Starbucks cung cấp đồ uống miễn phí

author 07:42 18/10/2014

(VietQ.vn) - Trong một chiến lược nhằm tăng doanh số trong mùa lễ này, lần đầu tiên công ty Starbucks mang đến cho khách hàng cơ hội uống cà phê miễn phí trong 30 năm.

Giám đốc điều hành Công ty cà phê Starbucks Howard Schultz đang cố gắng đảo ngược “cơn địa chấn” diễn ra năm ngoái, khi một số lượng lớn người Mỹ chuyển sang đặt quà tặng trực tuyến cho các kỳ nghỉ, khiến các cửa hàng bán lẻ trở nên ế ẩm.

Sau kì nghỉ đông năm ngoái, Starbucks báo cáo rằng doanh thu tại các cửa hàng bán lẻ thấp hơn mong đợi. Do lượng khách hàng đến các trung tâm thương mại và trung tâm mua sắm giảm nên các cửa hàng cà phê trong đó cũng vắng khách. Theo công ty dữ liệu Shoppertrak, doanh số của các cửa hàng bán lẻ truyền thống năm 2013 chỉ bằng một nửa doanh số ba năm trước. Trong khi doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng gấp đôi so với các cửa hàng bán lẻ vào mùa lễ năm ngoái.

Starbucks với nhãn hiệu

Starbucks với nhãn hiệu "nàng tiên cá xanh" nổi tiếng thế giới. Ảnh minh họa

Trong một chiến lược để tăng doanh số các cửa hàng Starbucks trong mùa lễ này, lần đầu tiên nhãn hiệu cà phê hàng đầu thế giới mang đến cho khách hàng cơ hội uống cà phê miễn phí mỗi ngày trong 30 năm.

Ông Chultz cho biết, “Kết thúc kì nghỉ Giáng sinh năm ngoái, chúng tôi liền bắt tay vào lập kế hoạch cho năm nay và quyết tâm xây dựng lại thương hiệu. Vào mùa lễ năm ngoái, chúng tôi bán được 1 tỉ thẻ quà tặng. Mỗi khi bạn mua hay được tặng một thẻ quà tặng Starbucks, bạn sẽ có cơ hội trở thành 1 trong 10 người chiến thắng tại Bắc Mỹ.” Ai nhận được thẻ trúng thưởng sẽ được uống cà phê miễn phí trong 30 năm.  Chương trình này sẽ bắt đầu từ ngày 2 tháng 2 kéo dài đến hết Giáng sinh.

Ông Chultz cho hay, “ý tưởng uống Starbucks miễn phí cả đời xuất phát từ việc các nhà điều hành và công ty nổi tiếng khác cho phép tặng các món quà của Starbucks cho cuộc sống. Chúng tôi chắc chắn rằng, chương trình này sẽ thu hút được nhiều khác hàng hơn. Đó là tất cả những gì các cửa hàng bán lẻ có thể thực hiện được.”

Khách hàng tại một cửa hàng bán lẻ của Starbucks. Ảnh minh họa

Hình ảnh khách hàng tại một cửa hàng bán lẻ của Starbucks. Ảnh minh họa 

Công ty cũng có kế hoạch khác nhằm thúc đẩy kinh doanh quà tặng trong kỳ nghỉ bằng cách tặng 100 loại thẻ Starbucks tự thiết kế, đồng thời sản xuất loại cốc mới và sẽ trưng bày tại các cửa hàng bán lẻ.

Sau kỳ nghỉ, Starbucks dự kiến phát triển hệ thống giao hàng mới bằng việc cho phép khách hàng đặt đồ uống thông qua các thiết bị di động của họ.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang