Sốt xuất huyết khiến nhiều người ở Hà Nội nhập viện, làm ngay điều này để phòng tránh

authorHòa Lê 10:29 25/07/2018

(VietQ.vn) - Trong tuần qua (từ ngày 16 đến ngày 22/7), trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận hàng chục ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

Theo báo cáo về tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội ngày 23/7 cho biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tuần qua (từ ngày 16/7 – 22/7) tiếp tục ghi nhận 13 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 13 trường hợp mắc sởi, 44 trường hợp tay chân miệng và 3 trường hợp ho gà.

Hà Nội: Xuất hiện dịch sốt xuất huyết, cần làm ngay những điều này để phòng tránh

Hình ảnh muỗi vằn mang virus sốt xuất huyết 

Như vậy, từ đầu năm đến nay, TP.Hà Nội đã có gần 250 trường hợp sốt xuất huyết, 253 trường hợp sởi (trong khi cả năm 2017 mới có 60 trường hợp), 1.024 trường hợp tay chân miệng và 43 trường hợp ho gà. Hầu hết các dịch bệnh đều có số mắc giảm so với các tuần trước đó và chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Đặc biệt, dịch sốt xuất huyết năm nay giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2017 (giảm 96,3%).

Sai phạm điểm thi ở Sơn La: Dấu hỏi về đĩa CD ảnh dữ liệu bài thi bị 'mất tích'(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ sai phạm điểm thi ở Sơn La, dữ liệu gốc bài thi trắc nghiệm tại Sơn La hiện vẫn chưa thể tìm thấy nên chưa thể trả điểm thực về cho các thí sinh.

Mặc dù, bệnh sốt xuất huyết giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên với độ lây lan mạnh để tránh mức độ nguy hiểm của căn bệnh này, TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc TTYT Dự phòng Hà Nội cho biết: Công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết cơ bản nhất vẫn là dựa vào cộng đồng. Mà hiệu quả nhất là từ những công việc vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, chủ động lật úp, thau rửa các dụng cụ chứa nước lớn, thả cá diệt bọ gậy, thực hiện ngủ màn,… những công việc nhỏ hàng ngày của mỗi người dân.

Dịch sốt xuất huyết

 Để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, cần loại bỏ khu sinh sản của muỗi, tiêu diệt lăng quăng, cung quăng, tiêu diệt bọ gậy 

BS Trần Thu Hương (BV Bạch Mai, Hà Nội) cũng cho hay, để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, cần loại bỏ khu sản của muỗi, tiêu diệt lăng quăng, cung quăng, tiêu diệt bọ gậy bằng cách: Đậy kín các chum, lu, khạp…chứa nước không để cho muỗi đẻ trứng; thả cá vào tất cả các vật chứa nước trong nhà để ăn bọ gậy; cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước; bỏ muối vào chén nước kê chân giường tủ, chân chạn bát,  cho thêm cát ẩm vào lọ hoa. Đặc biệt, phải thu gom đồ phế thải quanh nhà như vỏ dừa, lốp xe hỏng, chai lọ vỡ…Lật úp các vật thải có khả năng chứa nước.

Ngoài ra, cần sử dụng các biện pháp phòng tránh muỗi đốt, khi ngủ cần ngủ trong màn (mùng) kể cả là ban ngày (vì muỗi vằn thường hoạt động ban ngày); mặc áo quần dài tay để tránh bị muỗi đốt. Diệt muỗi bằng một số loại hóa chất như tẩm màn, phun thuốc,dung bình xịt diệt muỗi, tháp hương muỗi, bôi kem chống muỗi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang