Starbucks bị chỉ trích vì cà phê latte có quá nhiều đường

author 11:00 09/09/2017

(VietQ.vn) - Một phụ nữ mắc bệnh tiểu đường đã chỉ trích Starbucks về lượng đường trong cà phê của họ và cho rằng cô có thể đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi uống một cốc latte cỡ vừa của hãng này.

Liz Adams và chồng Paul, từ Greater Manchester, đã dừng lạ thưởng thức cà phê của Michael Woods ở Gloucestershire trên đường trở về từ một kỳ nghỉ ở Cornwall.

Tuy nhiên sau khi có một cốc cà latte cỡ vừa Liz Adams, 46 tuổi, một giám đốc ngân hàng, bắt đầu cảm thấy chóng mặt và kinh nghiệm nhức đầu. Cô phát hiện ra mức đường trong máu của cô đã tăng vọt từ 6.5mmol / l (millimole / lít) lên 26.9mmol / L - buộc cô phải dùng hai mũi tiêm ngừa insulin vì sợ rơi vào tình trạng hôn mê.

Cô cũng cho biết rằng bản thân không biết cốc cà phê có chứa 18g đường, chiếm 20% số đường trong một ngày của một phụ nữ trưởng thành. Con số này cũng tương đương với nửa hộp của Coca Cola.

 Liz Adams, 46 tuổi, bắt đầu cảm thấy chóng mặt sau khi uống một ly cà phê cỡ vừa mà cô mua từ Starbucks

Cô tin rằng cuộc sống của cô có nguy cơ bị đe dọa và yêu cầu Starbucks cung cấp thông tin rõ ràng hơn cho khách hàng trước khi họ mua đồ uống.
Liz Adams cũng đã thề sẽ không bao giờ mua lại chuỗi cà phê này. 

Một phát ngôn viên của Starbucks cho biết thông tin dinh dưỡng cho tất cả các đồ uống của họ đã có trên trang web của họ và ứng dụng di động của họ. Nhưng người quản lý ngân hàng cho biết cô vẫn còn kinh ngạc bởi lượng đường trong thức uống. 

Cô Adams nói: "Tôi chỉ bị sốc. Nhưng có thể tôi đã rơi vào tình trạng hôn mê hay có thể chết vì bệnh tiểu đường. Tôi nghĩ rằng mình đã kiểm soát tốt bệnh của mình vì thực tế tôi đã làm được trong 28 năm. Tuy nhiên, một người trẻ hơn sẽ không biết phải làm gì. Đó chỉ là cà phê hạt và sữa mà tôi biết là có carbohydrate, nhưng tôi không nghĩ nó có quá nhiều đường như vậy. Đây không phải là lần đầu tiên tôi uống cà phê ... Tôi có máy Nespresso ở nhà. Vì vậy, nó phải được dán nhãn rõ ràng bởi vì 18g là rất nhiều đường."

Khối lượng đường trong máu của người phụ nữ 46 tuổi trở lại bình thường vào ngày hôm sau và cô ấy liên lạc với công ty để khiếu nại.

 Cốc cà phê của Starbucks có chứa 18g đường

Starbucks được cho là đã trả lời rằng họ đang “điều tra” và sẽ cung cấp Liz Adam một biểu đồ cho thấy lượng đường trong đồ uống của họ.

Cô nói: "Tôi muốn người khác biết nội dung của đồ uống trước khi họ mua chúng. Đồ uống cần phải được dán nhãn và mọi người cần phải biết có bao nhiêu đường trong đồ uống của họ.”

“Sau khi tôi uống nó tôi bắt đầu cảm thấy chóng mặt vì nhức đầu. Tôi chỉ biết những dấu hiệu khi đường trong máu của tôi quá cao. Sau đó tôi đọc thêm một lần nữa và đó là 26,9. Tôi có thể đã rơi vào tình trạng hôn mê vì tiểu đường. Đó là hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát. May mắn là tôi đã không rơi vào trạng thái hôn mê vì bệnh đái tháo đường nhưng tôi phải dùng hai mũi tiêm insulin điều chỉnh để hạ thấp mức độ của tôi.”

Liz Adams cũng cho biết thêm: "Khi tôi về nhà, đã 18 ngày và ngày hôm sau nó đã trở lại bình thường. Nếu đường của bạn chạy quá cao, bạn có thể bị tổn thương các cơ quan và thậm chí cả các bộ phận cơ thể có thể bị ngất do thiếu máu. Điều làm tôi bối rối là sữa có carbs, nhưng điều đó không giải thích nó có thể có bao nhiêu đường. Tôi đã phàn nàn nhưng Starbucks đã gửi cho tôi một bảng xếp hạng với một danh sách tất cả các nội dung của mỗi đồ uống. Tôi sẽ không bao giờ dùng đồ uống từ Starbucks nữa”.

Simon Redfern, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Starbucks Europe cho biết: "Chúng tôi quan tâm đến việc học hỏi kinh nghiệm của vị khách hàng này trong cửa hàng của chúng tôi.Thị trường Starbucks được sản xuất theo tiêu chuẩn với hai thành phần là cà phê espresso và sữa ít béo, có chứa lactose tự nhiên. Không có đường được thêm vào một loại cà phê tiêu chuẩn.”

"Chúng tôi hiển thị một loạt các thông tin dinh dưỡng trên trang web và trên ứng dụng di động của chúng tôi để giúp khách hàng có yêu cầu chế độ ăn uống có thể lựa chọn. Nhân viên pha chế của chúng tôi luôn sẵn sàng để trả lời bất kỳ câu hỏi mà khách hàng đặt ra.”

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang