Spa Thu Linh cấy tế bào gốc Mulwang trái phép?

authorNgọc Hà 07:04 28/12/2019

(VietQ.vn) - Bất chấp những nguy cơ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng, Spa Thu Linh vẫn ngang nhiên thực hiện các dịch vụ cấy tế bào gốc Mulwang khi chưa được Bộ Y tế cấp phép.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) liên tục nhận phản ánh của người tiêu dùng nghi ngại về các dịch vụ của Spa Thu Linh  (địa chỉ: số 27 phố Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Cơ sở làm đẹp này được giới thiệu sáng lập và phát triển bởi Á hậu Doanh nhân thế giới Ngô Thùy Linh. Theo đó, nhiều khách hàng e ngại về các dịch vụ “chui” đươc thực hiện tại Spa Thu Linh, đặc biệt là dịch vụ cấy tế bào gốc Mulwan.

Á hậu Doanh nhân Thế giới Ngô Thùy Linh - chủ cơ sở Spa Thu Linh (địa chỉ: số 27 phố Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

  

Trong vai khách hàng có nhu cầu được tư vấn và sử dụng dịch vụ cấy tế bào gốc Mulwang với lý do da không mịn màng, kém săn chắc, chúng tôi đã trao đổi với anh Hòa người nhận là quản lý chính của Spa Thu Linh. Người này tư vấn về dịch vụ cấy tế bào gốc Mulwang: “Cấy tế bào gốc Mulwang đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong lớp biểu bì, nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài. Đồng thời giúp sáng da, giảm nhăn mờ thâm, giảm nám, cân bằng sắc tố.

Bổ sung HA và collagen tươi khiến da lúc nào cũng căng bóng, mọng nước, tăng sinh collagen tự nhiên giúp da đàn hồi tốt hơn, điều tiết lượng dầu trên bề mặt da. Công nghệ cấy tế bào gốc Mulwang tại Spa Thu Linh là liệu trình 3 buổi với giá gốc 65 triệu nhưng hiện tại áp dụng mức giá ưu đã chỉ còn 35 triệu".

Chưa hết, khi tìm kiếm các clip quảng cáo về dịch vụ cấy tế bào Mulwang trên fanpage có tên “Spa Thu Linh” của cơ sở làm đẹp, phóng viên cũng tìm được clip trình chiếu lại quá trình thực hiện dịch vụ này trên da của khách hàng, xâm lấn gây chảy máu, tổn thương trên da, có nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Khách hàng bị chảy nhiều máu khi sử dụng phương pháp có tên MulWang để làm đẹp da mặt (hình ảnh cắt từ video quảng cáo của Spa Thu Linh).

 

Cần nhấn mạnh, hiện tại trên thế giới và cả Việt Nam việc sử dụng tế bào gốc mới chỉ được áp dụng trong điều trị các bệnh lý như chấn thương gân, viêm dây chằng mãn tính, chấn thương cột sống hoặc viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, còn sử dụng trong làm đẹp thì không tài liệu nào nhắc đến.

Quảng cáo là như thế nhưng trên thực tế trong giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cấp cho các phòng khám cũng không hề có dịch vụ nào mang tên: Cấy trắng, làm đẹp từ tế bào gốc.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay: “Việc sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép. Do đó các spa, phòng khám quảng cáo dịch vụ này đều là vi phạm”.

Còn ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Hà Nội) khẳng định: “Dịch vụ cấy tế bào gốc chưa nằm trong danh mục các dịch vụ được cấp phép, vì vậy, cơ sở làm đẹp nào sử dụng dịch vụ này đều là trái phép, thực hiện chui. Tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh do Sở Y tế cấp phép hoạt động, cấp chứng chỉ hành nghề mới được thực hiện các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp xâm lấn. Sở Y tế Hà Nội đã có công văn chỉ đạo Phòng y tế các quận, huyện yêu cầu chấn chỉnh, rà soát về phạm vi hoạt động của các cơ sở làm đẹp”.

Theo quy định tại điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng. 

Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng. 

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang