp. Ảnh: Phonearena 

Xperia XZ2 đi kèm với một camera phía sau 19 megapixel, một máy ảnh đơn không có chế độ chân dung. Bạn không thực sự sử dụng độ phân giải 19 megapixel đầy đủ mọi lúc, vì điện thoại sẽ tạo ra một bức tranh nhỏ hơn khi bạn sử dụng chế độ Superior Auto, nhưng bạn vẫn có thể chụp ảnh đầy đủ.

iPhone X có một camera chính 12 megapixel và một chiếc "telephoto" phụ, với khoảng cách 52mm được sử dụng để chụp hình chân dung và hình ảnh với nền mờ. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ quay video 4K, nhưng chỉ Sony mới có thể quay video HDR.

Sony cũng hỗ trợ quay phim tốc độ chậm với tốc độ 960 khung hình/giây (tương đương với Galaxy S9), trong khi iPhone X đạt tới 240fps ở độ phân giải 720p.

Chúng ta có người chiến thắng?

Cuối cùng, giá chính thức của XZ2 được cho là đã tăng lên ngang ngửa với SamsungGalaxy S9, S9 Plus, Google Pixel 2 XL và các điện thoại đắt tiền khác, ở mức 800 đô la. Tuy vậy, nó vẫn không cao bằng giá khởi điểm 1.000 USD của iPhone X, vì vậy XZ2 sẽ là thiết bị có giá cả phải chăng hơn .

Nhìn chung, Sony Xperia XZ2 có vẻ ngoài, kiểu dáng và thậm chí cả màn hình ấn tượng để có thể cạnh tranh với iPhone X trong nhiều khía cạnh. Nó cũng chạy nhanh và trơn tru, sử dụng một giao diện Android sạch sẽ và đáng yêu.

Đầu năm, đại gia Việt mua 'thủy quái' 100 kg giá chục triệu đồng để cầu may(VietQ.vn) - Để cầu may, nhiều đại gia Việt đã chi ra hàng chục triệu đồng để mua loại cá hô nặng cân đắt đỏ.

IPhone X có lợi thế là hệ sinh thái iOS - iMessage, các ứng dụng được tối ưu hóa hơn, cập nhật phần mềm nhanh hơn, trò chơi nhiều hơn.

Chúng tôi không thể nói cho bạn biết rằng nên mua cái nào mua, nhưng Sony Xperia XZ2  thực sự là thành tựu lớn của Sony, xứng đáng là đối thủ tiềm năng của iPhone X.

Khánh Hồng (theo Phonearena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang