Sốt đồ xa xỉ hình rắn trước tết Quý Tỵ

author 17:46 25/01/2013

(VietQ.vn) - Tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc đang thúc đẩy những thương hiệu cao cấp quốc tế phải kết hợp các yếu tố Trung Quốc vào các thiết kế của họ.

Năm 2013 là năm Quý Tỵ, năm con rắn nên hoa văn con rắn rất phổ biến trong nhiều sản phẩm. Nhiều thương hiệu cao cấp đã kết hợp hình dạng con rắn vào những bộ sưu tập mới nhất của họ, bao gồm đồ trang sức, đồng hồ và các loại xe.

Vacheron Constantin, một nhà sản xuất đồng hồ uy tín của Thụy Sĩ, đã ra mắt bộ sưu tập Truyền thuyết 12 Cung hoàng đạo Trung Quốc trong tháng1/2013. Chiếc đồng hồ với một con rắn bao quanh trên mặt số là đồng hồ đầu tiên trong bộ sưu tập 12 chiếc với số lượng có hạn.

Vàng miếng hình rắn được chào bán ở Bắc Kinh
Vàng miếng hình rắn được chào bán ở Bắc Kinh

Qeelin, thương hiệu đồ trang sức có trụ sở tại Hồng Kông thuộc sở hữu bởi Tập đoàn PPR, đã công bố bộ sưu tập mới nhất của mình, Lucky 12, cũng lấy cảm hứng từ 12 cung hoàng đạo Trung Quốc. Mặt hàng đặc biệt cho năm Tỵ bao gồm nhẫn và vòng cổ được làm bằng vàng và kim cương với thiết kế mô phỏng đường lượng của con rắn, có giá khoảng 10.000 nhân dân tệ (1600 đô la Mỹ).

Hãng Mercedes-Benz, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, bắt đầu bán dòng xe ô tô thông minh phiên bản năm 2013 có logo hình rắn, được thiết kế bởi nhà thiết kế trang sức người Trung Quốc Wan Baobao. Phiên bản năm mới chỉ có 666 chiếc xe ô tô thông minh trị giá 128.888 nhân dân tệ mỗi chiếc.

Vòng tay bằng vàng và kim cương hình rắn

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Theo Bain & Co, một công ty tư vấn có trụ sở tại Hoa Kỳ, người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm 25% các sản phẩm cao cấp của thế giới, ngoài ra mức tiêu thụ các mặt hàng sang trọng khi mua sắm ở nước ngoài tăng 31% trong năm 2012.

Ông Zhou Ting, giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu Character Fortune, nhận định: "Mức tiêu thụ của Trung Quốc đã hỗ trợ nhiều cho thị trường hàng xa xỉ của thế giới, đặc biệt là những chiếc đồng hồ cao cấp; và đó là lý do tại sao các thương hiệu quốc tế ngày càng chú ý nhiều hơn đến các yếu tố từ Trung Quốc. Các thương hiệu cao cấp quốc tế đã thấy những lợi ích của việc sử dụng các yếu tố Trung Quốc".

Năm ngoái - Năm Rồng theo âm lịch Trung Hoa - Rolls-Royce Motor Cars Ltd, nhà sản xuất xe hơi sang trọng của Anh, đã trình làng phiên bản rồng của xe Rolls-Royce Phantom. Những chiếc xe số lượng có hạn này đã được bán hết trong vòng hai tháng.

Đồng hồ hình rắn của hãng Vacheron Constantin

Một số thương hiệu đã có bộ sưu tập với hoa văn rắn và quảng bá các bộ sưu tập này cho người tiêu dùng Trung Quốc, những người muốn sở hữu linh vật cho riêng mình trong dịp Tết Nguyên đán.

Thương hiệu đồ trang sức Bulgari của Ý đi trước các hãng khác từ khá lâu khi sử dụng con rắn là hình tượng chính của các sản phẩm từ năm 1940. Những bộ trang sức và đồng hồ được đặt tên Serpenti, có nghĩa là "con rắn" trong tiếng Ý.

Con rắn là một động vật phổ biến truyền cảm hứng trong trang sức do hình dạng khác nhau và linh hoạt của nó, một số nhà thiết kế cho biết. Zhao Shuai, giám đốc thiết kế của hãng trang sức Kaifu Jewelry Hồng Kông, cho biết: "Trái ngược với những năm trước, hình ảnh rắn hổ mang rất phổ biến trong năm nay, do hình dạng đặc biệt của nó có tác động đến thị giác mạnh mẽ."

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang