Starbucks cấm sử dụng cốc dùng nhiều lần

author 06:34 08/03/2020

(VietQ.vn) - Là một hãng cafe luôn đề cao bảo vệ môi trường, Starbucks đã buộc phải ra quyết định cấm cốc dùng nhiều lần do lo ngại vấn đề sức khỏe, nhất là trong thời điểm hiện nay, hy vọng đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Vốn được coi là công cụ hữu hiệu để giảm thiểu rác thải nhựa, song những chiếc cốc cá nhân hay cốc dùng nhiều lần đã không còn được hoan nghênh tại các cửa hàng của Starbucks do lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Phó Giám đốc điều hành Starbucks Rossann Williams, chuỗi cửa hàng này đã không cho phép sử dụng cốc cá nhân, tuy nhiên, chính sách giảm giá 10 cent cho những khách hàng mang cốc cá nhân đến cửa hàng vẫn sẽ được áp dụng.

 Từ chối dùng cốc tái sử dụng, Starbucks muốn bảo vệ sức khỏe khách hàng

Starbucks cho biết hãng này đã buộc phải ra quyết định cấm cốc cá nhân do lo ngại vấn đề sức khỏe, đồng thời hy vọng đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã lan rộng trên thế giới, khiến hơn 3.300 người tử vong và hơn 98.000 nhiễm bệnh.

Nhiều hãng hàng không đã buộc phải hủy bỏ các chuyến bay tới những nước vốn là "ổ dịch" trên thế giới, nhiều trường học phải đóng cửa, nhiều cuộc họp đã bị hủy và nhiều công ty phải thay đổi phương thức hoạt động. Ngay Starbucks cũng hạn chế các hoạt động kinh doanh phải đi lại bằng đường hàng không ở Mỹ và nước ngoài cho tới cuối tháng 3 cũng như thay đổi hoặc hoãn các cuộc họp tại những văn phòng ở Mỹ và Canada.

Bên cạnh đó, hãng này cũng tăng cường dọn dẹp và tẩy trùng tại toàn bộ các cửa hàng để ngăn chặn sự lây lan của virus, vi khuẩn.

Starbucks có nhiều cửa hàng nhất tại Mỹ, sau đó là tại Trung Quốc, tuy nhiên, 1/2 số cửa hàng tại quốc gia châu Á này đã phải đóng cửa sau khi dịch COVID-19 bùng phát. 

Ước tính, trong năm 2018, khoảng 1,3% lượng khách hàng tại Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông và châu Phi mang cốc cá nhân đến các cửa hàng Starbucks để mua đồ uống.

Bảo Linh

Facebook, Amazon và các công ty công nghệ đóng cửa văn phòng vì dịch Covid-19(VietQ.vn) - Hàng loạt các công ty công nghệ lớn tại Seattle như Facebook, Google, Amazon, Microsoft đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, ngăn ngừa sự bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang