SpaceX công bố dự án khủng đưa triệu dân lên sao Hỏa sinh sống

author 20:00 28/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, SpaceX công bố dự án đầy tham vọng- phát triển hệ thống giao thông liên hành tinh giúp loài người lên Sao Hỏa chỉ trong 80 ngày.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Vừa qua, Elon Musk, trưởng bộ phận thiết kế của Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian (SpaceX) công bố một dự án tham vọng nhất của ông từ trước tới nay- phát triển hệ thống giao thông liên hành tinh giúp loài người lên Sao Hỏa chỉ trong 80 ngày, nhờ đó chúng ta có thể xây dựng thuộc địa với hàng triệu dân có thể sinh sống ở đó.

 Tỷ phú Elon Musk công bố dự án đưa loài người lên sao Hỏa
 Tỷ phú Elon Musk công bố dự án đưa loài người lên sao Hỏa 

Elon Musk tự tin bày tỏ khát vọng của mình tại Hội nghị Du Hành Vũ Trụ Quốc Tế ở Mexico: “Tất cả những gì tôi muốn là làm sao đưa con người lên sao Hỏa sing sống”.

Tuy nhiên, ông cũng đưa ra lời cảnh báo rằng: Những chuyến đi đầu tiên sẽ có khả năng gặp nguy hiểm - đặc biệt những phi hành gia thực hiện nhiệm vụ đầu tiên này sẽ bị chết.

Lên sao Hỏa bằng tên lửa

Theo SpaceX công bố tại Hội nghị: Hệ thống giao thông liên hành tinh này sẽ sử dụng một tên lửa đẩy khổng lồ với đường kính 12m và có 49 động cơ và con thoi đặc biệt với đường kính 17m, tạo ra tên lửa thẳng đứng cao 122m.

Hơn thế nữa, nhà sản xuất còn ra mắt công chúng những thùng nhiên liệu của tên lửa khổng lồ này rỗng và sẽ được tiếp nhiên liệu trên quỹ đạo. Khi các phi hành đoàn lên tới sao Hỏa, họ sẽ sử dụng khí metan làm nhiên liệu để quay trở về trái đất.

Musk nói rằng: Thời gian cho mỗi chuyến du hành lên sao Hỏa có thể thấp hơn 80 ngày, và trong một tương lai không xa chúng ta có thể lên đó chỉ trong 30 ngày. Với thời gian ngắn như vậy, chúng ta có đưa được nhiều người lên đó, trồng cây trên sao Hỏa bằng cách nèn khí quyển. Tại đây, chúng tôi cũng phát hiện ra một niềm vui nho nhỏ là nó cũng có lực hấp dẫn như trái đất. 

 Musk triển khai kế hoạch đưa loài ngoài lên Sao Hỏa bằng tên lửa khủng
 Musk triển khai kế hoạch đưa loài ngoài lên Sao Hỏa bằng tên lửa khủng 

 Musk hứa:  Chúng tôi sẽ thực hiện những chuyến thăm dò trên đó để xây dựng một thành phố hiện đại có nhà hàng và thậm chí bạn có thể chơi game trên đó. 

Ông cũng cam kết sẽ làm cho giá của một chuyến đi đến sao Hỏa là khoảng 200.000 đô la. Nhưng sau đó, chúng tôi sẽ giảm giá xuống 100.000 đô la cho mỗi chuyến. Để dự án tuyệt vời này được hoàn thành, ông cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ, đặc biệt từ Hoa Kỳ.

Taxi điện tự lái 'trình làng' ở Singapore (VietQ.vn) - Vào ngày 25/8 vừa qua, NuTonomy công bố chiếc taxi tự lái đầu tiên hoạt động tại Singapore, nhân sự kiện này khách hàng miễn phí đi xe.

SpaceX cũng cho biết, ban đầu họ sẽ cho các phi hành đoàn lên sao Hỏa trước để xây dựng căn cứ ở đó. Để làm được điều này, SpaceX cần tới 10 tỷ đô la. SpaceX  cũng đưa ra những thách thức kỹ thuật dài hạn cần được giải quyết để duy trì cuộc sống của con người vĩnh viễn trên sao Hỏa. Để làm được điều này, cần có kế hoạch đưa lượng hàng hóa lớn lên sao Hỏa. Tuy nhiên, các chuyên gia đang hoài nghi về tính khả thi, vì quãng đường từ đó xuống trái đất rất xa và để phát triển sự sống ở đó sẽ đòi hỏi một ngân sách khổng lồ.

SpaceX  cho biết, đã thiết kế một tên lửa Falcon mạnh mẽ, có thể gửi một tàu vũ trụ có người lái về phía hành tinh Đỏ. Bên cạnh đó, Cơ quan vũ trụ Mỹ NASA, cũng đang nghiên cứu những tác động của chuyến bay vũ trụ dài hạn cho con người, nhờ đó thực hiện được dự án đưa loài người lên sao Hỏa vào năm 2030.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang