Spectre: Doanh nghiệp đạt chuẩn ISO 14011 khai trương thêm nhà máy mới

author 20:24 28/09/2017

(VietQ.vn) - Spectre, một trong số ít các doanh nghiệp đạt chuẩn về quản lý môi trường ISO 14011 tại Việt Nam khai trương thêm nhà máy mới tại Nam Định.

Ngày 28/9, nhà máy mới của Spectre - một công ty Đan Mạch có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất hàng may mặc cho ngành thể thao ngoài trời đã được khai trương tại khu công nghiệp Hòa Xá tỉnh Nam Định, Việt Nam. Spectre chính là một trong số ít các nhà máy ở Việt Nam đạt được chứng nhận xã hội SA8000 và bên cạnh đó đạt được chứng nhận tiêu chuẩn về quản lý môi trường ISO14011. 

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Spectre mới tại Nam Định. 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Jesper Klausen - Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre Việt Nam cho biết tình hình kinh doanh ở Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Đó là động lực để Spectre quyết định đầu tư nhà máy mới ở Nam Định với 100% vốn của Spectre.

Spectre đã đến Việt Nam từ năm 2010 và bắt đầu bằng việc liên doanh với Công ty Minh Trí xây một nhà máy đặt tại Thái Bình. Sản phẩm chủ đạo của Spectre ở Việt Nam là trang phục thể thao cho các môn leo núi, chạy bộ, đạp xe và săn bắn với các chất liệu nỉ, softshells… và các loại vật liệu phụ liệu cao cấp. Trang phục do Spectre may gồm 3 lớp: lớp trong, lớp giữ nhiệt và lớp ngoài cùng là lớp bảo vệ tránh tác động của thời tiết.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen nhấn mạnh rằng việc những công ty Đan Mạch như Spectre thành lập và mở rộng sản xuất tại Việt Nam, công ty không chỉ tạo công ăn việc làm mà theo đó còn chuyển giao cả những kiến thức chuyên môn và giá trị doanh nghiệp Đan Mạch.

“Trong ngành tập trung nhiều sức lao động như dệt may, giá trị doanh nghiệp Đan Mạch là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chất lượng nhân công cao và điều kiện làm việc tốt.”, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen nói.  

Bên cạnh đó, vị Đại sứ cũng tỏ ra lạc quan về quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Đan Mạch.

“Thương mại và đầu tư song phương giữa Việt Nam và Đan Mạch đang phát triển nhanh chóng, phá vỡ các kỉ lục sau mỗi năm. Điều này có được là nhờ những công ty như Spectre đã đầu tư vào Việt Nam và mang những sản phẩm từ Việt Nam tới khách hàng của công ty trên khắp thế giới. Điều này phục vụ lợi ích cho cả Việt Nam và Đan Mạch.”

Nhà máy mới của Spectre đặt tại khu công nghiệp Hòa Xá, Mỹ Xá, thành phố Nam Định. Hầu hết các công nhân nhà máy đến từ các tỉnh Nam Định, Hà Nam và Thái Bình. Spectre đến Việt Nam vào năm 2010 với tư cách là công ty liên doanh (với công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Trí). Liên doanh này đặt nhà máy tại tỉnh Thái Bình.

 

 

 

 

Quang cảnh dây chuyền sản xuất của nhà máy Spectre tại Nam Định. 

Tình hình kinh doanh ở Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng trong những năm qua và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Đó là nguyên do vì sao Spectre quyết định xây dựng một nhà máy mới ở tỉnh Nam Định với 100% vốn đầu tư từ công ty mẹ Spectre A/S (Đan Mạch).

Những sản phẩm chủ đạo của Spectre tại Việt Nam là trang phục thể thao cho các môn leo núi, chạy bộ, đạp xe và săn bắn. Sản phẩm gồm ba lớp, lớp trong, lớp giữ nhiệt và và lớp bảo vệ khỏi điều kiện thời tiết, ví dụ như áo khoác nỉ, vải softshells, và các sản phẩm phục trang kỹ thuật cao khác.

Về công ty mẹ Spectre A/S

Spectre là một công ty cỡ vừa có nguồn gốc thành lập từ năm 1947. Từ những năm 1990, khi công ty bắt đầu đặt hàng gia công bên ngoài (outsource) tại Đông Âu, Spectre phát triển trở thành một công ty quốc tế với mức xuất khẩu đạt gần 100%, các nguyên liệu thô cho sản xuất được tìm mua ở khắp nơi trên thế giới -  từ Mỹ, châu Âu và châu Á. Hiện nay việc sản xuất của công ty được đặt tại hai quốc gia là Latvia và Việt Nam.

Trong nhiều năm, công ty đã thực hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Spectre luôn tập trung vào điều kiện làm việc tốt và cố gắng hỗ trợ cộng đồng địa phương. Công ty tin tưởng vào việc chia sẻ trách nhiệm xã hội với cộng đồng địa phương, và cho rằng những người lao động dành phần lớn thời gian trong cuộc đời họ làm việc cho công ty, vì thế họ cần được đối xử tốt và được tôn trọng về phẩm giá.

Phong Lâm

Lợi ích của Nhà máy Z189 khi áp dụng hệ thống ISO 9001:2015(VietQ.vn) - Việc áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 giúp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng cho Nhà máy Z189.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang