Starbucks chuyển hướng thành tập đoàn công nghệ

author 14:29 25/01/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới Starbucks đã thuê cựu CEO của tập đoàn công nghệ Juniper Networks trở thành giám đốc điều hành của thương hiệu này nhằm phát triển hệ thống thanh toán di động.

Theo thông tin vừa qua, thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks đã thuê ông Kevin Johnson, cựu giám đốc điều hành của hãng  Juniper Networks và một cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu của Microsoft và IBM trở thành ban  giám đốc điều hành mới của Starbucks vào ngày thứ 5.

Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Starbuck đang nghiêm túc hướng đến việc trở thành '' gã khổng lồ" khi phát triển hệ thống thanh toán di động, cạnh tranh với những thương hiệu khác như Apple, PayPal, Google.

Starbucks đang chuyển hướng đầu tư vào công nghệ khi thuê cựu CEO tập đoàn công nghệ về điều hành Starbucks

Starbucks đang chuyển hướng đầu tư vào công nghệ khi thuê cựu CEO tập đoàn công nghệ về điều hành Starbucks

Trong cuộc họp với hội đồng quản trị  và các chuyên gia phân tích đã đánh giá rất cao  ông Johson vì sự thành thạo trong lĩnh vực di động và kĩ thuật số. Thực tế, từ " điện thoại" đã được đề cập đến 34 lần trong cuộc họp này, trong khi ''cà phê'' chỉ được chắc đến giống như tài liệu tham khảo. Việc thuê ông Johnson cũng có thể hướng đến mục tiêu vị cựu giám đốc này sẽ trở thành CEO của Starbucks.

Khi  vị CEO cũ Schultz rời công ty vào năm 2000, Starbucks  đã phải trải quả rất nhiều khó khăn cho tới khi ông trở về làm việc vào năm 2008. Trong mấy năm qua, Howard Schultz đều được các tạp chí nổi tiếng như “Forbes”, “Fortune” vinh danh trên Bảng vàng các CEO tài ba. Năm 2011, Howard Schultz được Tạp chí “Fortune” vinh danh là CEO số 1 toàn cầu vì trong tình hình kinh tế khó khăn mà Starbucks của Howard Schultz vẫn phát triển ngoạn mục, như năm 2009 và 2010, Starbucks đã mở thêm 900 quán cà phê ở nước ngoài. Chính vì thế, giờ đây việc chọn  lựa một người thay thế vị trí của ông là điều vô cùng quan trọng đến sự phát triển và tồn tại của Starbucks.

Liệu vị giám đốc kì cựu trong ngành công nghệ mạng có thể  biến Starbuck thành “ người hùng” trong lĩnh lực thanh toán đi động? Starbucks đã tung ra hệ thống đặt hàng qua di động và thanh toán mới để khách hàng có thể dùng thuận lợi hơn. Hệ thống này đã bắt đầu được áp dụng tại thị trường Mỹ. Ngay trong tháng tới, chuỗi cà phê lớn nhất nước Mỹ sẽ khai trương cửa hàng cà phê kiểu mới, phục vụ cà phê đặc biệt được thu hoạch từ những nông trại nhỏ.

Năm nay, Starbucks ăn mừng 40 năm ngày ra đời trong tình hình kinh doanh khấm khá. Trong vài tháng gần đây, hãng lần lượt hiện thực hóa mục tiêu nâng giá trị công ty từ 58 lên 100 tỷ USD bằng nhiều bước đi mới; Trong đó phải kể đến kinh doanh thêm thức uống có cồn và đồ ăn đêm tại hàng nghìn cửa hàng, tập trung phát triển mảng ứng dụng công nghệ số đi kèm các chương trình tri ân khách hàng thông qua thanh toán di động hoặc khai trương các cửa hàng mới tại các nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê như Việt Nam hay Columbia. 

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang